Thứ Bảy, 21/09/2024 06:49 SA
Đội trưởng cảnh sát giao thông nhiệt huyết
Thứ Tư, 12/08/2020 07:00 SA

Trung tá Trần Văn Năm (bìa trái) cùng đồng đội tổ chức tuần tra, kiểm soát trên đường.

36 năm trong ngành Công an nhân dân, gần 30 năm gắn bó với lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), trung tá Trần Văn Năm, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh luôn hết lòng với công việc được giao.

 

Trung tá Trần Văn Năm năm nay 54 tuổi. Là một cán bộ được đào tạo bài bản về chuyên ngành CSGT cộng với ý thức, tinh thần chịu khó học hỏi nên anh đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Một trong những dấu ấn mà anh không bao giờ quên, đó là trận mưa lũ lịch sử vào tháng 11/2009. Do ảnh hưởng của bão, suốt mấy ngày mưa lớn liên tục nên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn xã An Dân (huyện Tuy An) nhiều mảng đường nhựa bị bong tróc, sụt lún, gây ách tắc giao thông. Việc lưu thông của những đoàn xe trên đoạn đường này rất nguy hiểm. Trước tình hình đó, trung tá Trần Văn Năm cùng đồng đội suốt ba đêm liền thức trắng để tuần tra kiểm soát, hướng dẫn giao thông, không để các sự cố về giao thông, tai nạn giao thông xảy ra.

 

Chia sẻ về công việc của mình, trung tá Trần Văn Năm cho biết: “Nhiệm vụ của CSGT rất vất vả, gian nan; mưa, gió, bụi nhưng chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm giao thông trên tuyến, góp phần mang lại sự an toàn cho bà con nhân dân”.

 

Tháng 7/2015, trung tá Trần Văn Năm được phân công làm Đội trưởng Đội CSGT số 1, phụ trách tuyến quốc lộ 29, có chiều dài 111km, đi qua TX Đông Hòa, huyện Tây Hòa, Sông Hinh; nối liền giữa hai tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk. Đây là tuyến đường huyết mạch thông thương quan trọng nên nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa, hành khách tăng cao. Hơn nữa, tuyến đường này có nhiều đèo, dốc, nhiều đoạn đường đi qua khu vực rừng núi vắng vẻ nên tình hình TTATGT trên tuyến diễn biến phức tạp. Để giữ gìn sự bình yên, đảm bảo TTATGT trên tuyến đường này, trong những năm qua, Đội CSGT số 1 đã tổ chức hiệu quả nhiều đợt tuần tra kiểm soát độc lập, đồng thời phối hợp với công an các địa phương đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, thường xuyên có mặt ở những tuyến, địa bàn, đầu mối giao thông phức tạp, các “điểm đen” nhằm góp phần kiềm chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra. Qua tuần tra kiểm soát, trung tá Trần Văn Năm cùng đồng đội đã phát hiện, lập biên bản hơn 25.000 trường hợp vi phạm; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hơn 1.200 trường hợp; tạm giữ hơn 5.700 phương tiện các loại vi phạm để xử lý. Trung tá Trần Văn Năm cùng đồng đội cũng đã nhiều lần giúp đỡ người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu kịp thời. Những việc làm của anh cùng đồng đội không chỉ là tinh thần trách nhiệm mà còn là tấm lòng của người chiến sĩ công an với nhân dân.

 

Cùng với việc tăng cường tuần tra kiểm soát, trung tá Trần Văn Năm còn phối hợp với Đội Tuyên truyền - Điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm tổ chức tuyên truyền, tập huấn pháp luật TTATGT tại các khu dân cư, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học cho trên 26.000 lượt người tham dự; tuyên truyền cá biệt cho 144 đối tượng là thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm TTATGT.

 

Theo thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, trung tá Trần Văn Năm là người đội trưởng luôn hết lòng vì công việc. Anh đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức triển khai rất nhiều các biện pháp đảm bảo TTATGT trên tuyến quốc lộ 29. 4 năm liền (2016-2019), trung tá Trần Văn Năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an tặng 2 bằng khen. Anh là một trong những gương điển hình tại Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an Phú Yên giai đoạn 2015-2020. Sự nỗ lực của anh đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CSGT “Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” trong lòng nhân dân. 

 

Trung tá Trần Văn Năm là một trong những gương điển hình tại Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an Phú Yên giai đoạn 2015-2020. Sự nỗ lực của anh đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CSGT “Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” trong lòng nhân dân.

 

Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek