Thứ Năm, 19/09/2024 23:11 CH
Ông Minh nhiệt huyết với công tác xã hội
Thứ Tư, 31/07/2019 09:55 SA

Ông Đỗ Ngọc Minh trao đổi công tác giữ gìn ANTT với Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố khu phố 6, phường 2 - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

65 tuổi đời, 43 năm tuổi Đảng, 35 năm công tác trong lực lượng Công an Phú Yên, thượng tá Đỗ Ngọc Minh, nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Khi nghỉ hưu, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố 6, phường 2, TP Tuy Hòa và tiếp tục góp sức mình vì sự bình yên của nhân dân.

 

Năm 2010, sau khi về nghỉ hưu, ông Minh được cấp ủy, chính quyền địa phương và đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy chi bộ, ông Minh đã cùng cấp ủy chi bộ khu phố thường xuyên quán triệt, thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực.

 

“Tôi thường xuyên thăm hỏi, gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của bà con. Từ đó, tôi cùng cấp ủy chi bộ tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường giải quyết, giúp đỡ kịp thời. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điều mà tôi tâm đắc nhất là phải luôn gần dân, sát dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ”, ông Minh nói.

 

Thực hiện Kế hoạch 69 của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa về “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, ông Minh đã cùng chi bộ, các đoàn thể trong khu phố rà soát, lên danh sách 38 hộ cận nghèo, 5 hộ nghèo để có hình thức, biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả.

 

Trong 5 năm qua, ông đã cùng Ban công tác Mặt trận tổ chức vận động được 36 triệu đồng, 40 suất quà và hơn 1 tấn gạo tặng người nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài việc thăm hỏi, động viên, tặng quà cho những hộ gia đình nghèo vào dịp lễ, Tết, ông Minh còn đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho họ được vay vốn ưu đãi để làm ăn, phát triển kinh tế và giúp họ có công ăn, việc làm ổn định, thoát nghèo bền vững.

 

Điển hình như gia đình anh Nguyễn Văn Thắng trước đây có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Anh Thắng làm nghề bốc vác tự do, thu nhập bấp bênh, vợ chồng anh có 3 con nhỏ, vợ lại không có việc làm. Gia đình anh Thắng thuộc diện cận nghèo trong khu phố. Với trách nhiệm và tấm lòng của người Bí thư chi bộ, ông Minh cùng cấp ủy đã đề xuất với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho gia đình anh Thắng được vay vốn 35 triệu đồng mua xe bán nước mía làm ăn. Ông Minh còn giới thiệu anh Thắng tham gia vào Tổ bảo vệ dân phố của phường. Từ đó, kinh tế của gia đình anh Thắng được cải thiện, vợ chồng anh rất phấn khởi, tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương.

 

Không riêng gì gia đình anh Thắng mà các hộ gia đình nghèo, cận nghèo ở khu phố 6 đều được ông Minh cùng cấp ủy chi bộ khu phố và bà con trong phường quan tâm giúp đỡ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần. Kết quả hiện nay ở khu phố chỉ còn lại 2 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo. Không những tạo điều kiện giúp đỡ công ăn việc làm, ông Minh còn động viên một số thầy cô giáo dạy tiếng Anh trong khu phố tổ chức dạy miễn phí cho các học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Việc làm này của ông được các bậc phụ huynh và bà con trong khu phố đồng tình, khen ngợi.

 

Anh Trần Văn Hồng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố, đảng viên trong Chi bộ khu phố 6, cho biết: “Anh Minh được Đảng ủy, UBND phường tín nhiệm, bà con trong khu phố rất kính trọng. Anh rất nhiệt tình, năng nổ, tâm huyết, thường xuyên tận tình giúp đỡ bà con gặp khó khăn, giúp họ vươn lên thoát nghèo”. Còn ông Bùi Thanh Lịch, Bí thư Đảng ủy phường 2 nói: “Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ Đảng ủy giao, anh Minh rất sáng tạo, linh hoạt, đạt được hiệu quả cao trong công tác. Anh được Đảng ủy, chính quyền địa phương và bà con rất yêu mến, tín nhiệm”.

 

Với những thành tích đã đạt được, đồng chí Đỗ Ngọc Minh luôn là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thành ủy Tuy Hòa, Tỉnh ủy Phú Yên tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2019, ông được đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014-2018).

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek