Thứ Sáu, 20/09/2024 04:35 SA
Quần chúng mưu trí, dũng cảm truy bắt tội phạm
Thứ Tư, 18/07/2018 09:51 SA

Đối tượng Lê Công Oanh bị bắt giữ - Ảnh: Đ.VINH

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, Công an huyện Đồng Xuân đã liên tục ra quân, đạt được nhiều kết quả tích cực, bắt giữ hàng loạt đối tượng tham gia đánh bạc, trộm cắp, cướp giật tài sản, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Trong thành tích đó có sự góp công rất lớn của quần chúng nhân dân.

 

Chiều 17/6, trong lúc đang sửa xe cho khách, anh Ngô Kỷ, trú xã Xuân Lãnh, được hai nam thanh niên lạ mặt đến gạ bán xe. Thấy chiếc xe không có giấy tờ hợp lệ, không có biển số, thái độ của hai thanh niên trên có vẻ khác lạ nên anh Kỷ đã chủ động kéo dài thời gian, bí mật điện thoại báo tin cho lực lượng công an xã.

 

Khi lực lượng công an xuất hiện, hai thanh niên kia liền tìm cách bỏ đi nhưng đã bị anh Kỷ và lực lượng công an giữ lại, mời về trụ sở để làm việc. Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận tên là Võ Ngọc Hưng và Võ Ngọc Hoài, cùng trú TX An Nhơn, tỉnh Bình Định. Đây là hai đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm cắp mô tô trên tuyến quốc lộ 19C nối giữa hai tỉnh Phú Yên và Bình Định.

 

Trước đó, vào chiều 12/5, khi đang ngồi chơi, các anh Mang Vác, Lê Bảo Huynh (cùng trú xã Xuân Lãnh) nhận được tin báo của anh Mang Giáo, trú cùng thôn. Anh Mang Giáo cho biết: Trong lúc anh đang làm việc ở gần bìa rừng thì có một nam thanh niên lạ mặt đến xin nước uống. Thấy người này không phải dân địa phương, gương mặt lầm lì, trên tay lại chảy máu nên anh Giáo nghi ngờ người này có thể là đối tượng mà lực lượng Công an huyện Đồng Xuân đang tổ chức truy tìm.

 

Không chần chừ, các anh liền báo cho lực lượng công an rồi nhanh chóng đuổi theo đối tượng. Khoảng hơn nửa giờ sau, phát hiện đối tượng đang ẩn nấp trong rừng, các anh Mang Giáo, Mang Vác, Bảo Huynh cùng với lực lượng công an chia nhau ra bao vây theo nhiều hướng. Sau hơn 1 giờ kiên trì truy tìm, ba anh cùng lực lượng công an đã truy bắt được đối tượng.

 

Qua đấu tranh bước đầu, đối tượng khai nhận tên là Lê Công Oanh, SN 1980, trú xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Oanh là đối tượng rất manh động, liều lĩnh, từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Tối 11/5, Oanh đón xe khách từ huyện Tuy Phước (Bình Định) đến địa bàn huyện Đồng Xuân, với mục đích trộm mô tô. Khoảng 2 giờ ngày 12/5, phát hiện nhà chị Lê Thị Bích Như (ở xã Xuân Lãnh) không khóa cổng, trước sân dựng chiếc Air Blade, Oanh lẻn vào bẻ khóa rồi lấy xe tẩu thoát.

 

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình trong việc tham gia phát hiện, truy bắt tội phạm, anh Ngô Kỷ chia sẻ: “Tôi nghĩ việc mỗi người dân như tôi phối hợp cùng lực lượng công an phát hiện, truy bắt tội phạm là việc làm hết sức bình thường. Bởi như vậy thì xã hội sẽ bớt đi cái ác, cái xấu, cuộc sống được bình yên, ANTT tại nơi mình sống mới được đảm bảo”.

 

Thiếu tá Vũ Ngọc Cường, Phó Đội trưởng Xây dựng phong trào và Phụ trách xã, Công an huyện Đồng Xuân cho biết sẽ tuyên dương và nhân rộng gương mưu trí, dũng cảm truy bắt tội phạm của các anh Ngô Kỷ, Mang Giáo, Mang Vác và Lê Bảo Huynh trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; đồng thời đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các anh về thành tích cảnh giác phát hiện, truy bắt tội phạm.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek