Thứ Sáu, 20/09/2024 07:11 SA
Nỗ lực của một cán bộ công an trẻ
Thứ Tư, 31/01/2018 13:00 CH

Đại úy Lê Thành Cương (giữa) kiểm tra tiến độ điều tra án - Ảnh: ĐOÀN THY

Trưởng thành từ một cán bộ điều tra, đại úy Lê Thành Cương, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an TP Tuy Hòa luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 3 năm gần đây (2015-2017), đại úy Lê Thành Cương được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trước đó, từ 2009-2014, anh liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến.

 

Là con trai út trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, ngay từ nhỏ, Lê Thành Cương đã được tôi rèn về bản lĩnh, ý chí, đặc biệt là từ tấm gương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân của người cha thân yêu Lê Thành Cượng. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Cảnh sát điều tra (CSĐT) Trường đại học Cảnh sát nhân dân vào năm 2009, Lê Thành Cương về nhận nhiệm vụ tại Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Tuy Hòa. Làm việc đúng với chuyên ngành đã được đào tạo cùng với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, hết lòng với công việc, anh nhanh chóng phát huy tốt năng lực, tham gia điều tra hàng chục vụ án, chuyên án, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một cán bộ điều tra, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự địa bàn.

 

Nỗ lực không ngừng trong công tác, tháng 10/2014, Lê Thành Cương được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Điều tra tổng hợp, Công an TP Tuy Hòa. Là chỉ huy đội, đại úy Lê Thành Cương luôn nêu cao trách nhiệm, gương mẫu nhận thụ lý điều tra những vụ án khó, phức tạp. Các vụ án tiếp nhận, anh đều trực tiếp đến hiện trường, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ khác tổ chức đồng thời các biện pháp điều tra để nhanh chóng làm rõ đối tượng gây án.

 

Anh cũng thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tiến độ điều tra của các điều tra viên, cán bộ điều tra trong đơn vị, nghiên cứu hồ sơ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác điều tra, góp phần giải quyết các vụ án, tố giác, tin báo, kiến nghị khởi tố vượt các chỉ tiêu Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đề ra. Ngoài ra, đại úy Lê Thành Cương còn tham gia đấu tranh các chuyên án, thẩm định hồ sơ các vụ án hình sự của các đội nghiệp vụ CSĐT và các nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị.

 

Cùng với công tác quản lý đội, Lê Thành Cương còn là điều tra viên được phân công thụ lý điều tra các vụ án, giải quyết tin báo, tố giác, kiến nghị khởi tố về tội phạm. Anh chia sẻ: “Bản thân tôi luôn chủ động nghiên cứu nắm vững kiến thức pháp luật, vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ chặt chẽ, đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định và đề xuất xử lý đúng người, đúng tội, không có trường hợp nào oan, sai hay bỏ lọt tội phạm”.

 

Đặc biệt, trong thời gian qua, các vụ cố ý gây thương tích trên địa bàn TP Tuy Hòa có chiều hướng gia tăng, trẻ hóa và nhiều khi xuất phát từ những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt. Các vụ án mà đại úy Lê Thành Cương thụ lý, ngoài các vụ trộm cắp tài sản, lừa đảo tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản... thì phần lớn là các vụ cố ý gây thương tích.

 

Điển hình, anh và đồng đội đã tích cực thu thập tài liệu chứng cứ, xác định rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng trong vụ Lê Thị Phấn (SN 1999, trú xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) cùng một số đối tượng vị thành niên đánh người tại khu vực núi Nhạn rồi quay clip tung lên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

 

Bận rộn với công tác chuyên môn, song Lê Thành Cương rất chịu khó nghiên cứu, dành thời gian tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu truyền thống của ngành. Anh đã đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi này, trong đó có hai giải nhất cấp tỉnh. Lê Thành Cương cũng được Bộ Công an, UBND TP Tuy Hòa, Giám đốc Công an tỉnh nhiều lần khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác.

 

Đại úy Lê Thành Cương là một cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, có năng lực công tác, thể hiện là một điều tra viên năng nổ, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong công việc, Lê Thành Cương luôn nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật và thực hiện tốt quy trình, quy định của công tác điều tra, tố tụng.

 

Trong hoạt động điều tra, đại úy luôn làm việc với tinh thần thượng tôn pháp luật, phấn đấu rèn luyện với ý thức tấn công tội phạm kiên quyết, biết đồng cảm với nỗi đau của người bị hại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa

 

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek