Thứ Sáu, 20/09/2024 08:10 SA
Điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Thứ Tư, 29/11/2017 09:37 SA

Công an xã Hòa Mỹ Đông thăm hỏi, động viên đối tượng được giáo dục tiến bộ - Ảnh: HUYỀN TRANG

Năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) có nhiều chuyển biến tích cực, phạm pháp hình sự giảm, nhiều đối tượng vi phạm được quản lý, giáo dục tiến bộ. Ghi nhận những kết quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2017, xã Hòa Mỹ Đông được đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua sắc xuất.

 

Hòa Mỹ Đông là một xã vùng sâu của tỉnh Phú Yên, địa bàn rộng với hơn 15.000 nhân khẩu. Người dân sinh sống chủ yếu dựa vào canh tác nông nghiệp, trình độ dân trí nhìn chung còn thấp. Tình hình ANTT tương đối phức tạp. Để giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn, Công an xã Hòa Mỹ Đông đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp công tác, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, tích cực tham gia phòng chống tội phạm. Trong năm, quần chúng nhân dân đã cung cấp 31 tin có giá trị, giúp lực lượng công an xác minh, điều tra làm rõ hàng chục vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn.

 

Cùng với đó, việc xây dựng, củng cố và nhân rộng các mô hình tự phòng, tự quản về ANTT luôn được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm, tạo điều kiện để phát huy hiệu quả. Điển hình như các mô hình: “Khu dân cư tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”, “Liên kết trường - xã về đảm bảo ANTT”, “Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở địa bàn cơ sở”, “Quản lý giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng”… đã thật sự mang lại hiệu quả thiết thực và được người dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Ông Trương Trọng Nhẫn, Trưởng Công an xã Hòa Mỹ Đông, cho biết: “Trong số các mô hình trên, hiệu quả nhất là mô hình “Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở địa bàn cơ sở”. Thông qua mô hình này, chúng tôi đã quản lý được số đối tượng vi phạm và có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông tại cơ sở. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ với người thân trong gia đình, chúng tôi thường xuyên quản lý, giáo dục số đối tượng này chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Nhờ vậy, trong năm qua, trên địa bàn xã không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào”.

 

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an xã Hòa Mỹ Đông đã chủ động phối hợp với các lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở xây dựng và triển khai nhiều biện pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, trộm cắp; phối hợp với lực lượng dân quân tổ chức tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh nông thôn; phối hợp với các hội đoàn thể quản lý, giáo dục, cảm hóa tiến bộ 30 thanh, thiếu niên hư; giáo dục 46 đối tượng vi phạm pháp luật; hòa giải thành công 15 vụ mâu thuẫn trong nhân dân.

 

“Trong những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Hòa Mỹ Đông đã có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn ổn định và giữ vững, qua đó đã kiềm chế, giảm thiểu hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo thế trận an ninh vững chắc ngay tại cơ sở”, trung tá Nguyễn Chim, Đội trưởng Xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Tây Hòa cho biết.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek