Thứ Sáu, 20/09/2024 08:02 SA
Phá đường dây làm giả biển số, giấy tờ, tiêu thụ mô tô liên tỉnh
Thứ Tư, 01/11/2017 10:00 SA

Một số mô tô được thu giữ trong chuyên án - Ảnh: HỮU THÀNH

Liên quan đến đường dây làm giả giấy tờ, tiêu thụ mô tô bất hợp pháp quy mô liên tỉnh vừa bị lực lượng cảnh sát kinh tế (CSKT) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương phát hiện, đấu tranh triệt phá, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố, tạm giam Thiều Minh Hoàng (SN 1995, tạm trú thôn Tân Yên, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị đã chỉ đạo lực lượng phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình, mưu trí, dũng cảm, đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án 917T, góp phần giữ vững ANTT. Đồng chí đã trao thư khen và tiền thưởng 15 triệu đồng cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 917T.

Thượng tá Lê Tiến Hồng, Trưởng Phòng CSKT Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: Qua công tác nắm tình hình, cuối tháng 9/2017, trinh sát Phòng CSKT phát hiện trên địa bàn tỉnh xuất hiện khá nhiều mô tô phân khối lớn hiệu Suzuki Sport và Satria, gắn biển số giả do một số thanh thiếu niên sử dụng. Trong đó, một số đối tượng có tiền án, tiền sự về hình sự, ma túy, có biểu hiện tụ tập đua xe trái phép, gây mất ANTT. Tiến hành xác minh nguồn gốc số xe này, trinh sát đã phát hiện nhiều điểm bất thường. Hầu hết các xe trên đều có nguồn gốc không rõ ràng. Tuy được mua bán, giao dịch qua các trang mạng xã hội nhưng đều có biển số và giấy đăng ký chính chủ, đặc biệt giá rất rẻ, chỉ khoảng 1/3 so với thị trường và hầu hết các xe đều có biển số đẹp. Từ thông tin, tài liệu thu thập được, trinh sát Phòng CSKT đã có cơ sở xác định đây chính là đường dây tổ chức lắp ráp, tiêu thụ xe phân khối lớn, sử dụng giấy tờ giả, biển số giả nên đã nhanh chóng xác lập chuyên án (917T) để đấu tranh, triệt phá.

 

Ngày 13/10, các mũi trinh sát của Phòng CSKT đồng loạt xuất quân phá án. Tại huyện Sông Hinh, lực lượng đã phối hợp với công an huyện này và các đơn vị nghiệp vụ bất ngờ ập vào bắt quả tang Thiều Minh Hoàng, chủ tiệm garage “Hoàng tay ga” ở thôn Tân Yên, xã Ea Ly, khi Hoàng đang thực hiện các công đoạn lắp ráp, tiêu thụ mô tô trái phép. Khám xét khẩn cấp “công xưởng” lắp ráp mô tô trái phép của Hoàng, lực lượng công an đã phát hiện, thu giữ hàng trăm linh kiện, phụ tùng nhập lậu và nhiều biển số, giấy tờ giả. Qua đấu tranh khai thác, Hoàng khai nhận đã cấu kết với một số đối tượng ngoài tỉnh nhập lậu phụ tùng, lắp ráp mô tô trái phép và cung cấp biển số, giấy đăng ký xe giả để bán cho các khách hàng trên toàn quốc.

 

Cùng lúc đó, một mũi trinh sát khác đã ập vào nơi lắp ráp mô tô của Nguyễn Thành Nhân (SN 1993, ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) truy thu thêm một số xe đang sử dụng biển số giả, giấy tờ giả. Cách thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng này tương tự Thiều Minh Hoàng nhưng quy mô nhỏ hơn. Mở rộng đấu tranh, đến nay lực lượng CSKT đã thu giữ 23 mô tô không có giấy tờ hợp pháp cùng nhiều biển số giả, giấy đăng ký giả do các đối tượng này tiêu thụ ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

 

NGUYÊN KHANG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek