Thứ Sáu, 20/09/2024 09:36 SA
Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh:
Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo
Thứ Tư, 27/09/2017 11:00 SA

Tập huấn quân sự, võ thuật cho lực lượng công an xã tại Trung tâm HLVBDNV Công an tỉnh - Ảnh: HOA SIÊM

Qua 10 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (HLVBDNV) Công an tỉnh đã dần mang dáng dấp của một trường Công an nhân dân chính quy, giải quyết cơ bản nhu cầu bức thiết về công tác đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn nghiệp vụ trong lực lượng Công an Phú Yên, góp phần nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ (CBCS), đáp ứng cơ bản yêu cầu công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng công an trong tình hình mới.

 

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

 

Tận mắt chứng kiến một buổi huấn luyện quân sự, võ thuật của các huấn luyện viên Trung tâm HLVBDNV Công an tỉnh, chúng tôi càng thấy rõ tinh thần trách nhiệm của CBCS nơi đây. Bất chấp nắng nóng oi bức, các huấn luyện viên vẫn tận tình hướng dẫn tỉ mỉ cho các học viên từng động tác võ thuật. Anh Võ Huy Viễn, Phó Trưởng Công an xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa), tham gia học lớp trung cấp Quản lý nhà nước về an ninh trật tự mở tại Trung tâm HLVBDNV Công an tỉnh gần một năm nay, chia sẻ: “Giờ giấc, tinh thần học tập ở trung tâm rất quy củ, nghiêm túc. Ngoài kiến thức, trung tâm còn bố trí nơi tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện thể lực. Việc học tập tại đây không chỉ cung cấp những kiến thức nghiệp vụ hết sức cần thiết cho công việc mà còn rèn cho chúng tôi tính kỷ luật cao và một sức khỏe tốt”.

 

Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10/2007, Trung tâm HLVBDNV Công an tỉnh đã chủ động xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch đào tạo, huấn luyện, đồng thời năng động trong việc vận dụng mọi nguồn lực để tổ chức các loại hình đào tạo; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành tích cực triển khai hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho CBCS, học viên. ThS, thượng tá Nguyễn Khắc Thạnh, Giám đốc Trung tâm HLVBDNV Công an tỉnh, cho biết: “Quy mô đào tạo ấn định cho trung tâm là 250 học viên vào những năm đầu, còn hiện nay là 300. Nhưng trên thực tế, những năm gần đây, trung tâm thường xuyên đào tạo cùng lúc trên 400 học viên, lúc cao điểm trên 900 học viên. Số lượng học viên đông nên công tác quản lý, phục vụ gặp không ít khó khăn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm chất lượng huấn luyện, bồi dưỡng, cấp ủy, lãnh đạo trung tâm đã động viên CBCS nỗ lực hết mình, phân công công việc một cách khoa học, đồng thời chỉ đạo tổ kiểm tra điều lệnh phối hợp với bộ phận quản lý học viên kiểm tra chặt chẽ giờ giấc của học viên. Chúng tôi cũng phối hợp với lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương bố trí lịch học khoa học, phù hợp với tình hình thực tế, vừa học tập, vừa công tác, chiến đấu. Hàng năm, nhiều CBCS của trung tâm đã được chọn cử tham gia các lớp đào tạo chuyên môn và đã phát huy rất tốt vai trò huấn luyện trong thực tế”.

 

Mở rộng đối tượng đào tạo

 

Với nỗ lực không ngừng, trong thời gian qua, đối tượng đào tạo tại Trung tâm HLVBDNV Công an tỉnh không chỉ là CBCS trong lực lượng Công an Phú Yên mà còn mở rộng cho CBCS công an một số tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Đồng thời, trung tâm còn bồi dưỡng, huấn luyện số chiến sĩnghĩa vụ; số cán bộ cấp cơ sở như trưởng, phó trưởng công an các xã; lực lượng bảo vệ chuyên trách, bán chuyên trách trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bảo vệ dân phố; cán bộ chủ chốt các ngành và các đối tượng khác. Sự đa dạng về đối tượng đào tạo đòi hỏi chương trình, giáo án đào tạo, huấn luyện cũng hết sức đa dạng, tùy theo từng mục đích, yêu cầu.

 

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo, CBCS của trung tâm luôn phối hợp hiệu quả với các trường, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công tác giảng dạy và học tập. ThS, thiếu tá Phạm Tú Anh, Phó Trưởng khoa Nghiệp vụ Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Trường đại học Cảnh sát nhân dân, cho biết: “Trung tâm HLVBDNV luôn có sự phối hợp rất hiệu quả với Trường đại học Cảnh sát nhân dân, từ vấn đề quản lý sinh viên đến việc trao đổi chương trình, nội dung giảng dạy để mang lại hiệu quả đào tạo cao nhất”.

 

10 năm qua (2007-2017), Trung tâm HLVBDNV Công an tỉnh đã phối hợp với các trường mở 166 lớp với hơn 17.000 học viên, gồm các loại hình đào đạo như: Đại học An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân hệ vừa làm vừa học; đào tạo trung cấp Trưởng Công an xã và dự nguồn Trưởng Công an xã; đào tạo trung cấp, sơ cấp lý luận chính trị, huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ. Trung tâm cũng đã tổ chức 14 đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận với hơn 2.500 lượt CBCS, nhân viên tham gia, đóng góp hơn 3.000 ngày công lao động giúp dân và hơn 184 triệu đồng giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em hiếu học. Đơn vị đã 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 24 giấy khen. 241 lượt CBCS, nhân viên, học viên, được các cấp khen thưởng.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek