Thứ Sáu, 20/09/2024 09:36 SA
Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Công an TP Tuy Hòa:
Nhiều kết quả nổi bật
Thứ Tư, 13/09/2017 10:42 SA

Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Công an tỉnh vừa kết thúc với nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần kiềm chế và làm giảm tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Công an TP Tuy Hòa là đơn vị đạt nhiều kết quả nổi bật, được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen.

 

Các đối tượng trong vụ làm giả giấy tờ xe mang đi thế chấp bị Công an TP Tuy Hòa bắt giữ - Ảnh: XUÂN HUY

 

Chuyển biến đầu tiên có thể nhận thấy là phạm pháp hình sự giảm sâu so với trước khi mở đợt cao điểm. Trong 3 tháng qua, trên địa bàn TP Tuy Hòa chỉ xảy ra 11 vụ phạm pháp hình sự, giảm hơn 65% so với 3 tháng liền kề. Công an thành phố đã nhanh chóng điều tra làm rõ 7 vụ, bắt, khởi tố 4 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị hại.

 

Nổi bật trong số đó là đã đấu tranh, phá thành công chuyên án truy xét các đối tượng mua mô tô không rõ nguồn gốc, sau đó làm giả giấy tờ rồi mang đến các tiệm cầm đồ thế chấp lấy tiền tiêu xài, bắt, khởi tố 2 đối tượng; phá một phần chuyên án trộm cắp tài sản, bắt 5 đối tượng; điều tra làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi 2 mô tô trả cho người bị hại. Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng tổ chức kiểm tra, bắt quả tang 7 vụ, 26 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

 

Để đạt được những kết quả đó, cùng với việc triển khai lực lượng bảo vệ an toàn các hoạt động chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, duy trì việc tuần tra kiểm soát của lực lượng 207; chỉ đạo công an các phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường quản lý các đối tượng vi phạm pháp luật tại cơ sở, huy động các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở tham gia tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT.

 

Công an TP Tuy Hòa cũng đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh kiểm soát chặt chẽ các loại đối tượng hình sự, ma túy, kinh tế…; phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú, phát hiện 5 đối tượng người Hải Phòng hoạt động cho vay nặng lãi, vi phạm quy định về quản lý cư trú trên địa bàn, thu giữ hàng trăm hồ sơ cho vay nặng lãi.

 

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết: Một trong những điểm nhấn của đợt cao điểm này là trật tự đô thị, trật tự ATGT có sự chuyển biến tích cực. Từ đầu tháng 8, chúng tôi đã tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ trên các tuyến đường, tập trung nhắc nhở, xử lý các trường hợp dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng. Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông cũng triển khai nhiều biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, phòng chống đua xe trái phép, xử lý có hiệu quả các trường hợp xe độ chế. Nhờ đó, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm sâu trên hai tiêu chí số vụ và số người chết, trật tự ATGT, nhất là trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 được bảo đảm.

 

Trong đợt cao điểm, Công an TP Tuy Hòa đã kiểm tra 40 lượt cơ sở kinh doanh, xử lý 14 cơ sở vi phạm, chấn chỉnh nhiều sơ hở trên lĩnh vực quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các lực lượng cảnh sát đã thăm hỏi hơn 4.400 hộ dân; tổ chức 902 ca tuần tra kiểm soát với hơn 4.000 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, phát hiện bắt giữ 6 đối tượng trộm cắp, sử dụng trái phép chất ma túy; giải tán 6 nhóm thanh thiếu niên tụ tập chuẩn bị đánh nhau, đua xe trái phép, 357 nhóm tụ tập chơi khuya gây mất trật tự; giải tỏa 113 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; lập biên bản 1.414 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek