Thứ Ba, 08/10/2024 01:23 SA
Bình yên một tuyến biên phòng
Thứ Sáu, 15/02/2013 18:00 CH

Mồng 6 tết Quý Tỵ, đi về các xã  thuộc địa bàn quản lý của đồn Biên phòng An Hải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên), tôi cảm nhận rõ không khí bình yên, đầm ấm của một tuyến biển quê hương trong những ngày đầu xuân mới…

com130215.jpg

Bữa cơm ngày tết của chiến sĩ Đồn Biên phòng An Hải - Ảnh: THẠCH BÍCH

Trung tá Nguyễn Văn Chang, Đồn trưởng đồn Biên phòng An Hải (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) cho biết: Thực hiện mệnh lệnh của Bộ Chỉ huy về tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân đón tết Quý Tỵ an toàn, trong những ngày trước, trong và sau tết, đồn luôn duy trì đủ quân số theo yêu cầu nhiệm vụ; phân công trực chỉ huy 24/24, tăng cường lực lượng bám địa bàn nắm tình hình làm công tác vận động quần chúng, thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền, công an và quân sự các xã làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự. Nhờ vậy, từ mồng một tết đến nay, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở các xã do đồn phụ trách được bảo đảm, không có vấn đề nổi cộm. Các vụ va quẹt giao thông, say rượu trong ngày tết xảy ra được đồn phối hợp lực lượng chức năng xử lý kịp thời.

 

Có mặt tại đồn Biên phòng An Hải một trưa đầu xuân mới, tôi được ăn bữa cơm ấm áp tình quân dân cá nước. Hôm ấy, ngoài cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực tết tại chỗ, còn có một số vợ con, người thân của các anh đến chung vui. Anh Hoàng, người dân xã An Dân (huyện Tuy An) đến thăm người thân là chiến sĩ đang công tác tại đây, vui vẻ nói: “Tôi ra đây để coi em mình ăn tết thế nào, mới biết các cấp chỉ huy lo cho bộ đội đầy đủ, đàng hoàng quá, thật không phải lo lắng gì cả. Tôi chỉ biết cảm ơn các cấp và nhắc nhở em phải cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của người lính mang quân hàm xanh”. Còn ông Nguyễn Văn Tài, người dân thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông, bộc bạch: Nhờ có các anh bộ đội biên phòng giúp đỡ, những ngày bão lụt, triều cường đe dọa, người dân chúng tôi yên tâm, vững vàng hơn để đoàn kết vượt qua thiên tai, giảm thiểu thiệt hại nhiều mặt.

 

Theo trung tá Lê Văn Vàng, Chính trị viên đồn Biên phòng An Hải, những năm qua, không chỉ thường xuyên tuần tra canh gác bảo vệ cuộc sống yên bình, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc gắn với hỗ trợ người dân các xã ở địa bàn quản lý phát triển kinh tế, cán bộ, chiến sĩ của đồn còn tham gia nhiều hoạt động thiết thực giúp dân như khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, dạy chữ cho trẻ em nghèo, vận động người dân thực hiện sinh đẻ có kế hoạch… “Việc bộ đội biên phòng đầu tư, đưa vào hoạt động ba tủ sách pháp luật tại Trường cấp 2, 3 Võ Thị Sáu (xã An Ninh Tây), thôn Tiên Châu (xã An Ninh Tây), thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn) đã góp phần nâng cao nhận thức của thầy cô giáo, học sinh và người dân các xã trên địa bàn về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, sẽ tạo thuận lợi cho công tác tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền an ninh tuyến biển, góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2013 và những năm tiếp theo” – trung tá Lê Văn Vàng nhấn mạnh.                                                                                                    

THẠCH BÍCH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek