Thứ Ba, 08/10/2024 19:35 CH
CLB phòng chống tội phạm, ma túy phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa):
Góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn dân cư
Thứ Hai, 14/01/2013 08:30 SA

Nhằm ngăn chặn vi phạm pháp luật về tội phạm ma túy trong hội viên, con em hội viên và nông dân, Hội Nông dân phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) đã thành lập câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm, ma túy thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

clb-130114.jpg

Thành viên CLB phòng chống tội phạm, ma túy triển khai kế hoạch tuyên truyền - Ảnh: T.HIẾU

CLB phòng chống tội phạm, ma túy phường Phú Lâm thành lập năm 2008, có 35 thành viên nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm trong hội viên, nông dân và con em của hội viên. Để CLB mang lại hiệu quả thiết thực, ngay từ đầu, CLB đã có kế hoạch liên tịch giữa Công an và Hội Nông dân phường trong công tác phòng chống tội phạm, ma túy. Bên cạnh đó, một số thành viên trong CLB là cán bộ tư pháp, dân phòng, cán bộ thanh tra được Công an tỉnh và Hội Nông dân Phú Yên tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao nhận thức và kỷ năng hoạt động. Hàng tháng, CLB họp định kỳ cập nhật các thông tin cần thiết; sau đó lồng ghép vào các cuộc họp ở các khu phố hay các chi hội để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên, nông dân. Hàng quý, CLB tổ chức sơ kết cùng Hội Nông dân phường, đánh giá những mặt làm được và chưa được để rút kinh nghiệm chung. Từ đó, có kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động, ngăn chặn kịp thời những biểu hiện tiêu cực, hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, CLB còn phối hợp với các đoàn thể, trường học trên địa bàn đẩy mạnh việc tuyên truyền phòng chống tội phạm, ma túy trong học sinh.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, CLB phòng chống tội phạm, ma túy cũng đã tư vấn cho nhiều hội viên, nông dân về giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn trong cuộc sống theo đúng pháp luật và nhất là giữ vững tình làng nghĩa phố. Đồng thời, CLB tham gia hòa giải thành công hàng chục vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, góp phần hạn chế thấp nhất vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư. Điều đó đã đưa kiến thức pháp luật đến với hội viên, nông dân ngày càng sâu rộng và đạt hiệu quả cao hơn. 5 năm qua, các thành viên trong CLB luôn làm việc với tinh thần tình nguyện, đầy nhiệt huyết dù không được hưởng một chế độ nào.

 

Chủ tịch Hội Nông dân kiêm Chủ nhiệm CLB phòng chống tội phạm, ma túy phường Phú Lâm Phạm Tỵ cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, CLB đã phổ biến pháp luật cho 1.370 lượt người nghe; tuyên truyền trực tiếp cho 200 hội viên; phối hợp với Công an, Tư pháp phường tuyên truyền pháp luật cho 1.150 lượt người dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà đến nay, trên địa bàn phường chưa phát hiện và chưa xảy ra tội phạm ma túy. Nơi đây cũng không xảy ra những vụ trọng án trong con em hội viên, nông dân”.

 

Để hoạt động của CLB trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn, ông Phạm Tỵ mong muốn Hội Nông dân TP Tuy Hòa và các cơ quan chức năng cần nghiên cứu hỗ trợ kinh phí để bồi dưỡng, động viên các thành viên trong CLB, có điều kiện mua thêm tài liệu, sách pháp luật về tham khảo, học tập. Đồng thời hàng năm, hội mở các lớp tập huấn theo các chuyên đề phù hợp để các thành viên không ngừng nâng cao trình độ…

 

“Trong những năm qua, CLB phòng chống tội phạm, ma túy của Hội Nông dân phường Phú Lâm đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ đề ra. Điều đó góp phần tích cực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, làm phong phú nội dung sinh hoạt, ngày càng nâng cao uy tín và vị thế của tổ chức hội trong cộng đồng dân cư”- Chủ tịch Hội Nông dân TP Tuy Hòa Huỳnh Khắc Hiếu khẳng định.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek