Thứ Ba, 08/10/2024 21:53 CH
Vì sự bình yên trên những tuyến đường
Thứ Tư, 09/01/2013 14:05 CH

Nhằm đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (TTATGT), giảm tối đa tai nạn giao thông (TNGT) trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Công an tỉnh Phú Yên vừa mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nhằm mang lại sự bình yên trên những tuyến đường. 

 

ra-quan130109.jpg

Lực lượng CSGT Công an TP Tuy Hòa ra quân đảm bảo TTATGT - Ảnh: H. THÀNH

Cứ vào dịp cuối năm, Tết Nguyên đán và các lễ, hội đầu năm mới, số lượng người và các phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Để đảm bảo tốt TTATGT trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã đồng loạt ra quân, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT trên những tuyến đường. Đại tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng CSGT Công an Phú Yên cho biết: Để thực hiện tốt đợt cao điểm này, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức triển khai, quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên bám sát tuyến, địa bàn trọng điểm, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đơn vị đã duy trì 10 tổ tuần tra kiểm soát giao thông, tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường. Cùng với CSGT, các lực lượng cảnh sát khác, công an xã cũng tăng ca, tăng lượt, phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ 1A, 1D, 25, 29 và các tuyến tỉnh lộ thường xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Khu vực đèo Cả (Đông Hòa), đèo Quán Cau (Tuy An) được tăng cường tuần tra kiểm soát… từ 17g đến 6g sáng hôm sau, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi có nguy cơ cao gây TNGT.

Bên cạnh đó, nhằm kiềm chế TNGT xảy ra, Phòng CSGT Công an tỉnh đã thành lập 3 tổ giám sát tốc độ các phương tiện cơ giới trên các tuyến giao thông. Lực lượng CSGT thực hiện đợt cao điểm đảm bảo TTATGT gắn với việc triển khai, thực hiện Nghị định 71/CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Trong đó, mức phạt tiền đối với các lỗi vi phạm theo Nghị định 71/CP tăng gấp 2 đến 3 lần so với quy định cũ, đồng thời tăng số hành vi bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe có thời hạn, tạm giữ phương tiện đối với một số lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: Đi không đúng phần đường, chạy quá tốc độ quy định, điều khiển xe mà trong máu có nồng độ cồn quá mức cho phép, chở quá số người quy định. Qua 20 ngày ra quân thực hiện đợt cao điểm (từ 16/12/2012-6/1/2013), lực lượng CSGT Công an Phú Yên đã phân công 498 ca tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện lập biên bản xử lý 3.025 trường hợp vi phạm; đồng thời phối hợp với công an các địa phương tuần tra kiểm soát, phát hiện xử lý hơn 109 phương tiện các loại vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Bằng những biện pháp quyết liệt trên, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến mạnh mẽ, TNGT từng bước được kiềm chế.

TP Tuy Hòa có 12 phường, 4 xã, số lượng người và các loại phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường rất đông, nhất là vào dịp lễ, tết. Trong đợt ra quân cao điểm, Công an TP Tuy Hòa đã huy động tối đa lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự cơ động, công an phường, xã và các lực lượng cảnh sát khác tập trung tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT, tuần tra khép kín 24/24 giờ trên các tuyến đường, kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Theo thiếu tá Nguyễn Hồng Thanh, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Tuy Hòa: Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, hơn một tháng qua, lực lượng CSGT thành phố đã tổ chức 72 ca tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện, xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm. Đặc biệt qua tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra đã phát hiện, xử lý 9 xe taxi, 5 xe buýt vi phạm tốc độ, chạy không đúng tuyến. “Là những người làm công tác đảm bảo TTATGT với vị trí chuyên trách, chúng tôi luôn xác định: Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình. Qua công tác tuần tra, kiểm soát chúng tôi đã góp phần kiềm chế, làm giảm TNGT một cách rõ rệt. Người dân tham gia giao thông an toàn là chúng tôi thấy rất hạnh phúc” - Thiếu tá Nguyễn Hồng Thanh tâm sự.

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek