Thứ Tư, 09/10/2024 04:13 SA
Công an phường 2 (TP Tuy Hòa):
Nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân
Thứ Tư, 19/12/2012 09:00 SA

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” do Công an tỉnh Phú Yên phát động, trong những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường 2 (TP Tuy Hòa) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), xây dựng địa bàn trong sạch, bình yên.

 

CAP2-121219.jpg

Cảnh sát khu vực Công an phường 2 cùng ban bảo vệ dân phố tuần tra kiểm soát vào ban đêm, giữ gìn ANTT trên địa bàn - Ảnh: K.PHƯỢNG

Phường 2 là một trong những địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT của TP Tuy Hòa, có nhà ga, bến xe - nơi tập trung một số đầu mối giao thông quan trọng. Hàng ngày, lưu lượng người đi lại, quan hệ làm ăn buôn bán rất đông; các đối tượng phạm tội từ các nơi khác cũng thường lợi dụng địa bàn này để ẩn nấp hoặc gây án. Trước tình hình đó, để giữ vững ANTT trên địa bàn, Công an phường 2 đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia tích cực phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tự giác phát hiện đấu tranh, tố giác tội phạm. Lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên củng cố, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở; làm tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục đối tượng vi phạm lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.

 

Thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, chương trình hành động phòng chống ma túy năm 2012, Công an phường 2 đã duy trì và tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình: “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư”, “Khu dân cư tự quản không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Chốt gác nhân dân”…, đồng thời xây dựng mô hình điểm về “Phòng ngừa, trợ giúp trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật dựa vào cộng đồng”. Năm qua, Công an phường 2 đã phối hợp với các đoàn thể gọi kiểm điểm, răn đe giáo dục 86 lượt đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư; hòa giải 6 trường hợp mâu thuẫn trong nhân dân. Điển hình, em T.K.V (SN 2000 ở khu phố 5) trước đây do thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình, bị một số đối tượng xấu rủ rê đi trộm cắp tài sản dẫn đến học hành sa sút, có nguy cơ bỏ học. Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, đại úy cảnh sát khu vực Nguyễn Hồng Thịnh thường xuyên đến nhà thăm hỏi, khuyên nhủ, động viên, giúp đỡ V cùng gia đình. Đến nay, V đã từ bỏ mọi thói hư tật xấu, chăm lo học hành, trở thành học sinh giỏi của lớp.

 

Bên cạnh đó, Công an phường 2 cũng đã xây dựng, củng cố và đẩy mạnh các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở. Nhờ công an làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, năm 2012, quần chúng nhân dân đã cung cấp 65 thông tin, trong đó có 31 tin có giá trị, giúp lực lượng công an các cấp điều tra làm rõ, giải quyết 23 vụ việc vi phạm pháp luật, mâu thuẫn nhỏ xảy ra tại cơ sở. Trong năm, phạm pháp hình sự trên địa bàn phường xảy ra 12 vụ, trong đó có 8 vụ trộm cắp tài sản. Công an phường 2 đã điều tra làm rõ 9 vụ, thu hồi 1 mô tô, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động cùng nhiều tài sản khác trả lại cho người bị hại. Điển hình, vào lúc 14g15 ngày 6/10, Nguyễn Phú Nông (SN 1979) đi mô tô đến nhà anh Ngô Thanh Xuân ở hẻm Nguyễn Tất Thành (phường 2) lấy trộm 1 tivi màn hình tinh thể lỏng 32 inch hiệu Toshiba. Trong lúc đang thực hiện hành vi trộm cắp thì Nông bị anh Xuân phát hiện, truy đuổi. Ngay sau đó, anh Xuân đã điện báo Công an xã Bình Ngọc và Công an phường 2. Với tinh thần trách nhiệm, Công an xã Bình Ngọc đã bắt được đối tượng, sau đó Công an phường 2 tiếp tục điều tra, xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý.

 

Ngoài ra, Công an phường 2 còn thường xuyên phối hợp với ban bảo vệ dân phố, đội dân phòng… tuần tra kiểm soát vào ban đêm, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm, qua đó phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng cướp giật, 2 đối tượng trộm cắp tài sản. “Chúng tôi đã chỉ đạo cảnh sát khu vực phải thường xuyên bám sát địa bàn, gắn bó, gần gũi với bà con trong khu phố, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để nắm được những vấn đề còn vướng mắc, từ đó tham mưu cho lãnh đạo Công an phường có biện pháp điều chỉnh, giải quyết kịp thời” - thiếu tá Lê Minh Hải, Trưởng Công an phường 2 cho biết.

 

Chị Hồ Thị Mỹ Thoa, một người dân ở khu phố 2 (phường 2), nhận xét: “Các anh công an phường rất nhiệt tình, thường xuyên phối hợp với Đội Dân phòng và Ban Bảo vệ dân phố 2 làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Khi có vụ việc xảy ra, nhận được tin báo là các anh kịp thời có mặt để giải quyết. Trong công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy các anh làm rất tốt”.

 

Với những thành tích đã đạt được, Công an phường 2 nhiều năm liền đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Nhưng có lẽ phần thưởng đáng quý hơn đó là sự tin yêu, quý trọng mà cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường dành cho các anh - những người chiến sĩ công an luôn hết lòng vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek