Thứ Tư, 09/10/2024 22:17 CH
Tài “Chính sách”
Thứ Sáu, 12/10/2012 09:08 SA

Nuôi hoài bão được làm anh “Bộ đội Cụ Hồ” từ khi còn mang Khăn quàng đỏ nên sau khi thi trượt vào Trường sĩ quan Lục quân, Đồng Thành Tài – chàng trai sinh năm 1985 ở xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, theo gia đình vào Phú Yên xây dựng kinh tế mới tại xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa từ năm 1995 - đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tai-Song-Hinh121012.jpg

Thiếu úy Đồng Thành Tài- Ảnh: L.VIỆT

Sau thời gian làm lính Tiểu đoàn 85 rồi Đại đội Công binh 19 ( Bộ CHQS tỉnh), tháng 6/2006 Tài được cấp trên tạo điều kiện cho chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp. “Đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình tôi” thiếu úy Đồng Thành Tài thổ lộ.

Được Bộ CHQS tỉnh điều động về làm nhân viên chính sách Ban CHQS huyện Sông Hinh từ năm 2009, tiếp xúc nhiệm vụ mới với bao điều bỡ ngỡ, khó khăn… nên Tài không khỏi băn khoăn, lo lắng. Là vùng căn cứ cách mạng của tỉnh, Sông Hinh có rất nhiều người đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và đã cống hiến sức người, sức của cho hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước. Mặt khác, nhiều đối tượng công tác và chiến đấu ở nhiều nơi, khi hòa bình trở về địa phương ít quan tâm đến việc lưu giữ các giấy tờ nên đã bị mất, bị thất lạc. Trong khi đó, đơn vị cũ ở xa hoặc đã giải thể, nhiều người hiện nay đã già yếu nên việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với họ gặp rất nhiều khó khăn.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thiếu úy Đồng Thành Tài đã không ngừng học hỏi, chủ động tìm hiểu nghiên cứu kỹ các thông tư, hướng dẫn của trên để làm tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chính sách đạt hiệu quả. Thượng tá Huỳnh Ngọc Dân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Sông Hinh cho biết: Cùng với tham mưu thành lập các tổ giúp việc, đồng chí Tài thường bám sát cơ sở, trực tiếp hướng dẫn về quy trình thẩm định, xét duyệt hồ sơ và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, uốn nắn những sai sót, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện. Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ cơ sở, đồng chí thẩm định ngay và báo cáo lên trên kịp thời, không để tồn đọng; quá trình xét duyệt thẩm định bảo đảm chặt chẽ, không để sai sót. Có nhiều trường hợp, đối tượng không còn lưu giữ được các giấy tờ liên quan, đồng chí đã trực tiếp đi liên hệ với các cơ quan chức năng để hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ đề nghị để họ được hưởng chế độ. Khi có quyết định chi trả của cơ quan có thẩm quyền, đồng chí chủ động phối hợp với các xã, thị trấn thông báo tận nơi và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đối tượng cũng như gia đình đến nhận chế độ được thuận lợi, không gây phiền hà trở ngại. Kết quả, trong 3 năm qua, thiếu úy Đồng Thành Tài đã tham mưu cho Ban Chỉ huy tiếp nhận, thẩm định xét duyệt hơn 500 hồ sơ theo các quyết định 290, 188 và 142 của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức chi trả trợ cấp một lần cho hơn 300 đối tượng với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng; thẩm định đề nghị hưởng chế độ bệnh binh đối với quân nhân là người dân tộc thiếu số hàng chục trường hợp. Đồng thời tham mưu, tiến hành khảo sát, quy tập 7 mộ liệt sĩ; tiếp đón chu đáo và hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hơn 15 lượt gia đình ở các địa phương đến thăm viếng, di chuyển hài cốt liệt sĩ về quê.

Ngoài làm tốt nhiệm vụ của một nhân viên chính sách, thiếu úy Đồng Thành Tài còn là một cán bộ Đoàn năng nổ. Tài nhiều lần được Bộ Tư lệnh Quân khu và Trung ương Đoàn tặng bằng khen; Tỉnh ủy Phú Yên biểu dương về thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 5 năm liền (2007-2011) được Bộ CHQS tỉnh công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở. Tài vinh dự được báo cáo điển hình tại Đại hội Thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh lần thứ VII.

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khi dân chủ cơ sở được phát huy
Thứ Sáu, 05/10/2012 14:30 CH
Xây dựng đơn vị chính quy
Thứ Sáu, 05/10/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek