Thứ Tư, 09/10/2024 23:29 CH
Khi dân chủ cơ sở được phát huy
Thứ Sáu, 05/10/2012 14:30 CH

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 63-CT-ĐU về Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) trong Bộ đội Biên phòng (BĐBP) của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP Phú Yên ở các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã đạt được một số kết quả quan trọng. Chi bộ Đồn Biên phòng Tuy Hòa là một trong những tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị này.

 

BP-Tuy-Hoa121005.jpg

Đồn Biên phòng Tuy Hòa sơ kết 2 năm xây dựng và thực hiện QCDCCS - Ảnh: X.HIẾU

Thượng tá Trần Anh Đức, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tuy Hòa cho biết: Cấp ủy, Ban Chỉ huy đơn vị đã tổ chức quán triệt kịp thời, đầy đủ và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy trình và hướng dẫn của các cấp về thực hiện QCDCCS cho 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đồng thời duy trì thực hiện tốt nền nếp sinh hoạt, học tập, nhất là thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Đặc biệt, cấp ủy, chi bộ đã cụ thể hóa tiêu chuẩn đạo đức của cán bộ, đảng viên, quần chúng sát với tình hình thực tế của đơn vị để mọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Hằng năm, mỗi cán bộ, đảng viên đều có bản đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chấp hành nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quy định cấm uống rượu bia say, quy định ứng xử văn hóa, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông… Trong mọi hoạt động của đơn vị, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; chi bộ lãnh đạo toàn diện đơn vị. Đồng thời giải quyết tốt mối quan hệ trong cấp ủy, giữa cấp ủy với người chỉ huy, giữa chính trị viên với đồn trưởng, đảm bảo luôn thống nhất, đoàn kết trên cơ sở cá nhân phục tùng sự lãnh đạo của tập thể và tôn trọng lẫn nhau. “Qua thực hiện Chỉ thị 63 của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP, chúng tôi đã rà soát, bổ sung ban hành Quy chế lãnh đạo của cấp ủy chi bộ đảm bảo lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng ra nghị quyết; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các tổ đảng và đảng viên; kịp thời uốn nắn, nhắc nhở những thiếu sót, lệch lạc trong đạo đức, lối sống, hạn chế trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và vi phạm tư cách đảng viên”, thượng tá Trần Anh Đức cho hay.

 

Về thực hiện dân chủ trong quản lý, điều hành của người chỉ huy, trung tá Đặng Ngọc Tường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tuy Hòa cho biết: Đơn vị đã tổ chức quán triệt kịp thời, đầy đủ và triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về điều lệnh, điều lệ, kỷ luật quân đội theo chức trách nhiệm vụ của người chỉ huy cho 100% cán bộ, chiến sĩ, giúp họ nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành. Kịp thời cụ thể hóa các quy chế, quy định của trên thành quy chế, quy định của đơn vị, đúng theo phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn và sát với thực tiễn công tác và sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. Đồng thời phát huy đầy đủ dân chủ trong hoạt động quản lý, điều hành trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, hậu cần và đảm bảo cho mọi quân nhân được nghe phổ biến, quán triệt nhiệm vụ, yêu cầu, nội dung chương trình, thời gian huấn luyện và phương châm, phương pháp huấn luyện trong từng giai đoạn. Đi đôi với việc được nghe phổ biến, quán triệt nhiệm vụ của đơn vị, công khai các quyền lợi nghĩa vụ, các chế độ tiêu chuẩn về ăn mặc, vệ sinh phòng bệnh, thuốc chữa bệnh…, cán bộ, chiến sĩ còn được tham gia đóng góp ý kiến bàn bạc các biện pháp nhằm thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; cũng như chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo của chi bộ; đề đạt, phản ánh những nguyện vọng chính đáng và thực hiện các chế độ, tiêu chuẩn của bộ đội... Đồng thời tham gia thực hiện các chỉ tiêu về tăng gia sản xuất, làm kinh tế và giám sát việc thực hiện các thành quả từ tăng gia sản xuất, các khoản thu chi của đơn vị.

 

“Nhờ phát huy tốt dân chủ cơ sở, trong những năm qua, Đồn Biên phòng Tuy Hòa không để xảy ra tình trạng thất thoát, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực; cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, không ngừng nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chỉ huy đơn vị; cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, thống nhất, tự giác tham gia xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện” đại tá Nguyễn Văn Thắm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Phú Yên nhận xét.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek