Thứ Sáu, 17/05/2024 14:35 CH
Anh em sinh đôi cùng lên đường nhập ngũ
Chủ Nhật, 25/02/2024 21:56 CH

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên hai tân binh là hai anh em sinh đôi Nguyễn Quang Trọng và Nguyễn Quang Tiên trước khi lên đường tòng quân. Ảnh: HÀ MY

Sáng 25/2, trong bộ quân phục rắn rỏi, hai anh em sinh đôi Nguyễn Quang Trọng và Nguyễn Quang Tiên (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) háo hức lên đường tòng quân làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai tân binh sinh năm 2005 này đã nỗ lực thực hiện khát vọng tuổi trẻ - sống và cống hiến.

 

Những ngày qua, căn nhà đơn sơ với ba thế hệ sinh sống ở khu phố 8, thị trấn Hai Riêng rộn ràng người ra vào. Tất cả đều đến thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe hai anh em sinh đôi cùng nhau lên đường nhập ngũ.

 

Kiểm tra lại tư trang lần cuối trước khi rời nhà, lên đường tòng quân, Trọng chia sẻ: “Trước khi em Tiên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi đã tự nguyện viết đơn nhập ngũ vào Công an nhân dân. Từ nhỏ, tôi đã cảm mến môi trường quân ngũ và mong muốn gia nhập để có cơ hội rèn luyện, giúp tôi trưởng thành hơn”.

 

Một năm trước, sau khi tốt nghiệp THPT, vì gia cảnh khó khăn nên Trọng và Tiên không thi đại học, mà xin vào làm công nhân trong một công ty ở Đồng Nai. Số tiền hàng tháng kiếm được, hai anh em gửi về phụ giúp ba mẹ lo thuốc thang cho bà ngoại đã 95 tuổi và nuôi anh trai đang học đại học tại TP Hồ Chí Minh.

 

Ấp ủ ước mơ trở thành người lính từ nhỏ nên mùa tuyển quân năm 2024, Trọng tạm gác công việc, về quê viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Công an nhân dân. Qua khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Tiên cũng đủ tiêu chuẩn nhập ngũ vào Bộ Tham mưu Quân khu 5.

 

Biết tin hai con trai trúng tuyển mùa tuyển quân năm nay, bà Lương Thị Ngọc Hon mừng nhiều hơn là lo. Bà Hon tâm sự: “Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo, hai vợ chồng làm mướn, không có thu nhập ổn định, nên từ nhỏ, các anh em của Trọng sống thiếu thốn. Thương ba mẹ vất vả nên các con chăm học, ngoan ngoãn, chịu khó. Tôi rất yên tâm khi các con được rèn luyện trong môi trường quân đội và công an; mong các con cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ và có nghề nghiệp ổn định sau khi xuất ngũ”.

 

Dặn hai con trước ngày lên đường, ông Nguyễn Quang Vinh, ba hai em nhắc đi nhắc lại: “Muốn đẹp phải có khuôn, muốn vuông phải có thước. Môi trường quân ngũ sẽ là trường học lớn để các con thử thách, rèn luyện, học tập và trưởng thành. Gia đình rất tự hào khi các con tham gia nghĩa vụ quân sự, phục vụ Tổ quốc”.

 

Ông Nguyễn Chí Hiền, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sông Hinh cho hay: Đây là lần đầu tiên huyện có hai anh em sinh đôi cùng nhập ngũ, trong đó có một em xung phong viết đơn tình nguyện. Các em đã thể hiện được tinh thần dấn thân của tuổi trẻ, không ngại khó, không ngại khổ, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, cổ vũ các bạn trẻ trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình với Tổ quốc. Mong rằng các em sẽ rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành anh Bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân thật tự tin và bản lĩnh.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek