Thứ Sáu, 17/05/2024 16:14 CH
Nô nức ngày hội tòng quân
Chủ Nhật, 25/02/2024 21:11 CH

Sáng 25/2, trong không khí hân hoan của những ngày đầu xuân mới, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên thanh niên TP Tuy Hòa lên đường nhập ngũ. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Lễ giao nhận quân được các địa phương tổ chức trang trọng, theo đúng quy định, hướng dẫn của trên. Đến dự, động viên, tiễn những thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương; đại diện các cơ quan, đơn vị của Quân khu 5 và các đơn vị nhận quân, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

 

Tại TP Tuy Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại sân vận động Tuy Hòa với rực rỡ sắc màu cờ hoa. Từ trước giờ khai mạc, 257 thanh niên ưu tú của các phường, xã có mặt đông đủ trước lễ đài trong quân phục chỉnh tề sẵn sàng lên đường tòng quân.

 

Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Lương Kế Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh; Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và TP Tuy Hòa cùng hàng ngàn người dân thành phố cũng có mặt từ rất sớm để tiễn thanh niên (TN) lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Đúng 6 giờ, lễ giao nhận quân bắt đầu với nghi thức chào cờ Tổ quốc. Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Huỳnh Lữ Tân châm ngọn đuốc truyền thống trên đài lửa; đồng chí Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa đánh hồi trống khai hội tòng quân.

 

Năm nay, TP Tuy Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 245 công dân, giao quân cho các đơn vị: Trường Sĩ quan Không quân, Bộ Tham mưu Quân khu 5, Trung đoàn BB143/ Sư đoàn BB315, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và các bước chuẩn bị, 100% xã, phường của thành phố đều giao đủ quân, chất lượng đảm bảo. Các địa phương đã tổ chức kết nạp Đảng cho 41 TN.

 

Động viên, tặng hoa chúc mừng, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhắn nhủ các tân binh tiếp bước truyền thống cha anh, không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành những chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng với truyền thống của quê hương anh hùng “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”.

 

Trong không khí rộn rã, náo nức của ngày hội lớn, tân binh Nguyễn Ngô Khánh Hậu (phường Phú Lâm) xúc động bày tỏ: “Là thanh niên, công dân Việt Nam tôi nhận thức rằng được tham gia NVQS bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự lớn cho bản thân và gia đình. Tôi thật sự hồi hộp và vui mừng khi được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong môi trường quân đội, chúng tôi sẽ phấn đấu rèn luyện, học tập, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh tặng hoa, động viên thanh niên TX Đông Hòa lên đường nhập ngũ. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Tại TX Đông Hòa, đúng 6 giờ, lễ giao nhận quân khai mạc. Đến dự động viên TN lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; Đặng Lê Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 5; thượng tá Cao Văn Mười, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo TX Đông Hòa cùng hàng ngàn cán bộ và quần chúng nhân dân.

 

Năm nay, TX Đông Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 272 công dân ưu tú, đủ các điều kiện (có 1 nữ) giao cho 6 đầu mối đơn vị. Trong đó, giao cho các đơn vị trong quân đội 235 TN và giao cho công an 37 TN.

 

Thay mặt những TN ưu tú nhập ngũ đợt này của quê hương “lũy thép dưới chân đèo Cả”, tân binh Phan Hoài Vũ (SN 2000, ở phường Hòa Xuân Tây) bày tỏ quyết tâm thực hiện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian quân ngũ, xứng đáng với truyền thống của quê hương anh hùng. Còn nữ tân binh Huỳnh Trúc Phương, nhập ngũ vào đơn vị BĐBP chia sẻ: “Tôi đã tốt nghiệp cao đẳng kế toán, đã có việc làm tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên tôi luôn mơ ước được khoác trên mình màu áo của người chiến sĩ quân hàm xanh. Và thật vô cùng vinh dự, hôm nay ước mơ đó đã thành sự thật”.

 

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đến 7 giờ 45, công tác giao nhận quân của Đông Hòa hoàn tất. Các đơn vị đều nhận đủ quân.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn tặng hoa thăm hỏi, động viên thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: TRÂM TRÂN

 

Tại huyện Đồng Xuân, lễ giao nhận quân được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng với rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ.

 

Ngay từ sáng sớm, đông đảo các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc của quê hương “hạt giống đỏ” đã có mặt tại nơi giao nhận quân để tiễn những TN ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ cao cả của người công dân. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đến dự.

 

Ông Đặng Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết, 183 TN ưu tú của các xã, thị trấn nhập ngũ đợt này, có 58 TN dân tộc thiểu số; 1 nữ. Trong đó, giao cho các đơn vị trong quân đội (Sư đoàn 315/Quân khu 5, Cục Kỹ thuật/Quân khu 5, Lữ đoàn 293, Bộ Tư lệnh Công binh, Trung đoàn BB888/Bộ CHQS tỉnh và Sư 305) 153 TN (có 1 nữ) và giao cho công an 30 TN.

 

Khai mạc vào lúc 6 giờ, lễ giao nhận quân đã diễn ra nhanh gọn, an toàn, thật sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ và toàn dân. Những bó hoa tươi thắm, những lời thăm hỏi, động viên của các cấp lãnh đạo… đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các TN lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Đặng Lê Tiến và Bí thư Thị ủy Đông Hòa Nguyễn Văn Tân (bìa trái) tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Tại huyện Tuy An, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại Cơ quan Quân sự huyện, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ. Đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các đoàn thể, địa phương và đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân đã đến chúc mừng, động viên, tiễn 283 TN ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ.

 

Từ trước 6 giờ sáng, 283 TN vinh dự nhập ngũ đã có mặt đầy đủ tại nơi tổ chức lễ giao nhận quân với nét mặt rạng ngời, biểu lộ quyết tâm sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 20 đảng viên; 15 TN có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; 100% viết đơn tình nguyện nhập ngũ hoặc có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội.

 

Tân binh Phạm Hùng Vỹ ở xã An Thạch bày tỏ niềm vinh dự được khoác lên mình màu áo xanh của người lính Cụ Hồ, tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương ra sức phấn đấu, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

 

Đại tá Bùi Đình Dương, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 101 Hải quân đại diện các đơn vị nhận quân cho biết sẽ quản lý giáo dục, rèn luyện, dìu dắt, giúp đỡ các tân binh từng bước trưởng thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Đến 7 giờ 25, huyện Tuy An đã giao đủ 283 quân cho 5 đơn vị: Bộ CHQS tỉnh (17 TN), BĐBP tỉnh (22 TN), Lữ đoàn 101 Vùng 4 Hải quân (102 TN), Sư đoàn 315 (104 TN) và Công an tỉnh (38 thanh niên).

 

 

Tại huyện Sơn Hòa, đến dự lễ giao nhận quân năm 2024 với cán bộ và đồng bào các dân tộc của huyện miền núi này có đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh.

 

Ngay từ sáng sớm, tại Ban CHQS huyện Sơn Hòa (địa điểm giao nhận quân) đã có rất đông người dân đến tiễn những TN vinh dự lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Theo Ban CHQS huyện Sơn Hòa, có 180 TN của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện vinh dự lên đường nhập ngũ trong đợt này. Các đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn CB293/Bộ Tư lệnh Công binh (45 TN); Sư đoàn BB2/Quân khu 5 (90 TN); Trung đoàn BB888/Bộ CHQS tỉnh (14 TN); Công an tỉnh (31 TN).

 

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Lê Văn Quy chúc mừng và bày tỏ niềm tin đối với 180 TN của Sơn Hòa nhập ngũ đợt này sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, góp phần tô thắm truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Tại huyện Tây Hòa, dự lễ giao nhận quân có các đồng chí: Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng cán bộ lãnh đạo các cấp và hàng nghìn người dân địa phương.

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện nêu bật truyền thống anh hùng của quân và dân Tây Hòa; đồng thời động viên, khích lệ TN lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

 

Trong đợt giao quân này, Tây Hòa tuyển chọn 275 TN, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, trong đó có 1 nữ. Cụ thể, có 238 TN tham gia NVQS trong quân đội và 37 TN thực hiện nghĩa vụ công an. Trong đó, gần 22% tân binh là đảng viên.

 

Khai mạc lúc 6 giờ, đến 7 giờ, Tây Hòa hoàn thành công tác giao nhận quân. Các tân binh được giao về 5 đơn vị: Bộ Tham mưu/Quân khu 5, Trung đoàn BB888/Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn BB38/Sư đoàn BB2; Lữ đoàn 101 Hải quân và Công an tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn tặng hoa cho đại diện đơn vị nhận quân. Ảnh: KIM CHI

 

Tại huyện Phú Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức long trọng trong khuôn viên quảng trường 4/3. Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân đến dự.

 

Năm 2024, huyện Phú Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 273 công dân nhập ngũ. Trong đó, thực hiện NVQS 240 TN và nghĩa vụ công an 33 TN, tăng 7 chỉ tiêu so với năm 2023. Các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn PPK 377/Quân chủng Phòng không - Không quân; Trường Sĩ quan Không quân; Sư đoàn BB2; Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. 100% TN lên đường nhập ngũ lần này là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; có 6 đảng viên; 51 TN có trình độ từ trung cấp đến đại học.

 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Phú Hòa đã tặng hoa chúc mừng và động viên TN lên đường nhập ngũ đồng thời bày tỏ mong muốn với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các tân binh sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khoác trên mình màu áo lính, các tân binh đều thể hiện quyết tâm lên đường làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của người công dân.

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ động viên các tân binh. Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Tại TX Sông Cầu, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng trong khuôn viên của Ban CHQS thị xã. Đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ngành và địa phương đã đến dự, động viên những người con ưu tú của Sông Cầu lên đường thi hành NVQS.

 

Đúng 6 giờ sáng lễ giao nhận quân khai mạc. Sau nghi thức chào cờ, Bí thư Thị ủy Sông Cầu Hồ Quang Đệ đã thắp đuốc truyền thống và Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phan Trần Vạn Huy đánh trống khai hội.

 

Năm 2024, TX Sông Cầu có 271 TN trong độ tuổi từ 18-26 vinh dự lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó, 36 TN thực hiện nghĩa vụ công an và 235 TN thực hiện NVQS.

 

Vinh dự được đại diện cho những TN ưu tú của TX Sông Cầu lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong đợt này, Nguyễn Văn Thảo (phường Xuân Đài) bày tỏ quyết tâm nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ.

 

Tại buổi giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã, người thân, bạn bè đã động viên, trao tặng những món quà ý nghĩa, lưu luyến tiễn những người con ưu tú của Sông Cầu lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

 

Tại huyện Sông Hinh, ngày hội giao nhận quân được tổ chức trang trọng theo đúng nghi thức do Bộ Quốc phòng quy định. Cùng với tuyển chọn 150 TN vào các đơn vị trong quân đội gồm: Bộ Tham mưu/Quân khu 5, Sư đoàn BB2/Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh; huyện Sông Hinh cũng đã tuyển chọn 31 TN vào lực lượng công an. Trong đó, dân tộc Kinh 59 TN, còn lại là dân tộc thiểu số (Ê Đê, Tày, Nùng, Dao, Ba Na, Chăm). Về trình độ, thấp nhất là lớp 5 (2 TN); có 5 TN tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Đặc biệt, gia đình ông Nguyễn Quang Vinh ở thị trấn Hai Riêng có hai người con đều xung phong, viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

 

MLô Y Hải, thay mặt các TN nhập ngũ, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào của một công dân Việt Nam được thực hiện NVQS, góp phần bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương; đồng thời hứa phấn đấu rèn luyện, vượt qua khó khăn, thử thách xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek