Thứ Hai, 07/10/2024 07:31 SA
Sức lan tỏa từ một công trình thi đua đặc biệt
Thứ Tư, 24/08/2016 13:00 CH

Không chỉ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, trong nhiệm kỳ 2011-2016, phụ nữ Công an Phú Yên còn tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Đặc biệt, thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát động toàn thể hội viên thực hiện công trình thi đua đặc biệt“Phụ nữ Công an Phú Yên hướng về cơ sở; vì bình yên cuộc sống; giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo”, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

 

Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao tặng Mái ấm tình thương tại xã An Mỹ, huyện Tuy An - Ảnh: HỮU THÀNH 

 

Hưởng ứng công trình thi đua đặc biệt “Phụ nữ Công an Phú Yên hướng về cơ sở; vì bình yên cuộc sống; giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo” được phát động vào đầu năm 2012, 100% Hội Phụ nữ cơ sở trong Công an Phú Yên đã tổ chức kết nghĩa với Hội Phụ nữ các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; phối hợp thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam về “Quản lý và giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” ở địa phương. 5 năm qua, với tấm lòng bao dung, nhân ái, các chị đã giúp đỡ, giáo dục nhiều trẻ em hư tiến bộ. Lồng ghép trong các chuyến công tác dân vận, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các Hội Phụ nữ cơ sở đã tích cực tuyên truyền pháp luật, trật tự an toàn giao thông, kiến thức phòng chống tội phạm cho người dân địa phương, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

 

Một trong những nội dung được các Hội Phụ nữ cơ sở thực hiện vượt cao so với chỉ tiêu là việc triển khai có hiệu quả mô hình “Giúp đỡ địa chỉ an sinh xã hội” là phụ nữ và trẻ em nghèo. Thực hiện mô hình này, các Hội Phụ nữ cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: thăm, tặng quà, hỗ trợ hàng tháng từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/địa chỉ; cho hộ phụ nữ nghèo vay 10 triệu đồng/địa chỉ không lấy lãi. Nhiều Hội Phụ nữ cơ sở nhận giúp đỡ từ 2-5 địa chỉ. Những việc làm đầy tình nghĩa ấy đã hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ địa phương thoát nghèo, giúpcác trẻ em nghèo có điều kiện tiếp tục đếntrường. Đến nay, 19 Hội Phụ nữ cơ sở trong Công an Phú Yên đã nhận giúp đỡ 45 địa chỉ. Mô hình này đã được Hội LHPN tỉnh đánh giá cao và nhân rộng thành mô hình“HộiPhụ nữ cơ sở nhận giúp đỡ ít nhất một địa chỉ an sinh xã hội” trong phụ nữ toàn tỉnh.

 

Ngoài ra, Hội Phụ nữ các cấp còn phối hợp với Đoàn Thanh niên và các đơn vị kết nghĩa tổ chức 67chuyến dân vận, xã hội từ thiện với trên 2.000 lượt cán bộ giúp dân bảo vệ môi trường, làm đường bê tông, giúp dân gặt lúa, sửa chữa nhà ở, trồng cây xanh, vệ sinh, tôn tạo nghĩa trang, thắp nến tri ân; khám, cấp phát 160 cơ số thuốc miễn phí cho người nghèo; làm hộ khẩu, cấp hàng ngàn chứng minh nhân dân tại cơ sở cho đồng bào các xã vùng sâu, vùng xa, cấp chứng minh nhân dân tận nhà cho người già, người tàn tật; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với hàng chục km đường liên thôn tại các xã trong tỉnh; thăm hỏi, tặng trên 500 suất quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, gần 100 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi; tặng hàng trăm áo ấm, chăn ấm cho người già neo đơn, quần áo sách vở cho học sinh nghèo, tủ thờ cho gia đình liệt sĩ, ghế đá cho nghĩa trang liệt sĩ, bánh chưng cho người nghèo ăn tết; tặng 2sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/sổ cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng; xây tặng 4 nhà Mái ấm tình thương cho trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo; tổ chức 15 đêm hội tuổi thơ, vui hội trăng rằm, tặng hàng ngàn suất quà bánh nhân dịp Trung thu, Quốc tế thiếu nhi cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật ở địa phương…

 

Những việc làm đầy ý nghĩa đó đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân, làm cho “những bông hoa” trong lực lượng Công an Phú Yên thêm ngát hương và xinh đẹp. 

 

Trung tá LÊ THỊ PHƯƠNG LOAN

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Phú Yên

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek