Thứ Hai, 07/10/2024 07:28 SA
Nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ công an
Thứ Tư, 24/08/2016 08:29 SA

Lễ công bố Quyết định của Tổng cục Chính trị CAND bổ nhiệm Trưởng Phòng Hậu cần - Kỹ thuật cho thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An - Ảnh: VŨ LÂM

Nhiệm kỳ 2011-2016, công tác Hội và phong trào phụ nữ trong Công an Phú Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Một trong những thành tích nổi bật là công tác cán bộ nữ được quan tâm đúng mức và mang lại hiệu quả vượt bậc so với nhiệm kỳ trước, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công tác công an trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và góp phần từng bước nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong lực lượng Công an Phú Yên.

 

Mặc dù chỉ chiếm hơn 14% biên chế toàn lực lượng nhưng trong nhiệm kỳ 2011-2016, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu trong công tác. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy, lãnh đạo Công an Phú Yên đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch về công tác cán bộ nữ với những mục tiêu, giải pháp cụ thể; đồng thời chỉ đạo cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương căn cứ vào tình hình, điều kiện cụ thể để xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương mình. Một trong những chương trình, kế hoạch mang lại hiệu quả cao làChương trình 147 của Giám đốc Công an tỉnh về Bình đẳng giới trong Công an Phú Yên giai đoạn 2011-2015. Qua 5 năm thực hiện, chương trình này đã tạo sựchuyển biến rõ nét trong tư tưởng, quan điểm của cấp ủy đảng, lãnh đạo công ancác cấpvà cán bộ chiến sĩ về tầm quan trọng, vị trí vai trò của phụ nữ. Cấp ủy, lãnh đạo các cấp trong Công an Phú Yên đã quan tâm, tạo điều kiện cho sự phát triển và tiến bộ của đội ngũ cán bộ nữ; số lượng cán bộ nữ đưa vào diện quy hoạch lãnh đạo ngày càng tăng; tổ chức Hội Phụnữđược củng cố và kiện toàn, tạo điều kiện cho các cấp Hội Phụ nữhoạt động; phong trào phụ nữ gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn; việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến phụ nữ được thực hiện tốt, vai trò của tổ chức Hội được phát huy.

 

Bên cạnh đó phải kể đến vai trò của đội ngũ cán bộ Hội đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên; động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Việc học tập nâng cao trình độ, nghiên cứu khoa học trở thành một trong những chỉ tiêu thi đua của các cấp Hội cũng là động lực thúc đẩy hội viên luôn có ý thức phấn đấu, học tập nhằm không ngừng nâng cao nhận thức và trình độ về mọi mặt.

 

Từ những chế độ, chính sách liên quan đến công tác phụ nữ thời kỳ CNH-HĐH đất nước, sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo các cấp và sự động viên của cán bộ Hội, nhiều hội viên đã khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, tích cực tham gia học các lớp cao cấp chính trị, cao học, đại học, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành, ngoại ngữ, tin học... Trong nhiệm kỳ, hơn 200 lượt hội viên tham gia học các lớp đào tạo, bồi dưỡng; 2 hội viên là chủ nhiệm và thư ký đề tài khoa học cấp cơ sở đã được nghiệm thu và áp dụng thực tế. Nhiều hội viên xung kích đảm nhận thực hiện những công việc khó khăn, phức tạp của đơn vị. Nhiều công trình phần việc phụ nữ hướng tới thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhiều sáng kiến trong công tác đã được chị em thực hiện. Hội viên đã khẳng định vai trò, vị trí của mình trong công tác, các hoạt động xã hội và trong cuộc sống đời thường. Không chỉ thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, phụ nữ Công an tỉnh đã dần khẳng định vị thế và sự bình đẳng về mọi mặt trong công tác chuyên môn.

 

Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2016-2021, bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục hội viên phát huy truyền thống, nội lực và sức sáng tạo của người phụ nữ, phấn đấu vươn lên, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an Phú Yên sẽ tiếp tục chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới; tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, lãnh đạo công an các cấp về công tác cán bộ nữ, có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn nhằm tăng tỉ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy và lãnh đạo chỉ huy. Phấn đấu tỉ lệ nữ cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy đạt 15% trong tổng số cán bộ nữ.

 

Hiện tại, tỉ lệ cán bộ nữ trong lực lượng Công an tỉnh có trình độ đại học trở lên chiếm 69%, tăng 24% so với nhiệm kỳ trước; 3 chị có trình độ thạc sĩ và 4 chị đang hoàn thành chương trình này, tăng 250% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra; 55 cán bộ nữ là chỉ huy cấp đội, tăng 29 đồng chí; lãnh đạo cấp phòng và tương đương 8 đồng chí, tăng 7 đồng chí so với nhiệm kỳ trước; cấp ủy viên là nữ đạt 9,4%, trong đó có 1 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh, tăng 1,4% so với nhiệm kỳ2006-2011. Đây là thành tích đáng tự hào của phụ nữ Công an tỉnh trong nhiệm kỳ qua.

 

Thượng tá LÊ THỊ HỒNG

Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek