Thứ Tư, 09/10/2024 13:24 CH
Nữ cảnh sát kinh tế trẻ năng động, giỏi giang
Thứ Tư, 02/03/2016 11:10 SA

Thượng úy Cao Thị Kim Trúc (phải) trao đổi công việc cùng đồng đội - Ảnh: Đ.THY

Không chỉ được đánh giá là một cán bộ có năng lực, nhiệt tình trong công tác chuyên môn, thượng úy Cao Thị Kim Trúc, cán bộ Đội Điều tra tội phạm tham nhũng, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Phú Yên còn là một Bí thư Đoàn, cán bộ Hội Phụ nữ năng nổ, nhiệt huyết.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Hiền, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế, đánh giá: “Thượng úy Cao Thị Kim Trúc là một cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc chủ động. Chị đã tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo đơn vị điều tra, xác minh làm rõ hành vi phạm tội của nhiều đối tượng. Là một cán bộ nữ, trong công tác hồ sơ, đặc biệt là hồ sơ tố tụng, chị luôn sắp xếp một cách có hệ thống, lôgic và mang tính khoa học, tạo thuận lợi cho các cơ quan tố tụng nghiên cứu, đánh giá và đưa ra truy tố, xét xử trước pháp luật, được các cơ quan tố tụng khen ngợi, đánh giá cao. Năm 2015, chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn khen thưởng, Trung ương Đoàn tặng bằng khen”.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán, năm 2008, Kim Trúc được tuyển chọn vào công tác tại Đội Phòng ngừa, đấu tranh án kinh tế trong lĩnh vực nông, công nghiệp. Là một cán bộ trẻ, Kim Trúc luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ đồng đội, chịu khó nghiên cứu tài liệu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Được đào tạo chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán, mỗi khi đơn vị điều tra án liên quan đến số liệu, sổ sách là chị lại được huy động tham gia. Mỗi lần như thế, Kim Trúc luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để nghiên cứu, so sánh, đối chiếu tài liệu, sổ sách, chứng từ, cùng đồng đội buộc những con số phải “lên tiếng”, giúp làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng. Trong số những vụ án đã tham gia, Kim Trúc vẫn còn nhớ rất rõ về vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Công ty TNHH MTV Cảng Vũng Rô. Thượng úy Cao Thị Kim Trúc chia sẻ: “Trong vụ án này, hành vi vi phạm của các đối tượng xảy ra trong một thời gian dài, từ năm 2008-2013. Do đó, tài liệu, sổ sách, chứng từ rất nhiều. Thủ đoạn che giấu hành vi phạm tội của đối tượng rất tinh vi”. Không chỉ thận trọng nghiên cứu, đánh giá từng tài liệu, sổ sách, cần mẫn đối chiếu từng con số mà hàng tháng trời, chị cùng đồng đội còn lặn lội vào tận TP Hồ Chí Minh, Bình Dương để xác minh, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng. Khi Cơ quan Cảnh sát điều tra phá án, thượng úy Cao Thị Kim Trúc đã cùng đồng đội vào TP Hồ Chí Minh tiến hành bắt giữ 7 trong số 8 bị can của vụ án này. Với những cố gắng trong công tác, thượng úy Cao Thị Kim Trúc vừa được bổ nhiệm chức danh Trinh sát viên trung cấp. Tháng 7/2015, chị được điều động về Đội Điều tra tội phạm tham nhũng.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, thượng úy Cao Thị Kim Trúc còn là Bí thư Chi đoàn, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát kinh tế. Chị đã chủ động cùng Ban Chấp hành Chi đoàn và Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xây dựng nhiều chương trình văn hóa văn nghệ, TDTT cùng nhiều hoạt động dân vận, xã hội từ thiện, huy động đoàn viên, hội viên của đơn vị và sự tham gia của các đơn vị kết nghĩa, các cơ sở Đoàn ngoài lực lượng. Tiêu biểu trong số đó là các hoạt động dân vận thiết thực ở các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa như: cấp phát miễn phí 900 cơ số thuốc cho người già neo đơn, các gia đình chính sách, trẻ em nghèo; tặng 260 áo trắng cho học sinh nghèo xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa) trong chương trình “Áo trắng cho em đến trường”; cấp phát hàng trăm suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo…

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek