Thứ Tư, 09/10/2024 15:32 CH
Cùng chăm lo cho người nghèo
Thứ Sáu, 26/02/2016 12:55 CH

Gia đình bà Trần Thị Thanh là một trong những hộ nghèo có mã số ở thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa. Gia đình bà được cán bộ, chiến sĩ Phòng Trinh sát BĐBP tỉnh đóng góp kinh phí, nhận giúp đỡ bằng cách đầu tư vốn xây dựng chuồng trại, mua con giống chăn nuôi. Tháng 4/2015, đơn vị mua thả 2 con heo rừng lai và trực tiếp hướng dẫn gia đình bà cách thức nuôi. 6 tháng sau, heo nái sinh được 7 heo con. Tiếp tục chăm sóc một thời gian cho heo con khỏe mạnh, gia đình bà bán bớt 4 con lấy vốn. Số heo con còn lại bà để lại nuôi, tăng thêm số lượng đàn heo, nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình.

 

Tương tự, gia đình anh Nguyễn Văn Hội ở cùng thôn với bà Trần Thị Thanh cũng được Phòng Chính trị BĐBP tỉnh hỗ trợ kinh phí làm ăn phát triển kinh tế và từng bước thoát nghèo vững chắc. Cuối năm 2015, được Ủy ban MTTQ tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ ngư dân của tỉnh, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh hỗ trợ thêm 50 bao xi măng, gia đình anh Hội đã xây ngôi nhà mới rộng rãi, khang trang, với tổng số tiền xây dựng là 120 triệu đồng.

 

Đi đôi với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển trên địa bàn của tỉnh, phát huy truyền thống “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” của lực lượng BĐBP và truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, các đơn vị BĐBP Phú Yên còn chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, nhất là MTTQ tỉnh tổ chức nhiều chương trình hướng về người nghèo trên tuyến biên giới biển của tỉnh, như: “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, “Vì những con tàu ra khơi”, “BĐBP Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển”... Đồng thời thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các phòng, văn phòng thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã nhận giúp đỡ 15 hộ nghèo ở xã Hòa Hiệp Nam bằng hình thức hỗ trợ con giống và kinh phí chăn nuôi ban đầu, phát triển kinh tế gia đình. Các đơn vị biên phòng còn lại cũng thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động hướng về người nghèo ven biển. Theo đó, mỗi đơn vị nhận giúp đỡ từ 1-2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiện hầu hết các gia đình được hỗ trợ, giúp đỡ đều phát huy hiệu quả trong làm ăn, phát triển kinh tế.

 

Nằm trong các hoạt động hướng về người nghèo, trong dịp Tết Bính Thân vừa qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp với Báo Công an TP Hồ Chí Minh trao tặng 1.000 suất quà cho người nghèo trên địa bàn ven biển của tỉnh. Mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng, gồm đường, sữa, mì tôm, quần áo… Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần “nhường cơm, sẻ áo” của BĐBP tỉnh, Báo Công an TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị tài trợ nói riêng và toàn xã hội nói chung, cùng chung tay, góp sức chăm lo cho người nghèo, giúp họ có thêm tinh thần và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

LAM SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek