Thứ Tư, 09/10/2024 21:18 CH
Nghĩa tình nơi hậu phương
Thứ Năm, 04/02/2016 09:40 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng tặng quà cho gia đình thiếu tá Nguyễn Văn Giáp, kỹ thuật viên nguồn điện, Trạm 44, đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) - Ảnh: X.TRIỆU

Vì nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên nơi tuyến đầu Tổ quốc, năm nay có nhiều cán bộ, chiến sĩ là con em người Phú Yên không đoàn tụ cùng gia đình để vui xuân đón tết. Để động viên các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ, chính quyền và các đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức thăm và tặng quà gia đình các chiến sĩ công tác tại Trường Sa. Nghĩa cử này giúp cho người thân của các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo thêm ấm lòng.

 

Ngôi nhà của thiếu tá Nguyễn Văn Giáp, kỹ thuật viên nguồn điện, Trạm 44, đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) tại đường Trần Kiệt, khu phố 4, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, những ngày này có nhiều đoàn khách đến thăm hỏi, chúc tết. Chị Đặng Thị Thanh Huyền, vợ của thiếu tá Nguyễn Văn Giáp, cho biết: “Năm nay là năm thứ hai chồng tôi vì nhiệm vụ không về nhà đón tết cùng với vợ con. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương trong dịp tết như thế này, tôi và hai con rất phấn khởi, ấm lòng”.

 

Chị Trần Thị Mỹ Dung (phường 9, TP Tuy Hòa), vợ trung úy Ngô Thế Nam, chiến sĩ Trạm ra đa đảo Cô Lin, xúc động khi nhận được những lời thăm hỏi của hàng xóm và chính quyền địa phương về chồng mình đang làm nhiệm vụ thiêng liêng nơi hải đảo xa xôi. Chị Dung nói: “Anh Nam ra đảo công tác đến tết này là gần 4 năm. Ngày nhận nhiệm vụ, con gái lớn còn trong bụng mẹ. Tết này anh Nam không về nhưng cả nhà vẫn thường xuyên gọi điện động viên anh yên tâm làm nhiệm vụ. Năm mới, gia đình mong anh có thật nhiều sức khỏe để công tác. Hy vọng thời gian tới, hai mẹ con sẽ được ra đảo để thăm anh…”.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng khi đến thăm người thân của các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa khẳng định: Tỉnh sẽ luôn quan tâm, động viên giúp đỡ thân nhân của gia đình các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa, để gia đình luôn là hậu phương vững chắc giúp các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…

 

Những phần quà mang đậm nghĩa tình của chính quyền địa phương và các đoàn thể thể hiện sự biết ơn sâu sắc của những người ở hậu phương dành cho những người lính đã và đang thầm lặng hy sinh niềm vui riêng để làm tròn nhiệm vụ nơi biên cương, hải đảo xa xôi. Hy vọng, sự chia sẻ thắm tình hậu phương sẽ rút ngắn khoảng cách giữa đất liền và Trường Sa, làm ấm lòng những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển, biên cương Tổ quốc thân yêu.

 

Năm nay, Phú Yên có 14 quân nhân đang công tác tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa không về đón xuân cùng gia đình. UBND tỉnh đã trích ngân sách tặng quà tết cho các gia đình quân nhân, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, tại 7 huyện, thị xã, lãnh đạo địa phương và các đoàn thể đều tổ chức gặp mặt và tặng quà, thăm hỏi, tạo không khí ấm áp tại các gia đình quân nhân trong những ngày đầu năm mới. 

 

XUÂN TRIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cùng chăm lo tết cho dân nghèo
Thứ Sáu, 05/02/2016 08:00 SA
Kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống
Thứ Năm, 04/02/2016 08:54 SA
Vì xuân mới bình yên
Thứ Tư, 03/02/2016 11:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek