Thứ Tư, 09/10/2024 19:21 CH
Cùng chăm lo tết cho dân nghèo
Thứ Sáu, 05/02/2016 08:00 SA

Đại tá Đặng Phú Quốc tặng quà tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị An - Ảnh: L.HỒNG

Cùng với tăng cường công tác biên phòng, giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, đảo; cán bộ chiến sĩ lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chung tay chăm lo, hỗ trợ, động viên người nghèo đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đầm ấm, tươi vui.

 

TẾT ĐẾN SỚM Ở CÁC LÀNG BIỂN

 

Những ngày này, BĐBP tỉnh phối hợp với Báo Công an TP Hồ Chí Minh và Quỹ từ thiện Ánh Sáng Vàng (TP Hồ Chí Minh) trao tặng 1.000 suất quà, gồm: áo ấm, lương thực, thực phẩm… cho bà con dân nghèo 27 xã, phường, thị trấn ven biển của tỉnh.

 

Đại tá Đặng Phú Quốc, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, cho biết: BĐBP tỉnh là lực lượng nòng cốt, chuyên trách, chủ trì phối hợp với các lực lượng vũ trang, các địa phương, các ngành liên quan và dựa vào nhân dân để quản lý, bảo vệ, giữ gìn an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới biển của tỉnh. Cùng với làm tốt nhiệm vụ chính trị, trọng trách này, trong thời gian qua, BĐBP tỉnh còn tích cực giúp dân xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới.

 

Thông qua Báo Công an TP Hồ Chí Minh, BĐBP tỉnh đã vận động các nhà từ thiện tặng đồng bào nghèo ven biển của tỉnh 1.000 suất quà trị giá 400 triệu đồng, nhằm chia sẻ, giúp bà con vui xuân, đón tết vui tươi, đầm ấm. Bà Nguyễn Thị Cắt ở thôn Giai Sơn, xã An Mỹ, huyện Tuy An - một trong người được nhận quà tết, vui mừng bày tỏ: “Nghe cán bộ thôn bảo hôm nay có BĐBP và các nhà từ thiện về tặng quà tết cho dân nghèo, bà con chúng tôi mừng lắm. Già rồi, yếu ớt, sấp già như tôi không làm gì ra tiền để lo sắm tết. Nay được nhận món quà này tôi không phải lo lắng vì thiếu ăn, thiếu ấm trong ba ngày tết nữa. Cảm ơn các chú BĐBP, các nhà hảo tâm đã mang tết đến sớm cho dân nghèo chúng tôi”.

 

Ngoài vận động các tổ chức, cá nhân, BĐBP tỉnh cũng đã trích quỹ của đơn vị trực tiếp đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng do BĐBP nhận phụng dưỡng; chúc tết, tặng quà Đảng ủy, UBND xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) và tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000 đồng cho 15 hộ nghèo ở xã này, là những hộ nghèo được BĐBP tỉnh nhận giúp đỡ theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời với tinh thần “tương thân, tương ái”, các đồn, hải đội, đại đội… thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP cũng đã trích từ quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị tặng quà, hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân vui xuân, đón tết. “Dịp tết này, đơn vị chúng tôi tổ chức tặng 10 suất quà cho 8 hộ có hoàn cảnh khó khăn và 2 học sinh nghèo do đơn vị nhận đỡ đầu, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, góp phần để mọi người cùng vui xuân, đón tết đầm ấm, vui vẻ”, trung tá Trịnh Đình Bá, Trưởng Đồn Biên phòng Tuy Hòa cho biết.

 

ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI

 

Cùng với Bộ Chỉ huy và các đồn, hải đội, đại đội, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh cũng tích cực chăm lo cho dân nghèo vui xuân đón tết. Trung úy Lê Minh Thao, Trợ lý Thanh niên BĐBP tỉnh, cho biết: “Tết năm nào đoàn viên thanh niên trong lực lượng BĐBP cũng đều tổ chức gói bánh chưng, bánh tét để tặng đồng bào nghèo. Tết năm nay, tại khách sạn Sài Gòn - Phú Yên, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh phối hợp với một số đơn vị kết nghĩa, mỗi đơn vị gói và nấu khoảng 50 cặp bánh chưng, bánh tét tặng các hộ nghèo”. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp với Đoàn Trường đại học Phú Yên, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trao tặng 30 suất quà tết, mỗi suất trị giá từ 200.000-300.000 đồng cho 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biển Hòa Hiệp Nam.

 

Không chỉ chăm lo cái ăn, cái mặc cho các hộ nghèo vào dịp tết, BĐBP tỉnh còn chú trọng đến từng mái ấm gia đình. Mới đây, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức bàn giao ngôi nhà “Mái ấm tình thương” tặng gia đình chị Vũ Thị Hoán - một gia đình nghèo ở xã Xuân Hải, TX Sông Cầu. Ngôi nhà mái lợp bằng tôn, tường xây, nền lát gạch men với diện tích chỉ hơn 40m2 nhưng với chị Hoán, đó là mơ ước cả đời của chị. “Có lẽ tết này tôi là người sung sướng và hạnh phúc nhất khi được đón giao thừa trong căn nhà ấm áp, đầy ắp nghĩa tình này”, chị Hoán thổ lộ. Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Cúc, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, cho biết, gia đình chị Hoán thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn, nhà cửa tạm bợ. Hội Phụ nữ BĐBP đã trích từ Quỹ Mái ấm tình thương 20 triệu đồng, hỗ trợ gia đình chị xây ngôi nhà này. Đây là món quà tết do chị em trong lực lượng BĐBP tiết kiệm, đóng góp trong nhiệm kỳ 2011- 2016. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Thịnh đã đóng góp hàng chục ngày công, giúp chị Hoán xây nhà.

 

Theo ông Đặng Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An, hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách của cán bộ, chiến sĩ BĐBP và các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc mỗi khi xuân về, tết đến.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek