Thứ Sáu, 11/10/2024 05:36 SA
Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình
Thứ Tư, 23/09/2015 11:00 SA

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2015), Công an Phú Yên vừa trao tặng chín ngôi nhà và sửa chữa hai ngôi nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách trong lực lượng. Đây là số lượng nhà Tình nghĩa lớn nhất từ trước đến nay được trao tặng trong một năm để tri ân những đóng góp của các thế hệ cha anh.

 

Trao quyết định tặng nhà Tình nghĩa cho gia đình ông La O Trạm - Ảnh: Đ.THY

 

Cùng với xây sáu ngôi nhà Tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, Công an Phú Yên còn hỗ trợ kinh phí để sửa chữa hai căn nhà Tình nghĩa đã xuống cấp qua thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, với tấm lòng tri ân, nghĩa tình đồng đội, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã vận động hội viên, đoàn viên thanh niên và các nhà hảo tâm đóng góp xây thêm ba căn nhà Tình thương, nhà Nghĩa tình đồng đội. Ngoài ra, các đoàn thể trong lực lượng Công an Phú Yên còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, góp phần san sẻ khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Có mặt trong buổi lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình ông Kpá Y Nhạc (thôn Ma Lăng, xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa), chúng tôi không khỏi xúc động. Ngôi nhà mới 32m2 khá khang trang, sạch sẽ của gia đình ông được xây dựng với kinh phí 83 triệu đồng, trong đó Công an tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng. Ông Kpá Y Nhạc tham gia lực lượng Công an vũ trang trong kháng chiến chống Mỹ. Sau giải phóng, ông tiếp tục công tác trong lực lượng công an xã. Ông thổ lộ: “Tôi có ba người con, trong đó một đứa bị nhiễm chất độc da cam nên không đi lại được, chỉ nằm một chỗ. Mặc dù, gia đình được Nhà nước hỗ trợ hàng tháng nhưng cũng chẳng đủ xoay sở. Căn nhà tôi trước kia vách bằng gỗ, mái lợp tôn. Mỗi khi mưa to là ướt hết đồ đạc trong nhà. Khi gió lớn, tôi cứ sợ mái nhà bị thổi bay. Bây giờ được Công an tỉnh quan tâm, xây tặng ngôi nhà mới, vợ chồng tôi yên tâm lắm”.

 

Còn gia đình ông Nguyễn Văn Ghể (sinh năm 1954, ở thôn Tân Huyên, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) cũng không giấu nổi niềm vui khi được trao tặng ngôi nhà mới. Ông Ghể cho biết, năm 1970, ông tham gia lực lượng Công an vũ trang, hoạt động ở khu vực đèo Trà Kê. Sau giải phóng, ông tiếp tục công tác ở Công an huyện Sơn Hòa cho đến ngày nghỉ hưu. Vợ chồng ông làm lụng vất vả quanh năm nhưng vì đông con nên hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. Mong ước có một ngôi nhà mới, vững chắc để yên tâm trong mùa mưa bão nhưng ông bà dành dụm mãi cũng chẳng đủ tiền. Bà La Lan Thị Xẻng, vợ ông Ghể, phấn khởi: “Cảm ơn Đảng, Nhà nước và Công an Phú Yên đã quan tâm, hỗ trợ tiền để gia đình tôi xây được ngôi nhà mới khang trang”.

 

Theo trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an Phú Yên, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Tổ chức cán bộ đã rà soát, lập hồ sơ, đề nghị hỗ trợ kinh phí xây tặng, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách trong lực lượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, đặc biệt là những cán bộ công an tham gia kháng chiến trước ngày 1/4/1975. Xác định đây là một việc làm đầy ý nghĩa, cán bộ của đơn vị đã không quản ngại đường sá xa xôi về tận cơ sở để nắm tình hình, khảo sát cụ thể hoàn cảnh của từng gia đình để đề xuất đúng quy định, hợp tình, hợp lý.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek