Thứ Sáu, 11/10/2024 07:22 SA
Tôi đã là Bộ đội Cụ Hồ
Thứ Sáu, 18/09/2015 10:01 SA

Màu áo chú bộ đội/ Mới trông là màu xanh/ Như màu lá trên cành/ Trộn vào màu xanh rêu đá/ Màu áo chú bộ đội/ Đi trên đường cát bụi/ Lại ánh sắc màu vàng/ Có màu đỏ đất núi… Từ ngày còn là học sinh, hình ảnh người lính Cụ Hồ đã thôi thúc tôi học tập và rèn luyện để trở thành một anh bộ đội thực sự.

 

Sinh ra và lớn lên ở một làng cát ven biển Hòa Hiệp Bắc của huyện Đông Hòa, ngay từ khi còn cắp sách đến trường, qua những câu chuyện về cuộc sống của người lính Cụ Hồ trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược rồi được tận mắt thấy cuộc sống của những người lính Cụ Hồ trong thời bình đã ấp ủ trong tôi ước mơ trở thành người lính biển, mang trên mình màu xanh của quê hương đất nước.

 

Thời gian thấm thoát trôi đi, giờ đây, tôi đã thực sự trở thành người lính trẻ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Và hơn thế nữa, tôi đang được học tập và rèn luyện để trở thành người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Còn nhớ năm ngoái, theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, được biết Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào đặt trái phép ở vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta và liên tiếp có những hành động gây hấn, gây căng thẳng trên biển Đông tôi càng khát khao được trở thành người lính Hải quân nhân dân Việt Nam.

 

Ước mơ ngày nào giờ đây đã và đang trở thành hiện thực, nhưng tôi vẫn ngỡ đó như là một giấc mơ. Nhớ hôm nhận quyết định nhập ngũ vào Lữ đoàn 101 (Quân chủng Hải quân) tôi mừng đến mất ngủ. Ngày lên đường tòng quân, được lãnh đạo tỉnh, huyện… đến động viên, tặng quà; các em nữ sinh tặng hoa, chúc mừng, tôi vô cùng xúc động và hãnh diện. Quân đội là trường học tốt nhất để thanh niên học tập, rèn luyện và trưởng thành - điều này đã được khẳng định qua thực tiễn của lớp lớp cha anh đi trước. Tuy nhiên, con đường nào dẫn đến thành công cũng phải trải qua rất nhiều gian nan và thử thách. Ngày còn đi học, mọi thứ đều có gia đình, cha mẹ chăm lo… Giờ đây, ngày ngày miệt mài bên những bài học điều lệnh, chính trị hay phơi mình trên thao trường đầy nắng và gió, nhưng tôi và đồng đội luôn ra sức khắc phục mọi khó khăn thử thách, thi đua “vượt nắng, thắng mưa”, vững bước trên con đường mà mình đã lựa chọn; ra sức học tập, rèn luyện đáp ứng mục tiêu, yêu cầu trong thời gian huấn luyện và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tương lai; phấn đấu trở thành người chiến sĩ giỏi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để thực hiện được điều này, trước hết, chúng tôi phải xác định rõ nhiệm vụ của người chiến sĩ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phát huy truyền thống “trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

 

CAO XUÂN CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek