Thứ Sáu, 11/10/2024 07:22 SA
Nữ cảnh sát hết lòng phục vụ nhân dân
Thứ Ba, 15/09/2015 08:36 SA

16 năm gắn bó với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHCVTTXH) Công an TP Tuy Hòa, từ khi còn là nhân viên đến khi gánh vác vai trò Đội trưởng, chị Đỗ Thị Hoài Thương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Thương là một trong 35 cá nhân điển hình dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên lần thứ IV năm 2015 sẽ diễn ra tại TP Tuy Hòa vào ngày 16/9. 

 

Trung tá Đỗ Thị Hoài Thương - Ảnh: V.LANG

 

NĂNG ĐỘNG TRONG CÔNG VIỆC 

 

QLHCVTTXH là lĩnh vực công tác phù hợp với chuyên ngành đào tạo mà Đỗ Thị Hoài Thương đã học ở Trường đại học Cảnh sát nhân dân (CSND). Nhưng là một cán bộ nữ, kinh nghiệm chưa nhiều, biên chế của đội còn thiếu nên lúc đầu chị cũng gặp không ít khó khăn trong công tác. 

 

Trung tá Đỗ Thị Hoài Thương tâm sự: “TP Tuy Hòa là trung tâm tỉnh lỵ, với dân số gần 180.000 người (47.275 hộ) và ngày càng tăng. Đây là địa bàn nảy sinh nhiều vấn đề mới rất phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), nhất là tình hình tội phạm, tai nạn, tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, xảo quyệt, tính chất, mức độ nguy hiểm hơn. Công tác quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT còn nhiều bất cập, đặt ra những nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi lực lượng CSQLHCVTTXH nói chung và bản thân tôi phải không ngừng nỗ lực mới có thể đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác được giao”. Trước yêu cầu, nhiệm vụ với nhiều khó khăn, thách thức, trung tá Đỗ Thị Hoài Thương luôn trăn trở, suy nghĩ phải làm sao để tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác quản lý hành chính trên địa bàn. Khắc phục mọi khó khăn, chị tích cực nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan, chịu khó học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí, đồng đội và những người đi trước; đồng thời tranh thủ sự phối hợp, ủng hộ giúp đỡ của các ngành, đoàn thể và người dân địa phương để tham mưu có hiệu quả các mặt công tác quản lý cư trú, công tác đăng ký, quản lý nhân, hộ khẩu, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng cháy, chữa cháy…, góp phần phục vụ đắc lực cho công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

  

HẾT LÒNG VÌ DÂN 

 

Một trong những đóng góp và thành tích nổi bật của trung tá Đỗ Thị Hoài Thương và tập thể Đội CSQLHCVTTXH Công an TP Tuy Hòa là đã cùng trăn trở, nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm triển khai mô hình “một cửa” tại bộ phận tiếp nhận giải quyết các công việc cho nhân dân một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục từ 10 đến 20 ngày xuống còn 3 ngày. Bằng khẩu hiệu hành động: “Việc gì, dù nhỏ nhưng có lợi cho dân thì phải kiên quyết làm”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, trung tá Đỗ Thị Hoài Thương luôn gương mẫu trong mọi cử chỉ, hành động và thường xuyên nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ trong đội nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng lễ tiết, tác phong đúng mực khi tiếp dân, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân. Đối với công việc, thực hiện theo phương châm “hết việc, không hết giờ”; không thờ ơ, vô cảm trước những khó khăn của nhân dân. Nhiều trường hợp người dân sinh sống ở địa phương đã nhiều năm nhưng chưa đăng ký hộ khẩu thường trú đến khi ốm đau cần có BHYT hay để hưởng các chế độ chính sách của địa phương mới bắt đầu đi làm thủ tục đăng ký đã được đội giải quyết nhanh chóng. Bà Lê Thị Hiệc (SN 1957, phường Phú Lâm), thổ lộ: “Tôi ở phường Phú Lâm từ năm 1984 đến nay nhưng chưa đăng ký thường trú. Mang hồ sơ đến Đội CSQLHCVTTXH Công an TP Tuy Hòa, lúc đầu tôi cũng hơi lo lắng về mặt thời gian. Nhưng sau khi được tiếp xúc với cán bộ của đội, nhất là chị đội trưởng, tôi được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình, chỉ sau ba ngày là có kết quả. Cách làm việc của chị đội trưởng và các cán bộ công an như vậy là hết lòng vì người dân”…

  

“Trong quá trình công tác, tôi thường xuyên nghiên cứu học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, luôn có ý thức cao trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và vận dụng đúng đắn vào quá trình tiếp xúc làm việc với nhân dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng phục vụ vì mọi lợi ích chính đáng của nhân dân, thực sự gắn bó, giúp đỡ và lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân, luôn coi trọng những việc làm cụ thể vì nhân dân” - trung tá Đỗ Thị Hoài Thương chia sẻ.

 

Được dân mến, dân tin, đồng chí, đồng đội hết lòng yêu mến, trung tá Đỗ Thị Hoài Thương được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, Giám đốc Công an tỉnh… biểu dương, khen thưởng. Từ năm 2010 đến nay, bốn lần chị được Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu; Bộ Công an tuyên dương Phụ nữ Công an nhân dân tiêu biểu vào tháng 6/2013 tại Hà Nội. Tại hội nghị gặp mặt nữ cảnh sát tiêu biểu tổ chức tại TP Đà Lạt vào tháng 7 vừa qua, chị là một trong những điển hình tiêu biểu được Tổng cục Cảnh sát biểu dương, khen thưởng. 

 

“Là cán bộ nữ hết lòng yêu ngành, yêu nghề, trung tá Đỗ Thị Hoài Thương rất tích cực và nhiệt tình trong công tác. Chị làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, ngại khổ và có tác phong, lịch làm việc khoa học; bố trí, sắp xếp công việc gia đình hợp lý để an tâm công tác. Học tập, thấm nhuần và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, thực sự gắn bó, giúp đỡ và lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân. Đối với đồng chí đồng đội, chị luôn hòa đồng, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ; có ý thức giữ mối đoàn kết nội bộ cao. Là đội trưởng, chị luôn có ý thức vươn lên, nỗ lực phấn đấu tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu nắm bắt các quy trình, quy định liên quan công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham mưu kịp thời cho lãnh đạo triển khai các mặt công tác QLHCVTTXH, giúp công tác này ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu”. 

 

Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa

 

LẠC VIỆT

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek