Thứ Hai, 14/10/2024 13:19 CH
Tự hào là Bộ đội Cụ Hồ, lính Tướng Giáp
Thứ Hai, 22/12/2014 13:00 CH

Trong không khí cả nước hân hoan kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014), Báo Phú Yên ghi lại cảm xúc của những người lính Cụ Hồ năm xưa và hôm nay.

 

ĐẠI TÁ NGUYỄN THANH XUYÊN, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH: Xứng danh quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng

 

Nhìn lại chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ, cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã phát huy tốt bản chất truyền thống tốt đẹp “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, xứng danh quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng.

 

Là người lính Cụ Hồ từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, tôi vô cùng tự hào về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và cũng rất tự hào về chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của Hội Cựu chiến binh Việt Nam (1989-2014). Thời gian qua, dù về với đời thường nhưng những cựu chiến binh chúng tôi luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, luôn nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức trách nhiệm vận động đoàn viên, hội viên và gia đình chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào, các cuộc vận động cách mạng ở khu dân cư; tích cực chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch và phòng chống tham nhũng, tiêu cực… Đồng thời thực hiện tốt chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tích cực tham gia đề xuất, đóng góp nhiều ý kiến vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, giúp hội viên và nhân dân tiếp cận, vận dụng vào chăn nuôi trồng trọt, phát triển kinh tế, cùng vươn lên trong cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo.

 

Tự hào là Bộ đội Cụ Hồ, lính Tướng Giáp (Đại tướng Võ Nguyên Giáp), trong thời gian đến, cựu chiến binh tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các mặt công tác hội, làm tốt công tác giáo dục truyền thống, góp phần nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập dân tộc, ý thức tự lực tự cường, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

TRUNG ÚY LÊ THANH BÌNH, TRỢ LÝ THANH NIÊN BỘ CHQS TỈNH: Luôn xứng đáng là lực lượng hu bị tin cy của Đảng

 

Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hơn 120 trường hợp là dân nghèo, đối tượng chính sách và tặng 10 suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học ở xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu), mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Đồng thời phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” với sự tham gia của đoàn viên thanh niên ba khối lực lượng vũ trang; tổ chức cho học sinh các trường mầm non trên địa bàn TP Tuy Hòa tham quan Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể thao. Đặc biệt, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh là lực lượng nòng cốt tham gia Liên hoan ca khúc cách mạng “Khúc ca người chiến sĩ” do Bộ Chỉ huy tổ chức.

 

Cùng với các hoạt động trên, hưởng ứng phong trào thi đua Quyết thắng trong lực lượng vũ trang, nhất là đợt thi đua cao điểm “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” 70 ngày đêm hành động thi đua Quyết thắng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh nói chung, Bộ CHQS tỉnh nói riêng luôn không ngừng rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; chấp hành nghiêm đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống.

 

Trong thời gian tới, phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; ra sức xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh xuất sắc, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, xứng đáng là lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới.

 

TRUNG ÚY CHUYÊN NGHIỆP BÙI THỊ KIM YẾN, VĂN THƯ TRUNG ĐOÀN BB888: Gia đình tôi là “gia đình bộ đội”

 

Tôi làm nhiệm vụ văn thư, bảo mật trong lực lượng vũ trang tỉnh đã hơn 10 năm nay. Công việc của tôi là tiếp nhận, đăng ký và chuyển giao công văn gửi về, phát hành văn bản chuyển đi bảo đảm đúng địa chỉ, đối tượng, thời gian quy định, trong đó nhiều công văn có độ mật cao. Đồng thời in sao, nhân bản tài liệu đảm bảo tuyệt đối an toàn; quản lý con dấu chặt chẽ, đúng quy định. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa “giỏi việc quân, đảm việc nhà”, tôi luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng; luôn trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững những từ ngữ chuyên ngành Văn thư - Lưu trữ. Đặc biệt, tôi luôn duy trì thói quen không để công việc của ngày hôm nay sang ngày hôm sau.

 

Tôi tự tin ở công việc của mình hiện nay và vô cùng tự hào về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Chồng tôi cũng là một sĩ quan trong quân đội nên tôi rất tự hào về “gia đình bộ đội” của mình và luôn cùng chồng ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến, góp sức xây dựng đơn vị, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

 

TRUNG SĨ LÊ QUỐC THÁI, TIỂU ĐỘI TRƯỞNG (a9, b9, c3) TIỂU ĐOÀN BB85: Giữ gìn, kế tục và phát huy sự nghiệp của cha anh

 

Tôi nhập ngũ đợt 2/2013 và vinh dự được trở thành chiến sĩ của Đại đội 3, Tiểu đoàn BB85 anh hùng. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp chỉ huy, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chiến sĩ. Tháng 9/2014, tôi được chỉ huy đơn vị đưa đi đào tạo tiểu đội trưởng. Với vai trò của một người “đầu binh cuối cán”, phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và đơn vị anh hùng, tôi luôn ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, làm gương cho chiến sĩ mới noi theo. Tôi luôn cố gắng hết sức mình, góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh theo hướng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

 

Nhìn lại chặng đường lịch sử 70 năm qua của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tôi rất tự hào về những gì mà thế hệ cha anh đã làm được để thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay kế tục, giữ gìn và phát huy.

 

Những ngày vừa qua, đơn vị chúng tôi tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa. Tiểu đội chúng tôi tham gia sôi nổi các hoạt động do đơn vị tổ chức, như giao lưu văn hóa - văn nghệ với các đơn vị kết nghĩa; sinh hoạt ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng… Đặc biệt là luyện tập văn nghệ tham gia Liên hoan ca khúc cách mạng “Khúc ca người chiến sĩ” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Đội văn nghệ xung kích của đơn vị đã tập trung tập luyện mang đến liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất, góp phần vào thành công của liên hoan.

 

LẠC VIỆT (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek