Thứ Hai, 14/10/2024 13:14 CH
22/12 - ngày hội của toàn dân
Thứ Hai, 22/12/2014 07:55 SA

Diễu binh mừng ngày giải phóng Phú Yên - Ảnh: X.HIẾU

Ngày 17/10/1989, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VI) đã ra Chỉ thị số 381-CT/TƯ quyết định lấy Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) đồng thời là Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Kể từ đó, vào ngày 22/12 hàng năm, khắp nơi trong cả nước đều tổ chức các hoạt động tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ - một nét độc đáo của văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời đại mới.

 

Đây cũng là dịp để phát huy truyền thống yêu nước, biểu dương sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

25 năm qua, thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân, vận dụng sáng tạo những bài học quý báu của lịch sử, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và toàn dân Phú Yên đã chủ động xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đặc biệt đã tạo được sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức trách nhiệm của hệ thống chính trị các cấp và toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng tỉnh, huyện và từng địa bàn trở thành khu vực phòng thủ vững chắc. Đi đôi với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm đúng mức đến củng cố quốc phòng - an ninh, kết hợp chặt chẽ giữa kinh tế với quốc phòng - an ninh và quốc phòng - an ninh với kinh tế. Tiềm lực của nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc ngày càng được tăng cường. Lực lượng vũ trang tỉnh được cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân quan tâm chăm lo xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại. Nhờ đó, chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu ngày càng nâng cao, phát huy được vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

 

Trong thời gian tới, để ngày 22/12 thực sự là Ngày hội Quốc phòng toàn dân, những định hướng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cần được nhận thức đúng và thực hiện tốt. Theo đó, tập trung xây dựng hệ thống cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy các cấp trong lực lượng vũ trang vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng vũ trang nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chỉ huy có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, giản dị, có năng lực trí tuệ và hoạt động thực tiễn, quan hệ chặt chẽ với nhân dân cần được chú trọng. Tiếp tục làm tốt công tác chính sách và công tác hậu phương quân đội. Thực hiện phương châm đi sâu, đi sát cơ sở, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội và nhân dân. Xây dựng “thế trận lòng dân” của nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới ngày càng vững chắc. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, lực lượng vũ trang tỉnh anh hùng và các gương anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước.

 

Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc và những chiến công oanh liệt của quân và dân ta. Đây cũng là dịp để tỏ lòng biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già của dân tộc - người đã sáng lập, giáo dục và rèn luyện quân đội ta từng bước trưởng thành, được nhân dân gọi bằng cái tên trìu mến: Bộ đội Cụ Hồ. Đồng thời tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam và các lực lượng vũ trang, cùng biết bao đồng chí, đồng bào đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng vũ trang Phú Yên nói riêng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng là lực lượng chính trị tin cậy, đội quân chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Cùng với toàn quân, lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện và hoàn thành tốtmục tiêu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nền văn hóa Việt Nam; góp phần giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

 

Đại tá PHẠM VĂN HỔ

Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek