Thứ Sáu, 25/10/2024 10:24 SA
Face hay không Face?
Thứ Ba, 15/08/2017 07:07 SA

- Tôi thấy ông là đảng viên mà sao suốt ngày cứ ra ra, vô vô Facebook hoài vậy? Thật phí thời gian quá!

 

- Ai nói cán bộ, đảng viên không được chơi Facebook? Ông cũng là đảng viên, vậy có biết Facebook là cái gì không? Mà ông nói tôi phí thời gian là sao á?

 

- Facebook là mạng xã hội đăng tùm lum thứ chớ chi nữa. Nghe nói bọn phản động cũng nói xấu Đảng, chính quyền và cán bộ ta trên đó dữ lắm! Ông lên coi riết là xem chừng có ngày bị ảnh hưởng đó nghe! Đã “về nhà đuổi gà cho vợ” như bọn mình bây giờ nếu có rảnh rỗi thì xem truyền hình, đọc báo, đánh cờ, uống nước trà… cho nó khỏe cái thân già! Chứ suốt ngày cứ “on lây on liếc” chỉ tổ mau còng lưng, mỏi mắt, tóc bạc nhiều thêm thôi!

 

- Đúng là trên Facebook có đủ thứ chuyện tốt xấu trên đời. Và đúng là bọn xấu cũng lợi dụng mạng xã hội toàn cầu này để tung tin thất thiệt, lệch lạc nhằm đả kích, bôi đen bản chất tốt đẹp của chế độ ta thông qua một số việc chưa tốt còn xuất hiện trong xã hội. Tôi chơi Facebook là để nắm bắt thông tin, cập nhật tình hình mọi mặt. Khi nào có những thông tin không tốt thì biết mà phản bác lại chớ!

 

- Thôi nghỉ phây phiếc cho đời nó lành đi ông ơi! Chống lại các thế lực thù địch là nhiệm vụ đã có các cơ quan chuyên môn của Đảng và Nhà nước lo rồi. Còn cán bộ, đảng viên đã “hết quan, hoàn dân”, “hạ cánh an toàn” như bọn mình thì chỉ nên chăm chỉ rèn luyện, giữ gìn sức khỏe, vui thú bên gia đình, bà con, hàng xóm được ngày nào hay ngày ấy là ngon rồi!

 

- Ông “phán” vậy thì tôi cũng “bó phép” thôi! Nhưng tôi vẫn cứ chơi Facebook cho đến khi nào thấy ngán thì mới nghỉ!

 

Trên đây là đối thoại giữa hai cán bộ hưu trí mà tôi tình cờ nghe được tại một buổi cà phê sáng. Không biết các bạn nghĩ thế nào chứ là đảng viên, tôi thấy tham gia các mạng xã hội như Facebook là chuyện bình thường và rất cần thiết. Ngoài việc cung cấp thông tin phong phú, đa chiều, đây còn là phương tiện để chúng ta tuyên truyền, phổ biến các thông tin tốt và nhất là tập hợp dư luận, tìm kiếm sự đồng cảm để cùng nhau đấu tranh bài bản và hiệu quả chống lại luận điệu xuyên tạc, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của đất nước.

 

TRẦN VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek