Thứ Sáu, 25/10/2024 12:19 CH
Phong cách nêu gương ở Đảng bộ xã Ea Bia
Thứ Ba, 08/08/2017 08:21 SA

Bí thư Đảng ủy xã Ea Bia Ksor Y Diêu thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân - Ảnh: VĂN THÙY

Đảng bộ xã Ea Bia (huyện Sông Hinh) có 11 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ buôn với 134 đảng viên. Học tập phong cách nêu gương của Bác Hồ, đội ngũ cán bộ, đảng viên xã Ea Bia đang tạo nên những chuyển biến tích cực trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần củng cố niềm tin giữa nhân dân với Đảng, chính quyền.

 

Cán bộ, đảng viên làm trước

 

Những năm trước đây, nhà Ma Tá (Bí thư Chi bộ buôn Dành B) là một trong những hộ khó khăn của xã. Nhưng với nỗ lực của bản thân, anh không ngừng tìm tòi, học hỏi, lần lượt xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa phương. Những mô hình đó không những đem lại thu nhập khá cho gia đình mà còn là điểm đến tin cậy của các hộ dân trong buôn học tập kinh nghiệm. Từ thói quen chỉ biết chăn bò cỏ, đến nay buôn Dành B đãvươn lên dẫn đầu trong xãvềtỉ lệ bò lai trên tổng đàn. “Qua quá trình học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mình thấy là bí thư thì phải gương mẫu, đầu tàu trong xây dựng mô hình nuôi bò, làm vườn, ao, chuồng. Có như vậy cán bộ, đảng viên, nhân dân ở đây mới học tập, làm theo”, Ma Tá bày tỏ.

 

Tinh thần của Ma Tá ngày càng nhân rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên xã Ea Bia. Là xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, một vài năm trước, ít ai ngờ rằng vẫn còn có đến 90% hộ gia đình không có nhà vệ sinh. Nhưng với sự gương mẫu đi đầu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhận thức giữgìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng đã chuyển biến ngày càng rõ nét. Trao đổi về vấn đề này, Phó Bí thư Đảng ủy Ea Bia Nay Y Chiến cho biết: “Đảng ủy xác định rõđể thay đổi một thói quen, tập tục của đồng bào dân tộc thiểu số là rất khó. Nhưng nếu kiên trì vận động thì sẽ thành công. Vì thế, chúng tôi phát động phong trào từng cán bộ, đảng viên gương mẫu tiết kiệm tiền bạc, ai có nhiều tiền thì làm nhà vệ sinh kiên cố, ai có ít thì làm nhà đảm bảo hợp vệ sinh. Nhờ kết hợp chỉ đạo trong hệ thống chính trị, Mặt trận và các đoàn thể tuyên truyền vận động người dân, nên đến thời điểm này, số hộ có nhà vệ sinh đã lên trên 60%. Với nỗ lực của từng đảng viên, tin tưởng xã sẽ sớm đạt tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới”.

 

Những năm gần đây, xã Ea Bia có nhiều đổi thay trên nhiều mặt. Xóm làng ngày thêm khang trang nhờ có đường bê tông, trẻ em đến trường đều đặn, nhiều tập tục lạc hậu dần được loại bỏ, những nét văn hóa truyền thống tiêu biểu được giữ gìn, trật tự buôn làng được giữ vững. Những chuyển biến đó in đậm dấu ấn tinh thần gương mẫu, đi đầu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ma Mun, một lão thành cách mạng tâm đắc nói: “Tôi thấy Đảng ủy rất quan tâm, sát dân để tuyên truyền, vận động. Trong những ngày hội đại đoàn kết ở đây, tôi thấy bà con phát biểu rất thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, luôn tin tưởng vào cán bộ, tin tưởng vào Đảng, chính quyền”.

 

Sâu sát cơ sở để thực hiện tốt Chỉ thị 05

 

Bí thư Đảng ủy xã Ea Bia Ksor Y Diêu cho biết: Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng cũng như của từng đảng viên, Đảng ủy đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cụ thể là chỉ đạo, hướng dẫn từng đảng viên viết kế hoạch học tập, làm theo, công khai đọc dưới cờ và trong các buổi sinh hoạt chi bộ, trong đó chú trọng đến tính nêu gương trong cuộc sống, trong công tác. Bí thư Diêu chia sẻ: “Mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, chuẩn mực đạo đức trong quá trình giao tiếp và làm việc với nhân dân. Đặc biệt, Đảng ủy đã thành lập tổ thường trực gồm một số đảng ủy viên xuống sinh hoạt hàng tháng với các chi bộ buôn, qua đó theo dõi, nắm bắt việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05. Nếu thấy chưa phù hợp với thực tế địa phương và từng cá nhân đảng viên thì có hướng dẫn, uốn nắn để những sai sót, lệch lạc về nhận thức được kịp thời chấn chỉnh và bổ sung cho từng đồng chí được hoàn thiện hơn. Qua thời gian triển khai thực hiện, Chỉ thị 05 bước đầu đã tạo chuyển biến tích cực trên nhiều mặt. Mấy năm qua, Đảng bộ xã đều được xếp loại trong sạch vững mạnh, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được thực hiện đạt và vượt cao”.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Văn Ngọc nhận xét: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Thực tiễn đó được chứng minh từ Đảng bộ xã Ea Bia trong triển khai quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05. Dùcòn nhiều khó khăn, song với tinh thần gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, sự chỉ đạo sát của tập thể Đảng ủy, Ea Bia đã gặt hái được nhiều thành công, trở thành địa phương tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek