Thứ Sáu, 25/10/2024 12:23 CH
Hội nghị bàn giải pháp tiếp tục thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị
Thứ Sáu, 04/08/2017 08:00 SA

Chiều 3/8, tại tỉnh Đắk Lắk, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị (khóa 11); đề xuất cơ chế kiểm tra, giám sát của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện thường trực các tỉnh, thành ủy; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố; lãnh đạo Ban Dân vận, MTTQ các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

 

Tại hội nghị, đa số các đại biểu cơ bản đồng tình và đánh giá cao những kết quả đạt được bước đầu qua 4 năm triển khai quyết định 217 và 218, đồng thời tập trung thảo luận sâu một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giám sát và phản biện xã hội cũng như việc giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, đã có ý kiến phát biểu tại hội nghị, khẳng định thông qua giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị đã góp phần nâng cao vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc xây dựng, tập hợp khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt cũng đã kiến nghị, đề xuất Trung ương tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật; xây dựng các cơ chế, chính sách đồng bộ, phương thức phù hợp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian đến.

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự vào cuộc của các địa phương cũng như những kết quả đạt được bước đầu trong triển khai, thực hiện quyết định 217 và 218. Để thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian đến, đồng chí Trương Thị Mai lưu ý một số nội dung, trong đó nhấn mạnh việc thực hiện giám sát, phản biện xã hội phải đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo, tính khách quan, dân chủ, đảm bảo sự đồng bộ; nội dung giám sát, phản biện phải trọng tâm, trọng điểm, cách thức thực hiện phù hợp; kiến nghị, đề xuất những nội dung phải có tính khả thi...

 

Sáng cùng ngày, Ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo một số địa phương đã đến thăm và tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt và các hộ gia đình nghèo tại buôn Đôn (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

 

CTV 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek