Thứ Bảy, 26/10/2024 06:25 SA
Đồng bộ
Thứ Ba, 21/03/2017 09:24 SA

Sáng chủ nhật vừa rồi, như thường lệ, nhóm đảng viên hưu trí khu phố X lại gặp nhau ở quán cà phê cóc quen thuộc. Sau khi nhấp một hơi trà nóng, ông B cất tiếng: Mấy hôm nay các ông có theo dõi vụ lập lại trật tự đường phố ở TP Hồ Chí Minh không? Tôi thấy làm như đồng chí Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 là rất tốt. Cứ thường xuyên xông xáo, đi xuống cơ sở kiểm tra, thấy chỗ nào vi phạm là cho xe và lực lượng chức năng dọn dẹp ngay. Cán bộ phải mần như vậy thì dân mới tin, công việc triển khai mới đạt hiệu quả. Vì thế mà từ thành phố mang tên Bác, việc làm sạch vỉa hè, trả lại lề đường cho người đi bộ đã nhanh chóng lan tỏa ra nhiều địa phương khác trong cả nước. Giờ thì Hà Nội, Đà Nẵng… cũng đang rầm rộ ra quân để thực hiện đường thông, hè thoáng đó! Theo tôi, đồng chí Hải là mẫu cán bộ điển hình rất cần nhân rộng trong tình hình hiện nay! Ông A góp lời: Tôi hoàn toàn đồng ý với ông B. Nếu ở xứ mình mà ai cũng là cán bộ năng nổ, nhiệt huyết như anh Hải thì đất nước sẽ phát triển vù vù, chẳng mấy chốc mà sẽ đuổi kịp Singapore, Hàn Quốc! Còn ông C thủng thỉnh: Hai bạn nói đúng nhưng mà có gì đó tôi thấy còn hơi băn khoăn! Rồi ông giải thích: Anh Hải bám sát hiện trường, miệng nói tay làm là tốt vì phát động, khơi dậy được phong trào. Nhưng liệu anh ấy có đủ sức để ngày nào cũng đi tả xung hữu đột như vậy không? Hay là chỉ được một thời gian rồi lại “đánh trống bỏ dùi” vì kham không xuể?

 

Nhận định của ông C rất có lý. Có lẽ vì thế mà trong một lần làm việc mới đây với đội ngũ cán bộ chủ chốt của thành phố, báo chí tường thuật cụ thể lời Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng: “Nếu phường không vào cuộc thì sẽ thất bại, vì những ông này hiểu rõ nhất ai lấn chiếm. Chính là phường chứ không phải quận, quận đâu dẫn quân đi dẹp chỗ nọ chỗ kia được, làm để lấy khí thế thôi”. Và ông đề nghị lãnh đạo các phường phải nhập cuộc ngay “chứ không thể để những người như ông Đoàn Ngọc Hải trở thành “ngôi sao cô đơn mãi thế được”! Vì thế, sau cuộc họp này, bí thư, chủ tịch và đội ngũ cán bộ hữu trách các phường đã đồng loạt ra quân chỉ đạo, xử lý, giải quyết mọi việc khẩn trương và rốt ráo hơn.

 

Từ câu chuyện nhỏ ở quán cà phê vừa kể, có thể thấy rằng, thực hiện một việc gì muốn đạt kết quả vững chắc thì các giải pháp phải được triển khai đồng bộ với sự tham gia kịp thời, quyết liệt, triệt để, nhịp nhàng của cả hệ thống chính trị. Vai trò nổi bật của một cá nhân (ở đây là Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải) trong một hoạt động, chiến dịch nào đó chỉ mang tính chất khởi động, đột phá ban đầu. Còn về lâu dài, rất cần sự phối hợp chung tay góp sức của các cấp, các ngành liên quan, nhất là các cơ quan, đơn vị đang trực tiếp “có vấn đề”, đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, dân sinh cần phải giải quyết. Xét cho cùng, sự việc nào mà thực hiện đồng bộ, hài hòa luôn mang lại hiệu quả; còn ngược lại nếu có đạt kết quả thì cũng không bền vững như mong muốn được…

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek