Thứ Bảy, 26/10/2024 12:20 CH
Sơn hòa thực hiện Chỉ thị 23: Nhiều kết quả tích cực
Thứ Ba, 14/02/2017 09:43 SA

Cán bộ “một cửa” xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân - Ảnh: NGỌC TÂN

Thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU ngày 3/6/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Nhờ vậy, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở được nâng lên, góp phần củng cố niềm tin của dân với cấp ủy đảng, chính quyền.

 

Triển khai quyết liệt, đồng bộ

 

“Phải kịp thời phát hiện, chấn chỉnh thái độ, tác phong chưa chuẩn của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp gây nhũng nhiễu, phiền hà”, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Võ Đức Thơ nhấn mạnh.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 23, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa đã tổ chức hội nghị quán triệt đến các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các hội, đoàn thể và toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc nội dung tinh thần của chỉ thị này và Kết luận 195 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đưa chỉ thị này vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan hàng tháng và xem đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá tập thể, cá nhân hàng năm.

 

Ngoài ra, để tiếp tục xây dựng người cán bộ công chức, nhất là cán bộ chủ chốt ngày càng vững về chuyên môn, nắm chắc thực tiễn, gần gũi với cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí huyện ủy viên, trưởng, phó các cơ quan, ban ngành, MTTQ và các hội, đoàn thể là đảng viên định kỳ hàng quý về tham gia sinh hoạt chi bộ cơ sở để nắm tình hình tại thôn, buôn, khu phố mà mình phụ trách. Qua đó kịp thời giúp các địa phương tháo gỡ, giải quyết các vấn đề nổi cộm trong nhân dân; duy trì có hiệu quả việc tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân trên các lĩnh vực đất đai, giải tỏa đền bù, các chính sách an sinh xã hội...

 

Đánh giá kết quả hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 23 trên địa bàn, ông Võ Đức Thơ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sơn Hòa, cho biết: “Nhìn chung đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của huyện đều chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng tác phong làm việc khoa học; ứng xử văn hóa trong giao tiếp nơi công sở; luôn đề cao tinh thần trách nhiệm với công việc, tận tụy phục vụ nhân dân. Tình trạng tiếp khách, uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc cơ bản đã được chấm dứt; việc hút thuốc lá ở cơ quan giảm đáng kể so với trước. Bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là thực hiện theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong việc giải quyết hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân”. Bà Sô Hai, người dân xã Sơn Phước, chia sẻ: “Khi đến bộ phận một cửa của địa phương ký giấy tờ, tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình, giải quyết nhanh chóng, không mất nhiều thời gian như trước đây”.

 

Tạo sự chuyển biến rõ nét

 

Xã Sơn Hà là một trong những địa phương thực hiện tốt Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hầu hết cán bộ công chức, viên chức của xã đều chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính; sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc theo quy định của pháp luật. Nói về điều này, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hà Nguyễn Hồng Hà cho hay: “Đảng ủy xã đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó quán triệt, triển khai ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị 23 đến từng cán bộ, đảng viên. Đồng thời cụ thể hóa việc thực hiện vào nội quy, quy chế hoạt động, duy trì nhận xét, đánh giá việc chấp hành theo từng tháng, từng quý. Nhờ đó, chỉ sau thời gian ngắn, chỉ thị này đã tạo sự chuyển biến rõ nét. Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không còn uống rượu bia trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, tình trạng hút thuốc lá tại nơi làm việc không còn nữa”. Bà Nguyễn Thị Như Hà, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch xã Sơn Hà, chia sẻ: “Thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong giao tiếp với nhân dân khi đến giải quyết công việc, chúng tôi luôn có thái độ lịch sự, tôn trọng, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến và giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể. Trong ứng xử với đồng nghiệp, chúng tôi có thái độ trung trực, thân thiện, phối hợp cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 23 đã góp phần làm cho nhiều chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016 đạt và vượt so với nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Sơn Hòa đề ra. Cụ thể, giá trị sản xuất trên địa bàn huyện trên 4.000 tỉ đồng, đạt gần 104% so với kế hoạch; thu ngân sách địa phương hơn 42 tỉ đồng, đạt 105% so với kế hoạch; giải quyết việc làm mới cho 1.610 lao động, đạt 100% so với kế hoạch; tuyển quân đạt 100%...

 

Các giải pháp cơ bản để huyện Sơn Hòa tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 23 trong thời gian tới là tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác quản lý nhà nước về kỷ luật, kỷ cương hành chính. Song song đó tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung xây dựng chuẩn mực đạo đức về nghề nghiệp của từng tổ chức, cá nhân gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek