Thứ Bảy, 26/10/2024 12:30 CH
Cử cán bộ đi đào tạo phải phù hợp với yêu cầu của cơ quan, đơn vị
Chủ Nhật, 05/02/2017 08:00 SA

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan đơn vị chấn chỉnh trong quản lý công tác đào tạo cán bộ, công chức, viên chức.

 

Theo đó, cùng với tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và quản lý chặt chẽ công tác đào tạo cán bộ, việc cử cán bộ đi đào tạo đại học, sau đại học phải phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và quy hoạch, bố trí sử dụng cán bộ; yêu cầu tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý, tiêu chuẩn của ngạch công chức, viên chức. Nghiêm cấm việc cử cán bộ đi đào tạo những chuyên ngành không phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức tự ý tham gia dự tuyển các khóa đào tạo có chuyên ngành không phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; các trường hợp vi phạm nội quy, quy chế học tập của cơ sở đào tạo. Không được cử một cán bộ tham gia nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng trong cùng một thời gian…

 

Theo nhận định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã chỉ đạo thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đạt nhiều kết quả. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ở địa phương, đơn vị. Tuy nhiên, việc chọn cử cán bộ đi học và lựa chọn chuyên ngành đào tạo ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị còn tùy tiện, đào tạo chưa gắn với quy hoạch, sử dụng cán bộ.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek