Thứ Bảy, 26/10/2024 20:30 CH
Đổi mới
Thứ Ba, 15/11/2016 07:16 SA

Bí thư chi bộ khu phố T giới thiệu: Chiều nay chúng ta vinh dự đón đồng chí phó bí thư thường trực đảng ủy phường đến dự kiểm điểm, đánh giá xếp loại cuối năm của chi bộ. Đề nghị các đồng chí cho một tràng pháo tay! Phó bí thư thường trực đảng ủy phường cười: Các đồng chí cứ tự nhiên cho. Tôi chứ phải ai xa lạ đâu mà sao trang trọng quá nghe!

 

Theo dõi hết buổi kiểm điểm, phó bí thư thường trực đảng ủy phường nhận ra sự khác biệt của chi bộ khu phố T với các chi bộ khác trong đảng bộ phường. Đó là tất cả đảng viên đều nhiệt tình đóng góp ý kiến đối với ưu điểm, khuyết điểm của từng người trong chi bộ, tập trung nhất là hai đồng chí bí thư, phó bí thư. Lời lẽ góp ý tuy có lúc mạnh mẽ, lúc ôn hòa nhưng đều toát lên thiện ý và tinh thần xây dựng với mục đích làm cho đồng chí mình tốt hơn, tiến bộ hơn về mọi mặt trong năm tới. Điều đáng nói là các ý kiến đều tập trung vào các vấn đề “thời sự” hiện nay của cán bộ, đảng viên như bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống và nhất là tính nêu gương, tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, Mặt trận, các đoàn thể… Sinh hoạt chi bộ như vừa nói trên là điều hoàn toàn mới mẻ mà phó bí thư thường trực đảng ủy phường lần đầu tiên trong mấy năm nay mới chứng kiến được. Vì thế, tâm tư nghe ra có điều gì đó phấn khởi…

 

Hôm sau, trong buổi làm việc, phó bí thư thường trực đảng ủy phường nói với bí thư chi bộ khu phố T: Mình dự kiểm điểm chi bộ cuối năm nhiều nơi nhưng lần nào cũng buồn. Bởi ở các chi bộ này, rất ít đảng viên góp ý phê bình lẫn nhau. Nếu có thì cũng chỉ tập trung vào những chuyện vụn vặt như giờ giấc làm việc còn trễ, còn vắng chào cờ đầu tuần dù có báo cáo. Còn lại hầu hết là nhất trí, đồng ý như bản kiểm điểm cá nhân của các thành viên. Nhưng hôm qua, dự họp chi bộ ông, mình thấy tình hình rất hay, đặc biệt là không khí trao đổi dân chủ, cởi mở, thẳng thắn và sôi nổi. Làm thế nào mà ông “mần” được như vậy? Bí thư chi bộ khu phố T chia sẻ: Báo cáo anh, ngay sau đại hội nhiệm kỳ mới tổ chức vào năm ngoái, anh em cấp ủy chúng tôi quán triệt với nhau là phải cải tiến sinh hoạt chi bộ. Muốn vậy phải chuẩn bị kỹ nội dung chương trình, phân công người “phát pháo” đầu tiên vào các vấn đề quan tâm. Đồng thời tìm cách khích lệ, tạo “cú hích” để các đảng viên trẻ tham gia phát biểu. Vấn đề quan trọng nhất là cấp ủy luôn cầu thị, không “để bụng”, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp và chấn chỉnh, sửa chữa ngay các hạn chế nếu thấy đảng viên nói đúng. Cứ thế, các buổi sinh hoạt dần sinh động hơn, mỗi đảng viên càng thấy rõ trách nhiệm của mình và ngày càng mạnh dạn tham gia cùng tập thể chỉ đạo, xử lý các công việc liên quan đến nhiệm vụ của chi bộ.

 

Nghe xong, phó bí thư thường trực đảng ủy phường gật gù tâm đắc: Muốn đổi mới sinh hoạt chi bộ, cấp ủy phải đổi mới trước. Cảm ơn đồng chí, đảng ủy sẽ nghiên cứu vấn đề này để nhân rộng ra toàn đảng bộ.

 

SÔNG BA HẠ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek