Chủ Nhật, 27/10/2024 12:25 CH
Đông Hòa thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU:
Tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân
Thứ Ba, 31/05/2016 08:46 SA

Người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND huyện Đông Hòa - Ảnh: M.HUYỀN

Thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU ngày 3/6/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Huyện ủy Đông Hòa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc giữ gìn kỷ cương hành chính, nêu vai trò gương mẫu của người đứng đầu đơn vị trong thực hiện giờ giấc, quy chế làm việc…

 

NÊU CAO Ý THỨC, TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÁ NHÂN

 

Theo Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đông Hòa Nguyễn Phi Hổ, việc thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Tỉnh ủy trên địa bàn huyện trong hơn 2 năm qua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành nhiệm vụ, công vụ; nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành. CBCCVC có tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện tốt giờ giấc, quy chế làm việc của đơn vị. Hệ thống chính trị nói chung và chính quyền các cấp nói riêng của huyện tiếp tục được củng cố ngày càng vững mạnh. Hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước có nhiều chuyển biến, đội ngũ CBCCVC các cấp không ngừng trưởng thành, ý thức tu dưỡng đạo đức, lối sống, tinh thần, thái độ và chất lượng phục vụ nhân dân được nâng lên.

 

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo việc kiểm điểm, đánh giá CBCCVC, đảng viên gắn với việc thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU là tiêu chí quan trọng để đánh giá, phân loại CBCCVC, đảng viên cuối năm. CBCCVC, người lao động chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc theo quy định. Đồng thời nghiêm túc thực hiện quy định không sử dụng rượu, bia, thức uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, chấp hành tốt Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Kết quả qua các đợt kiểm tra trong hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 23, toàn huyện không có CBCCVC bị xử lý vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi CBCCVC về việc chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính; sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc theo quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Ông Lê Tấn Sang, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, cho biết: “Thiện Chỉ thị 23-CT/TU, cán bộ, viên chức, người lao động 41 trường học trực thuộc cơ bản thực hiện tốt giờ giấc, quy chế làm việc của đơn vị. Thể hiện tốt ý thức, vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính theo quy định của pháp luật. Xây dựng đảm bảo chương trình, kế hoạch công tác của cá nhân, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Chấp hành tốt Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; không hút thuốc lá ở nơi làm việc, nơi công cộng”.

 

ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

 

Bên cạnh đó, huyện luôn chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, xây dựng công sở thân thiện. Tổ chức rà soát, công bố và niêm yết công khai kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành. Huyện Đông Hòa đã công bố 185 thủ tục hành chính áp dụng tại huyện ở 27 lĩnh vực giải quyết và 115 thủ tục hành chính áp dụng tại xã ở 14 lĩnh vực giải quyết. Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện theo Bộ thủ tục hành chính áp dụng chung tại cấp huyện và cấp xã. Hệ thống chính trị nói chung và chính quyền các cấp nói riêng của huyện Đông Hòa tiếp tục được củng cố ngày càng vững mạnh. Thực tế cho thấy, trong năm 2015, huyện Đông Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 14.768 hồ sơ đúng hạn; cấp xã, thị trấn tiếp nhận và giải quyết 36.524 hồ sơ đúng hạn.

 

Thị trấn Hòa Hiệp Trung là một trong những địa phương trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nhà nước. Các lĩnh vực công việc được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đều có phiếu biên nhận, hẹn trả kết quả, mở sổ theo dõi việc thụ lý, giải quyết hồ sơ và ký nhận lại kết quả. Ông Nguyễn Bửu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, cho hay, việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa được phân công cho bộ phận tư pháp niêm yết công khai tại trụ sở UBND thị trấn. Kết quả tiếp nhận giải quyết đơn thư, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa được giải quyết dứt điểm trong ngày, không có hồ sơ nào trễ hạn. Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn thị trấn chưa có trường hợp nào có ý kiến về sự chậm trễ đối với lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết đơn thư, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa.

 

Trong thời gian đến, Huyện ủy Đông Hòa chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể huyện tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 23; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và rượu, bia, thức uống có cồn. Nêu cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị 23 của Tỉnh ủy. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý của bộ máy nhà nước, tăng cường trách nhiệm trong việc phối hợp xử lý các nội dung có liên quan. Hàng tháng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm tra những việc do cấp trên phân công để chỉ đạo giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng kéo dài và coi đây là một tiêu chí đánh giá năng lực cán bộ. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh đội ngũ CBCCVC và người lao động thực hiện nghiêm túc kỷ luật kỷ cương hành chính theo quy định pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

MINH HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek