Chủ Nhật, 27/10/2024 22:20 CH
Sức trẻ đảng viên ở Hai Riêng
Thứ Ba, 19/01/2016 09:12 SA

Trưởng buôn Hai Riêng RChăm Y Sơn (áo trắng, giữa) cùng các đảng viên trẻ trao đổi công việc với đảng viên lão thành Ma Nam (thứ hai, từ phải sang) - Ảnh: V.THÙY

Từ sự dìu dắt của các đảng viên lão thành và sự phấn đấu của bản thân, thời gian qua, đội ngũ đảng viên trẻ Chi bộ buôn Hai Riêng (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) đã từng bước phát huy năng lực, sức chiến đấu, xây dựng buôn làng phát triển toàn diện.

 

TRẺ MÀ GIỎI

 

Đảng viên RChăm Y Sơn được người dân Hai Riêng tín nhiệm bầu làm trưởng buôn khi chưa đầy 28 tuổi, trở thành buôn trưởng trẻ nhất trong tổng số 16 khu phố, buôn toàn thị trấn. Là một người trẻ, Y Sơn luôn năng nổ, nhiệt tình, công tâm, khách quan, hết lòng hết sức với công việc chung và được dân làng quý mến bầu tiếp nhiệm kỳ thứ hai. Y Sơn tâm sự: “Công tác trưởng buôn có rất nhiều việc, phần nào ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của gia đình. Nhưng với trọng trách chi bộ giao, tôi tự nhắc bản thân phải luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng với niềm tin của bà con”.

 

Cũng như Y Sơn, Nay Hờ Nhao được kết nạp vào Đảng nhờ sự phấn đấu không ngừng nghỉ của mình. Cách đây vài năm, khi còn là một đoàn viên thanh niên, Nay Hờ Nhao đã trở thành điển hình tiên tiến trong công tác DS-KHHGĐ. Nhờ có Hờ Nhao tuyên truyền, vận động mà hầu hết các chị em trong độ tuổi sinh sản ở buôn được bác sĩ khám bệnh định kỳ, biết cách chăm sóc con không để bị suy dinh dưỡng, tỉ lệ sinh con thứ ba giảm dần hàng năm. Được tiếp tục rèn luyện qua các phong trào, thử thách qua các nhiệm vụ khác, Hờ Nhao đã được chi bộ giới thiệu, hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ buôn. Hờ Nhao cho biết: “Trong các buổi sinh hoạt tổ, chi hội, chúng tôi luôn khuyến khích hội viên phê bình, góp ý cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đây là cơ hội quý để chúng tôi nhìn nhận lại mình, hoàn thiện bản thân, thực hiện công việc được tốt hơn”.

 

Trưởng Ban Công tác Mặt trận buôn Hai Riêng Nay Y Câu cho hay, Hai Riêng là địa bàn giáp ranh giữa thị trấn với xã Ea Bia, có quốc lộ 19C đi qua và là một trong những nơi có nhiều loại tội phạm nhòm ngó. Thực hiện nghị quyết về giữ vững tình hình an ninh chính trị, chi bộ đã thành lập Ban bảo vệ buôn, do các đảng viên trẻ mới xuất ngũ như Nay Y Té, Y Son, Y Ôi làm nòng cốt. Nhờ việc phối hợp thường xuyên giữa Ban bảo vệ buôn với cảnh sát khu vực, tình trạng đua xe, phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia khi tham gia giao thông đã giảm hẳn; không còn tình trạng thanh niên tụ tập uống rượu bia quá khuya ở buôn làng. Hơn thế, Ban bảo vệ và các đảng viên trẻ thường xuyên đến các gia đình tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời thu thập thông tin tội phạm kịp thời báo cáo chi bộ và phối hợp với Công an thị trấn Hai Riêng xử lý. Nhờ đó những năm qua, Hai Riêng luôn là địa bàn không có tệ nạn xã hội, không có bọn truyền đạo trái phép xâm nhập.

 

CHÚ TRỌNG GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG

 

Chi bộ buôn Hai Riêng có 12 đảng viên, ngoài một số lớn tuổi như Ma Nam, Ma Phương, Y Mau, Y Câu, còn lại đều là các đảng viên trẻ có độ tuổi trung bình là 25. Ma Nhang, một người uy tín trong buôn, nhận xét: Hầu hết đảng viên trẻ trong chi bộ đã phát huy được năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hơn thế, họ luôn giàu nhiệt huyết, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà không mảy may đòi hỏi quyền lợi cho mình. Bí thư chi bộ buôn Nay Hờ Chăm cũng là một trong những đảng viên trẻ, vừa được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng. Hờ Chăm chia sẻ: “Trong buổi sinh hoạt định kỳ mùng 3 hàng tháng, chi bộ luôn dành thời gian nhất định để sinh hoạt tư tưởng. Đây là dịp để những đảng viên trẻ chúng tôi được học tập, trau dồi lý tưởng cách mạng từ những bậc lão thành. Bởi hơn ai hết, họ là những người đã gắn bó sâu sắc, chứng kiến những đổi thay của buôn làng từ thời đói khát, kìm kẹp của kẻ thù đến khi ánh sáng soi đường của Đảng dẫn dắt bà con xây dựng cuộc sống mới được như ngày nay. Trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày, các đảng viên cao tuổi luôn là những tấm gương sáng để chúng tôi học tập, noi theo. Họ luôn nhắc nhở lớp trẻ rằng thời chiến tranh, người cán bộ, đảng viên không tiếc thân mình để bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân. Bây giờ đất nước đang sống trong hòa bình, mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao truyền thống, tích cực cống hiến, góp phần xây dựng buôn làng ngày càng tiến bộ”.

 

Với những nỗ lực chung đó, đến nay, buôn Hai Riêng liên tục đạt buôn văn hóa 5 năm liền, chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mô hình khu dân cư tự quản đảm bảo an ninh trật tự tại buôn cũng vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen.

 

Năm 2016 là năm đầu tiên Đảng bộ thị trấn thực hiện chương trình hành động nhiệm kỳ 2015-2020. Từ chương trình này, Chi bộ buôn Hai Riêng đã cụ thể hóa bằng những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm đưa nghị quyết của chi bộ, của Đảng bộ thị trấn vào cuộc sống. Với đội ngũ cán bộ đảng viên trẻ ở đây hiện nay, tôi tin tưởng các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội sớm đạt theo kế hoạch đề ra, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững danh hiệu buôn văn hóa, góp phần xây dựng thị trấn huyện lỵ văn minh, hiện đại, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Bí thư Đảng ủy thị trấn Hai Riêng Mai Văn Chiến

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek