Thứ Hai, 28/10/2024 06:20 SA
Tiếp tục nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Thứ Ba, 08/09/2015 09:55 SA

Cách đây hơn ba năm, ngày 7/6/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Quy định 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

 

Nhờ cán bộ, đảng viên thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương và nhân dân đồng thuận, xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) trở thành xã thứ hai ở Phú Yên đạt chuẩn nông thôn mới - Ảnh: L.TRÂM

 

Thực hiện nghiêm túc quy định trên chính là thiết thực góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra… Đến nay, Phú Yên đã tổ chức xong đại hội đảng cơ sở, đại hội đảng cấp trên cơ sở (các huyện, thị, thành phố và tương đương) nhiệm kỳ 2015-2020 với nhiều mục tiêu, chỉ tiêu sát hợp. Để nghị quyết đại hội đảng các cấp sớm đi vào cuộc sống, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã xác định, các địa phương, đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp, xây dựng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Đồng thời nhanh chóng ổn định công tác nhân sự, sắp xếp bộ máy lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cấp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị từ nay đến cuối năm 2015.

 

Song song đó, có thể khẳng định rằng, nếu các cán bộ, đảng viên, các cấp ủy đảng, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và mạnh mẽ hơn Quy định 101 về trách nhiệm nêu gương thì chắc chắn sẽ góp phần quan trọng làm cho địa phương, cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2015 và những năm tiếp theo trong nhiệm kỳ đại hội 2015-2020. Bởi vì, một khi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp nêu gương tốt về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống, tác phong, về tự phê bình, phê bình, về quan hệ với quần chúng nhân dân, về đoàn kết nội bộ trong công tác và cuộc sống hàng ngày thì tất yếu sẽ là tấm gương sáng để cấp dưới và quần chúng nhìn vào mà làm theo. Khi ấy, nội bộ mỗi cơ quan, địa phương sẽ thống nhất, đồng lòng để vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình, xây dựng đơn vị, tổ chức trong sạch vững mạnh, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

Vừa qua, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) và xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) trở thành hai xã đầu tiên của Phú Yên đạt chuẩn nông thôn mới. Trong nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả trên, chắc chắn có nguyên nhân cán bộ, đảng viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp của hai xã này đã nghiêm túc thực hiện Quy định 101.

 

TRƯƠNG THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek