Thứ Hai, 28/10/2024 06:26 SA
Nếu không làm được
Thứ Ba, 08/09/2015 09:54 SA

Sáng đầu tuần đến cơ quan làm việc, tôi biết tin ông bạn thời đại học vừa tái đắc cử chức vụ bí thư huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Bật điện thoại, tôi gọi: - A lô, chúc mừng ông nghe! Nghe nói ông vừa được tín nhiệm cao lắm hả!

 

- Hơn 90% phiếu bầu cấp ủy và 100% phiếu bầu chức danh bí thư. Như vậy là được rồi!

 

- Chất lượng cấp ủy viên huyện ta nhiệm kỳ này thế nào nhỉ?

 

- Nói chung là “ngon” hơn nhiệm kỳ trước nhiều lắm. Tỉ lệ trẻ, nữ đều tăng mạnh. Chất lượng chính trị, chuyên môn đều cao hơn. Với đội ngũ này, hy vọng huyện mình sẽ có nhiều khởi sắc trong năm năm tới!

 

- Nhân sự như vậy là quá ổn nhé! Thế còn những định hướng mới về kinh tế của địa phương trong nhiệm kỳ này thì sao?

 

- Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đã nêu đủ các mục tiêu, phương hướng, các chỉ tiêu, giải pháp lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ mới. Thế nhưng thú thực với ông, ban thường vụ cấp ủy giờ vẫn chưa biết nên tập trung đột phá ngay từ khâu nào để có sự chuyển biến nhanh trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế của huyện nhà? Là một huyện thuần nông nên lâu nay còn khó khăn lắm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân chưa bằng các địa phương khác trong tỉnh! Nhưng thường trực cấp ủy đã xác định là phải cố gắng suy nghĩ, tích cực tìm tòi để cùng huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ này song song với chú trọng chăm lo xây dựng, phát triển văn hóa, xã hội. Nếu không làm được thì có tội với Đảng, với dân lắm!

 

Kết thúc cuộc nói chuyện với bạn, tôi tìm lại tư liệu và tâm đắc với điều Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Đại hội đảng rất quan hệ đến tương lai cách mạng của Đảng ta và nhân dân ta… Cho nên, toàn thể đồng chí ta phải thảo luận kỹ càng các đề án và đóng góp ý kiến dồi dào, để đảm bảo đại hội thành công thật tốt đẹp” (Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội 2002). Đại hội đảng nào mà chẳng thông qua nghị quyết để sau đó hình thành các đề án, kế hoạch mà triển khai thực hiện trong cuộc sống. Xin chúc bạn tôi (và nhiều đồng chí bí thư cấp ủy khác) thực hiện thành công những mong muốn, tình cảm tâm huyết, chính đáng của mình trong thực tiễn để góp phần xây dựng “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Còn nếu không thì đại hội mới chỉ hoàn thành xong công tác nhân sự vậy!

 

THIỆN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek