Thứ Hai, 28/10/2024 16:24 CH
Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW:
Bám sát nhiệm vụ chính trị, hiệu quả thấy rõ
Thứ Ba, 17/03/2015 13:00 CH

Thành lập Chi bộ Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu trực thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh - Ảnh: H.CHƯƠNG

Thời gian qua, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và đạt nhiều kết quả khích lệ.

 

NHIỀU MÔ HÌNH THIẾT THỰC

 

Có thể nói, nét nổi bật của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh là các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trực thuộc đơn vị đã thực hiện nhiều mô hình đạt hiệu quả cao. Chỉ tính riêng trong năm 2014 có đến 67 lượt mô hình. Tiêu biểu là các mô hình Tối ưu hóa chi phí, giảm tổn thất điện năng của Công ty Điện lực Phú Yên; Cán bộ kiểm ngân liêm khiết của Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Phú Yên trả tiền thừa cho khách hàng 24 món với số tiền hơn 229 triệu đồng; Thanh niên xây lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng nông thôn của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh… Thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU ngày 14/2/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, bằng nhiều hình thức khác nhau, 23/23 doanh nghiệp và cơ quan Đảng ủy khối được UBND tỉnh phân công giúp đỡ các xã nghèo, còn nhiều khó khăn như: xóa nhà ở tạm, hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, đào tạo nghề, tặng quà, nhận đỡ đầu học sinh nghèo, hướng dẫn trồng lúa nước, hỗ trợ nạo vét kênh mương cống tự chảy… với tổng trị giá 880 triệu đồng. Ngoài ra, có 6 doanh nghiệp không thuộc diện phân công của UBND tỉnh cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ các xã khó khăn, hộ nghèo với tổng trị giá 120 triệu đồng. Đặc biệt, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên hỗ trợ 10 tỉ đồng để xóa 250 nhà tạm; Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên hỗ trợ 360 triệu đồng để xóa 9 nhà tạm ở các địa phương trong tỉnh. Nói về vấn đề giúp đỡ xã khó khăn, hộ nghèo, Bí thư đảng bộ, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Văn Trương cho biết: Thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU là cơ hội, điều kiện giúp cán bộ, đảng viên trong đảng bộ gần gũi, gắn bó với người dân vùng sâu, vùng xa. Qua đó góp phần cùng bà con xóa đói giảm nghèo để xây dựng nông thôn mới thành công. Chúng tôi đang tìm nguồn lực để năm 2015 phối hợp cùng Đảng ủy, chính quyền xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) xây nhà Tình nghĩa tặng cho một hộ cựu chiến binh nghèo ở đây.

 

Bên cạnh đó, 95,6% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ khối tiến hành rà soát các chuẩn mực đạo đức đã xây dựng để bổ sung, hoàn thiện theo hướng ngắn gọn, cụ thể, thiết thực, dễ nhớ, dễ thuộc. Nội dung các chuẩn mực đạo đức gắn với nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp, đơn vị, với quy định về Những điều đảng viên không được làm và Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các chuẩn mực này được treo tại nơi làm việc, nơi sản xuất kinh doanh, những nơi thuận tiện cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động dễ thấy, để thực hiện và giám sát việc thực hiện…

 

LÃNH ĐẠO PHẢI NÊU GƯƠNG

 

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua đã có những đóng góp tích cực vào kết quả công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh. Đa số cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, năng động, sáng tạo, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Ý thức về công tác xây dựng Đảng của cán bộ, đảng viên và niềm tin của quần chúng công nhân lao động đối với Đảng được nâng lên. Hiệu quả thực tiễn rõ ràng, nhất là năm 2014 hoạt động sản xuất, kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp trong khối tuân thủ đúng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập và thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động… Theo Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Hưng Khiết, có được những kết quả đáng khích lệ trên là do tạo được sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong Đảng, trong công nhân lao động về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác nhằm góp phần quan trọng khắc phục sự suy giảm về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên; do sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên, liên tục của cấp ủy đảng, sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, doanh nghiệp và đoàn thể. Từng doanh nghiệp, đơn vị bám sát và thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên và người lao động theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với xây dựng đạt chuẩn văn hóa; từng cá nhân nghiêm túc thực hiện bản đăng ký làm theo của mình; công tác kiểm tra, giám sát, rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng được triển khai thường xuyên…Tiếp tục thực hiện đồng bộ các vấn đề trên là cơ sở để Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh lãnh đạo thực hiện tốt hơn Chỉ thị 03-CT/TW trong thời gian tới, thiết thực góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek