Thứ Tư, 02/10/2024 23:31 CH
Một giáo viên đa năng
Thứ Năm, 27/06/2013 09:08 SA

11 năm tuổi nghề, Trần Thị Lệ Như, Bí thư Đoàn, giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở và đạt nhiều giải cao trong các lần hội giảng và các cuộc thi do ngành GD-ĐT và tỉnh tổ chức. Đặc biệt mới đây, chị được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen về thành tích học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

chinhu130627.jpg

Giáo viên Trần Thị Lệ Như với công việc thường ngày - Ảnh: H.ANH

Tốt nghiệp khoa Giáo dục chính trị Trường đại học Sư phạm Quy Nhơn năm 2002, Lệ Như về làm giáo viên dạy môn Giáo dục công dân tại Trường THPT Lê Trung Kiên. Từ năm học 2010-2011, cô được chuyển về Trường THPT Nguyễn Trãi. Đối với môn Giáo dục công dân, học sinh ít thích học vì không phải là môn thi tốt nghiệp. Biết điều đó, cô giáo Như đã dành nhiều thời gian tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp để đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như kiến thức chuyên môn. Từ đó, trong các tiết học, cô Như đã tạo được sự gần gũi thân thiết với học sinh. Cô tâm sự: “Tôi đã lồng ghép vào trong các tiết học những câu chuyện sinh động, thư giãn, liên quan đến nội dung bài học để tạo hứng thú đối với môn học này trong học sinh”. Trong lần tham gia hội giảng của tỉnh năm học vừa qua tại Trường THPT Ngô Gia Tự, tiết dạy của cô được học sinh chọn là tiết học được yêu thích nhất. Tỉ lệ học sinh có điểm trung bình môn Giáo dục công dân từ trung bình trở lên qua các năm học do cô đảm nhận đều đạt từ 97% trở lên. Qua các lần hội giảng cô đều đạt giải, đặc biệt năm học 2012-2013 cô đạt giải nhì tại hội giảng cấp tỉnh do Sở GD-ĐT tổ chức. Với những nỗ lực, cống hiến của bản thân, nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Hiện nay, Trường THPT Nguyễn Trãi có 658 đoàn viên trên tổng số 1.500 học sinh. Là Bí thư Đoàn trường, cô giáo Như thường xuyên giáo dục, tuyên truyền trước cờ cho học sinh toàn trường về nhiều nội dung như: Thực hiện nội quy nhà trường, ý thức về an toàn giao thông, nói không với bạo lực học đường... Trường THPT Nguyễn Trãi đã thành lập đội cờ đỏ kết hợp với Ban Chấp hành Đoàn trường và giám thị cũng như giáo viên chủ nhiệm thường xuyên kiểm tra đột xuất về tác phong, đạo đức trong các tiết học, kịp thời chấn chỉnh các hiện tượng thiếu lành mạnh. Đối với những học sinh thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường, cô nhận giúp đỡ và theo dõi sự tiến bộ của các em học sinh; những học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đã được cô tìm hiểu và động viên kịp thời về nhiều mặt. Trường còn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” để kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của các em học sinh và đã quyên góp ủng hộ cho các học sinh khó khăn với số tiền trên 3 triệu đồng.

Ngoài các nhiệm vụ chính của một giáo viên và Bí thư Đoàn trường, cô giáo Như còn là giọng ca có nhiều triển vọng. Năm học 2010-2011, cô đạt giải A Tiếng hát ngành GD-ĐT tỉnh; năm học 2012-2013, cô đạt giải khuyến khích trong cuộc thi “Tiếng hát công nhân viên chức lao động” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Thầy Trần Văn Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, nhận xét: “Cô giáo Trần Thị Lệ Như luôn thực hiện tốt các quy chế của người giáo viên. Các lớp cô dạy đều được học sinh yêu thích và trong các lần hội thao của ngành, cô đều đạt giải cao. Là một Bí thư Đoàn trường, cô Như rất tích cực trong công tác, thực hiện đầy đủ các phong trào của Đoàn cấp trên đề ra cũng như nhiệm vụ Đảng ủy nhà trường giao cho Đoàn trường. Đoàn trường THPT Nguyễn Trãi nhiều năm liền được Tỉnh đoàn khen trong hoạt động các phong trào”.

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Hòa nhân ái
Thứ Hai, 24/06/2013 09:09 SA
Một thủ lĩnh thanh niên năng nổ
Thứ Bảy, 22/06/2013 10:04 SA
Người hết lòng vì trẻ khuyết tật
Thứ Sáu, 21/06/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek