Thứ Tư, 02/10/2024 23:31 CH
Cậu học trò sở hữu nhiều giải thưởng
Thứ Ba, 04/06/2013 08:18 SA

9 năm học là cả 9 năm em Nguyễn Trần Hậu (lớp 9C, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Tuy Hòa) đạt học sinh giỏi, xuất sắc toàn khối, với nhiều giấy khen, huy chương môn Toán và năng khiếu. Mới đây, Hậu tiếp tục giành Huy chương vàng cuộc thi giải toán qua internet do Bộ GD-ĐT và Tập đoàn FPT tổ chức.

 

gia-dinh-Hau130604.jpg

Em Hậu (bìa phải) và các thành viên trong gia đình - Ảnh: T.THẢO

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, cha mẹ là cán bộ nên tinh thần tự giác học tập được hun đúc trong Hậu từ ngày còn nhỏ. Từ bậc tiểu học, Hậu thích những gì mình được tiếp xúc, nhất là môn Toán. Bên cạnh việc cha mẹ định hướng, quan trọng nhất là bản thân Hậu tự học là chính.

 

Hậu chia sẻ: “Việc học môn Toán phải xuất phát từ sự đam mê. Mỗi lần thấy những bài toán trên sách báo, tạp chí là em bị cuốn hút và tìm cách nghiên cứu, tìm các phương pháp giải cho bằng được. Em xác định học là cho bản thân nên phải liên tục cố gắng”.

 

Đến nhà Hậu, tôi rất cảm phục về thành tích học tập của em. Góc học tập của Hậu không đủ để treo những giấy khen, huy chương của các cuộc thi từ cấp trường, thành phố, cấp tỉnh đến quốc gia như: giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, giải nhất kỳ thi Toán trên mạng, giải ba thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh, giải nhất thi Olympic tiếng Anh cấp thành phố, Huy chương bạc kỳ thi Toán trên máy tính Casino cấp quốc gia, Huy chương vàng cuộc thi giải toán qua internet quốc gia... Ngoài ra, Hậu còn đạt giải nhất cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” do Bộ GD-ĐT tổ chức, nhận giải thưởng của Báo Toán học và tuổi trẻ về thành tích giải toán Anh Nguyễn Hữu Hiền, cha của Hậu cho biết: “Cháu rất tự giác trong học tập. Khi phát hiện cháu có tố chất toán học, gia đình đã tạo điều kiện thuận lợi như đặt mua các chuyên san về toán để em nghiên cứu. Để có kết quả như hôm nay, ngoài sự tự nỗ lực của Hậu còn có sự quan tâm, dạy dỗ sâu sát của cô giáo chủ nhiệm và các giáo viên đã tận tình chỉ bảo cháu”.

 

Không những giỏi toán, các lĩnh vực khác như thể thao, công tác Đội, Hậu cũng tỏ rõ năng khiếu của mình. Em từng đạt Huy chương bạc đơn nam bóng bàn và là Liên đội trưởng xuất sắc. Hậu học đều và giỏi các môn. Hậu sẵn sàng giúp đỡ những bạn học kém, làm “thầy giáo nhí” giúp các bạn nhỏ hàng xóm giải những bài toán khó.

 

Khi hỏi về bí quyết học tập, Hậu cho biết: “Điều quan trọng nhất là phải thực hành thật nhiều, thử thách với nhiều bài toán khó, lắng nghe kỹ lời thầy cô giảng để hiểu ngay tại lớp, ghi chép vào sổ tay những kiến thức quan trọng theo một sơ đồ cụ thể để vừa hệ thống kiến thức lại nhớ lâu”.

 

Cô Đào Minh Hậu, giáo viên chủ nhiệm lớp 9C không giấu niềm tự hào khi nói về cậu học trò cưng: “Hậu học giỏi toàn diện, thông minh, có suy nghĩ chín chắn, biết giúp đỡ bạn bè học kém hơn mình một cách tận tình. Em là tấm gương để các bạn khác noi theo”.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cậu học trò giàu nghị lực
Thứ Hai, 03/06/2013 08:44 SA
Một cán bộ Mặt trận tiêu biểu
Thứ Sáu, 31/05/2013 09:00 SA
Anh công nhân sáng tạo
Thứ Năm, 30/05/2013 10:38 SA
Chị Trang “thúng chai”
Thứ Tư, 29/05/2013 08:56 SA
Người hết lòng vì cộng đồng
Thứ Ba, 28/05/2013 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek