Thứ Năm, 03/10/2024 01:15 SA
Người hết lòng vì cộng đồng
Thứ Hai, 06/05/2013 08:58 SA

Nhiệt tình và tâm huyết với công tác Hội Chữ thập đỏ, đó là anh Trương Quốc Duy, Đội phó phụ trách chuyên môn Đội Thanh niên xung kích Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu. Không chỉ tình nguyện hiến máu và vận động hàng trăm người tham gia hiến máu cứu người, chàng trai 29 tuổi này còn rất xông xáo trong việc dạy kỹ năng sống cho học sinh.

 

Duy130506.jpg

Anh Trương Quốc Duy - Ảnh: K.HÀ

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Duy tham gia vào Đội Thanh niên xung kích của Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu. Từ đó, công việc hằng ngày của anh gắn liền với vận động hiến máu cứu người. Bất kể ngày hay đêm, hễ nhận điện thoại từ bệnh viện gọi báo có trường hợp bệnh nhân nguy cấp, cần truyền máu gấp, anh Duy lại tất tả chạy xe đến từng nhà các tình nguyện viên để vận động hiến máu. Từ Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu, đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn, không ngần ngại đường xa, hễ khi nào có trường hợp bệnh nhân cần máu, anh Duy và các tình nguyện viên đều sẵn sàng có mặt cứu người. Anh Duy kể lại một kỷ niệm khó quên trong quá trình vận động hiến máu cứu người của mình. Một lần, vào lúc 1g sáng, khi đang ngủ, anh nhận điện thoại từ Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu báo có bệnh nhân sinh khó, cần 4 đơn vị máu. Vậy là anh gọi điện, đến gõ cửa từng nhà các tình nguyện viên để vận động họ cùng đến bệnh viện, hiến máu cứu sản phụ đó. “Sáng hôm sau, nhìn thấy đứa bé ra đời, mẹ tròn con vuông, tôi vui lắm. Tôi và các tình nguyện viên thấy lòng mình thanh thản vì đã cứu được hai mạng người”, anh Duy bộc bạch.

 

Không chỉ vận động mọi người tham gia nghĩa cử cao đẹp này, bản thân anh Duy cũng đã hơn 10 lần hiến máu tình nguyện. Anh chia sẻ: “Hiến máu cứu người là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam. Thực hiện nghĩa cử cao đẹp này, tôi thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn”.

 

Ngoài ra, với vai trò Phó chủ nhiệm CLB Kỹ năng TX Sông Cầu, anh Duy còn tích cực dạy các kỹ năng sống cho học sinh. Trong các chương trình do Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức, anh Duy luôn là người trực tiếp hướng dẫn, trang bị cho các em cách sơ cứu vết thương, tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, cách phòng chống điện giật cho trẻ, phòng chống tai nạn đuối nước… Đến nay, khoảng 200 học sinh đăng ký là thành viên của CLB Kỹ năng TX Sông Cầu.

 

Với những cống hiến cho công tác của Hội Chữ thập đỏ, nhiều lần, anh Duy được Hội Chữ thập đỏ tỉnh vinh danh, được Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện TX Sông Cầu và tỉnh ghi nhận. Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu Nguyễn Hữu Khoa nhận xét: Anh Duy là một cán bộ giàu nhiệt huyết và có nhiều cống hiến trong công tác hội, nhất là vận động hiến máu cứu người. Bản thân anh cũng đã nhiều lần lăn xả hiến máu cứu người, góp phần làm cho nghĩa cử này lan tỏa đến mọi người.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek