Thứ Năm, 03/10/2024 01:20 SA
Cán bộ Đoàn xuất sắc
Thứ Năm, 02/05/2013 08:14 SA

Những năm qua, Châu Công Thái (SN 1980), Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Phú Yên không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn có nhiều sáng kiến giá trị...

 

thai130502.jpg

Châu Công Thái tặng bánh chưng cho trẻ em nghèo ở Trung tâm Vòng tay ấm (TP Tuy Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán kiểm toán, Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, năm 2002, Châu Công Thái về công tác tại BHXH tỉnh Phú Yên cho đến nay. Với đức tính chịu khó học hỏi, luôn tìm tòi trong công tác chuyên môn, anh đã có những sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cơ quan công nhận, đưa vào sử dụng. Trước tình trạng viết phiếu chi, ủy nhiệm chi bằng tay mang tính thủ công, không khoa học, năm 2003, Châu Công Thái cùng một đồng nghiệp trong cơ quan phối hợp viết phần mềm tạo chứng từ kế toán. Sau hơn 10 ngày nghiên cứu, cuối cùng phần mềm đã được nhập vào chứng từ kế toán của BHXH tỉnh và được ứng dụng cho toàn ngành. Hay một mình Công Thái tự sáng kiến và viết phần mềm quản lý thu nhập cán bộ công chức trong ngành và cũng được BHXH tỉnh ứng dụng đạt hiệu quả cao. Bên cạnh công tác chuyên môn, Châu Công Thái còn là một bí thư chi đoàn xuất sắc, nhiều năm liền anh đưa Chi đoàn BHXH tỉnh dẫn đầu Khối Sự nghiệp. Đồng thời, triển khai cho cán bộ, đoàn viên trong chi đoàn hưởng ứng mạnh mẽ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện tốt công tác chuyên môn của từng người. Công Thái đã phát động phong trào “Sáng tạo trẻ” và được đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực mà hiệu quả nhất là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị. Bên cạnh đó, chi đoàn BHXH tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như “Hiến máu tình nguyện”, “Đền ơn đáp nghĩa”… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Cụ thể hằng năm Công Thái xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức ít nhất một lần cho chi đoàn về các xã khó khăn để khám, phát thuốc, tặng quà người nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách… Công Thái cho biết: “Ngoài phần đóng góp của anh chị em đoàn viên, chi đoàn còn chủ động đứng ra đảm nhận nhiều phần việc của cơ quan để có thêm nguồn chi cho các hoạt động”.

 

Châu Công Thái đã được bầu vào Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2012-2017 và đang là Trưởng khối Sự nghiệp của Đoàn khối. Nhiều năm liền, anh đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Mới đây, Công Thái vinh dự được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek