Thứ Năm, 03/10/2024 03:36 SA
Làm theo Bác ngay từ những việc nhỏ
Thứ Ba, 26/02/2013 08:25 SA

Chi bộ Viện KSND huyện Đông Hòa hiện có 7 đảng viên. Thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của chi bộ đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần động viên cán bộ, đảng viên, công chức viên chức trong đơn vị vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

shcbDH130226.jpg

Một buổi sinh hoạt của Chi bộ Viện KSND huyện Đông Hòa - Ảnh: H.TIẾN

Ngay sau khi có hướng dẫn chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hòa về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Viện KSND huyện Đông Hòa đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, đồng thời xây dựng quy định về chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác để triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Yêu cầu các cán bộ, đảng viên trong chi bộ thực hiện nghiêm túc các tiêu chí về đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh từ lề lối, tác phong làm việc, đến ứng xử văn hóa nơi công sở và trong tiếp công dân hàng ngày; không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác. Chi bộ xác định lấy hiệu quả, chất lượng trong nhiệm vụ kiểm sát điều tra, truy tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp làm thước đo tính thận trọng trong công tác, thực hiện đúng 5 đức tính mà Bác Hồ đã dạy đối với cán bộ kiểm sát “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ không ngừng nghiên cứu, học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả, chất lượng mọi nhiệm vụ được giao, tự viết bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc, tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Qua đó đẩy mạnh các giải pháp thực hiện việc làm theo, quyết tâm thực hiện công tác kiểm sát đúng theo tinh thần cải cách tư pháp từ đây đến năm 2020 mà Ban Bí thư đã đề ra.

 

Ông Phạm Văn Khánh, Bí thư Chi bộ Viện KSND huyện Đông Hòa cho biết: Để có được kết quả trên, chi bộ đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề và trong thực tiễn công tác hàng ngày của cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm túc tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đảm bảo tính dân chủ, thẳng thắn, chân thành trên tinh thần đồng chí, xây dựng. Cụ thể, duy trì nghiêm túc việc chào cờ Tổ quốc đầu tuần gắn với việc học tập tấm gương của Bác dưới cờ. Sáng thứ sáu hàng tuần, tổ chức cho cán bộ công chức tham gia dọn vệ sinh cơ quan, vừa làm cho cơ quan xanh sạch đẹp, vừa tiết kiệm kinh phí thuê mướn, vừa rèn luyện học tập theo Bác “những việc gì mình tự làm được thì nên làm lấy”. Việc đọc báo Đảng lúc 7g15 mỗi buổi sáng duy trì được tính kỷ luật, chấp hành giờ giấc làm việc, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên… Những việc làm trên là một trong những cơ sở để chi bộ, đơn vị giám sát cán bộ, đảng viên, là thước đo để đánh giá kết quả thực hiện việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của mỗi người ngày càng thiết thực và đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, chi bộ thường xuyên tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nhiều biện pháp vận động, lồng ghép, nhắc nhở việc làm theo gương Bác với tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, kế hoạch công tác của ngành. Trong quá trình thực hiện, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, khích lệ những nhân tố tích cực, kịp thời phát hiện, uốn nắn các hạn chế, khuyết điểm để cùng nhau tiến bộ… Nhờ vậy mà động viên tập thể cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ phải bắt đầu ngay từ những việc nhỏ nhất hàng ngày rồi đến những việc lớn hơn của cá nhân, tập thể. Có như vậy thì mới đạt hiệu quả thiết thực và bền vững.” – ông Khánh nhấn mạnh.

 

Với những thành tích, kết quả đạt được trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua, Chi bộ Viện KSND huyện Đông Hòa được Huyện ủy Đông Hòa công nhận đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu 4 năm liền (từ năm 2008 đến năm 2011), được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (từ năm 2008 đến 2010), hàng năm được Huyện ủy Đông Hòa khen thưởng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác…

 

NGUYỄN HỮU TIẾN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nếu chăm chỉ thì làm được thôi
Thứ Hai, 25/02/2013 08:00 SA
Chị Sinh “hai giỏi”
Thứ Bảy, 23/02/2013 08:30 SA
Ma Toa hết lòng vì dân
Thứ Sáu, 22/02/2013 08:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek