Thứ Năm, 03/10/2024 03:39 SA
Nếu chăm chỉ thì làm được thôi
Thứ Hai, 25/02/2013 08:00 SA

Suy nghĩ chân thành, mộc mạc, miệng nói tay làm nên mọi việc về tay chị Lương Thị Huệ, kế toán Kho bạc Nhà nước (KBNN) Phú Hòa đều được giải quyết gọn gàng, nhanh chóng. Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị Huệ còn tích cực chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

chi-Hue-KBNN-PH130225.jpg

Chị Lương Thị Huệ - Ảnh: V.AN

Hiện chị Lương Thị Huệ được giao nhiệm vụ kế toán chi ngân sách tỉnh, một phần kế toán chi ngân sách huyện và kế toán chi tiêu nội bộ của KBNN Phú Hòa. Chị Huệ cho biết: Công việc đòi hỏi tính tỉ mỉ, chính xác nên trong công tác chuyên môn, tôi luôn sắp xếp chứng từ một cách khoa học, hợp lý để thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, hiệu quả. Đối với công tác kiểm soát chi, tôi thường xuyên hướng dẫn khách hàng thực hiện những thủ tục cần thiết, đảm bảo chi đúng định mức theo chế độ hiện hành. Ngoài ra, tôi còn chủ động cập nhật, nghiên cứu những quy định mới có liên quan, tích cực học hỏi đồng nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Nhờ biết vận dụng kinh nghiệm kết hợp với thực tế, trong nhiều năm qua, chị Huệ luôn hoàn thành tốt công việc, được đồng nghiệp và khách hàng đánh giá cao.

 

Không những làm tốt công tác chuyên môn, chị Huệ còn là một người mẹ hiền, người vợ đảm đang của gia đình. Chị Huệ kể, chị công tác tại KBNN Đồng Xuân từ tháng 5/1996. Ngày đó, chồng chưa có việc làm, chị Huệ vừa cáng đáng việc nhà, vừa chăm lo kinh tế gia đình. Đến tháng 4/2002, khi chuyển về công tác tại KBNN Phú Hòa, gom góp số tiền tích cóp được bao năm qua, cộng với tiền vay ngân hàng, vợ chồng chị mua lại một căn nhà nhỏ ở thôn Long Phụng, xã Hòa Trị (Phú Hòa) làm nơi che mưa che nắng. Mười năm cần mẫn làm việc, chăm lo con cái, rồi đi học nâng cao trình độ, mới đây, chị tiếp tục dốc hết “của để dành” sửa lại căn nhà đã quá cũ kỹ. “Trong thời gian sửa nhà, hơn 1 tháng ròng, ngày nào vợ chồng tôi cũng gánh đất đổ nền đến tận khuya mới nghỉ ngơi, cơm nước. Kinh tế gia đình còn khó khăn, không dám thuê nhiều công thợ, vợ chồng tôi phải góp sức làm thêm. Nhìn căn nhà khang trang như hôm nay, tôi không khỏi vui mừng vì thấy công sức của mình đã được đền đáp”, chị Huệ xúc động chia sẻ.

 

Sau giờ làm, chị dành hết thời gian để chăm lo cho chồng, cho con, những người đã hỗ trợ, chia sẻ, là điểm tựa vững chắc giúp chị hoàn thành nhiệm vụ xã hội. Con gái lớn của chị, bé Huỳnh Thị Trúc Quỳnh, năm nay là học sinh lớp 8 Trường THCS Trần Phú (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa). Mấy năm liền, Quỳnh đều là học sinh giỏi. Con trai nhỏ đang học mẫu giáo lớn, được chị gửi nhờ nhà ngoại, hàng ngày đều đến thăm nom, chăm sóc. Trải qua bao khó khăn mới có được thành quả như hôm nay, thế nhưng chị Huệ chỉ lắc đầu khiêm tốn khi được hỏi về “bí quyết” của mình. Chị cho hay: “Nếu mình chăm chỉ thì làm được thôi”.

 

Theo ông Lê Văn Trưởng, Giám đốc KBNN Phú Hòa, chị Lương Thị Huệ là “cánh chim đầu đàn” trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của đơn vị. Trong công tác chuyên môn, chị là người nắm vững nghiệp vụ, có đạo đức, tác phong làm việc tốt; tính tình thân thiện, hòa đồng, năng nổ, chịu khó. 3 năm liền (2009-2011), chị Huệ là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Tài chính tặng bằng khen. Năm 2012, chị là một trong những nữ cán bộ công chức có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và công tác nữ công 5 năm (2007-2012) được Giám đốc KBNN Phú Yên khen tặng.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Sinh “hai giỏi”
Thứ Bảy, 23/02/2013 08:30 SA
Ma Toa hết lòng vì dân
Thứ Sáu, 22/02/2013 08:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek