Thứ Năm, 03/10/2024 05:27 SA
Tuổi cao, gương càng sáng
Thứ Hai, 04/02/2013 09:00 SA

Ông Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn La Hai (Đồng Xuân), luôn tận tụy trong mọi công việc, được nhiều người tin yêu, quý trọng.

 

nvt130204.jpg

Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn La Hai Nguyễn Văn Thái - Ảnh: H.HOA

Với trách nhiệm của mình, ông Thái đã cùng với các thành viên trong Ban chấp hành Hội Người cao tuổi thị trấn suy nghĩ, tìm tòi để đổi mới nội dung hoạt động, tạo nên sự phong phú, đa dạng, thu hút nhiều người vào hội. Đến nay, số hội viên trong toàn thị trấn lên đến 734 người. Đặc biệt, trong năm 2012, hội xây dựng, tổ chức thành công Câu lạc bộ Dưỡng sinh, Câu lạc bộ Chăm sóc và tuyên truyền, tư vấn sức khỏe người cao tuổi…Chẳng hạn, Câu lạc bộ Chăm sóc và tuyên truyền, tư vấn sức khỏe người cao tuổi hàng tháng đều mời bác sĩ Nguyễn Văn Cư, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện đến khám và tư vấn cách chăm sóc, tự bảo vệ sức khỏe cho người già. Mô hình thiết thực này đã giúp cho nhiều hội viên, người cao tuổi ở địa bàn chủ động hơn trong giữ gìn sức khỏe để có thể sống vui, sống có ích cho con cháu và cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, hội thường xuyên, kịp thời quan tâm chăm sóc các hội viên cao niên bị đau ốm đột xuất như các cụ Nguyễn Thị Nồm (102 tuổi, khu phố Long Châu), Võ Thị Nhân (97 tuổi, khu phố Long Thăng)…

 

Song song với các việc trên, ông Thái cũng đã phát động cán bộ, hội viên đẩy mạnh thi đua yêu nước gắn với chung sức xây dựng nông thôn mới do Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam khởi xướng. Trong đó, nội dung trọng tâm là tạo điều kiện cho người cao tuổi thực hiện đúng nghĩa vụ và hưởng đầy đủ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV Đảng bộ thị trấn La Hai đề ra. Đồng thời, người cao tuổi phát huy tính gương mẫu trong đạo đức lối sống, công tác; nhắc nhở, giáo dục con cháu gìn giữ tình làng nghĩa phố, chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa… Bản thân ông luôn thể hiện sự gương mẫu, nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư. Vì vậy, ông được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” năm 2012.

 

Phó chủ tịch UBND thị trấn La Hai Hồ Chi nhận xét: Tuy mới nhận nhiệm vụ một năm nhưng ông Thái đã kịp thời nắm bắt, triển khai hiệu quả các hoạt động của Hội Người cao tuổi, góp phần thiết thực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Duyên hết lòng vì công tác hội
Thứ Tư, 30/01/2013 09:00 SA
Vững vàng trên mặt trận kinh tế
Thứ Hai, 28/01/2013 08:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek