Thứ Năm, 03/10/2024 05:34 SA
Vì học sinh thân yêu
Thứ Tư, 23/01/2013 09:00 SA

Không chỉ thực hiện tốt phong trào “Dạy tốt, học tốt”, Trường tiểu học số 2 Hòa Thành (Đông Hòa) còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị, bổ ích để học sinh phát triển toàn diện. Trong đó, các hoạt động đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được chú trọng triển khai dưới nhiều hình thức phong phú.

 

hinh-my130123.jpg

Giờ học ở Trường tiểu học số 2 Hòa Thành (Đông Hòa) - Ảnh: K.HÀ

Trường tiểu học số 2 Hòa Thành có 29 lớp học với gần 800 học sinh. Theo thầy Nguyễn An, Hiệu trưởng của trường, công tác giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh luôn được trường quan tâm, tổ chức thường xuyên qua các bài học lồng ghép, đặc biệt là trong các buổi sinh hoạt lớp. Vào đầu mỗi năm học, trường đều tổ chức cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, thu hút đông đảo học sinh các lớp tham gia. Đồng thời, mỗi buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần, nhà trường mở chuyên mục “Mỗi tuần là một câu chuyện kể về Bác Hồ”. “Những mẫu chuyện kể về Bác Hồ đã giáo dục cho các em nhiều đức tính như: kính trọng người lớn tuổi, biết chia sẻ giúp đỡ người nghèo, tinh thần đoàn kết, xây dựng nếp sống văn minh, giao tiếp ứng xử văn hóa, tình yêu quê hương đất nước. Ngoài ra, liên đội của trường còn phát động cuộc thi viết “Nhật ký của em - Làm theo lời Bác” với những dòng tâm sự xúc động và ý nghĩa. Năm học vừa qua, các em đã viết được 163 cuốn nhật ký”, thầy An cho biết.

 

Bên cạnh đó, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” luôn được thực hiện tốt. Mỗi cán bộ quản lý và giáo viên trong trường đều có kế hoạch công tác và không ngừng đổi mới nội dung, hình thức dạy học; tích cực tham gia học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Trường thường xuyên tổ chức thao giảng cấp tổ, cấp trường, dự giờ để các thầy, cô giáo học tập, nâng cao năng lực giảng dạy. Học sinh được thầy cô giáo hướng dẫn tìm hiểu bài học một cách chủ động, sáng tạo để tiếp thu kiến thức. Trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các học sinh khuyết tật, học sinh nghèo, học sinh yếu… Năm học 2011-2012, qua khảo sát chất lượng đầu năm, trường có 53 học sinh yếu, nhưng đến cuối năm học, giảm xuống chỉ còn 4 em.

 

Thực hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường tiểu học số 2 Hòa Thành trồng thêm 150 cây xanh, bê tông hóa sân trường. Ngoài ra, nhà trường còn tăng cường giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường sống; thực hiện tốt việc kết hợp giáo dục giữa nhà trường - gia đình - xã hội. Để học sinh phát triển toàn diện, trường tổ chức các cuộc thi kiến thức, hoạt động văn hóa, thể thao như cuộc thi Nhà sử học nhỏ tuổi, An toàn giao thông, Nghi thức đội, Thi đua chăm học, sinh hoạt múa hát tập thể, Hội khỏe Phù Đổng cấp trường; tham gia các cuộc thi do ngành GD-ĐT tổ chức như vẽ tranh “Vệ sinh cá nhân - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “Vì một môi trường thân thiện”, thi viết bài “Gương người tốt việc tốt, cán bộ đội xuất sắc, gương học sinh nghèo vượt khó”… và nhất là chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, dạy các em cách ứng xử với thầy cô, bạn bè, phòng chống bạo lực học đường. Chi hội Chữ thập đỏ của trường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Thành tập huấn “Dạy bơi - giảm thiểu rủi ro” cho học sinh khối lớp 4 và 5.

 

Bên cạnh đó, trường còn thực hiện cải cách hành chính với trọng tâm là đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận hồ sơ vào lớp 1, học sinh chuyển đi - chuyển đến, thực hiện tốt tiết kiệm mua sắm và giữ gìn tài sản công, không để hư hỏng, thất thoát kể cả trong mùa mưa lũ.

 

Trong năm học 2011-2012, trường tiếp tục giữ vững danh hiệu cơ quan văn hóa năm thứ 6, được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào năm 2006 và nhiều lần được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Phú Yên tặng bằng khen. Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa Trịnh Văn Chánh nhận xét: “Trường tiểu học số 2 Hòa Thành có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tại địa phương. Các thầy cô giáo đoàn kết, gương mẫu, học sinh chăm ngoan. Trường có nhiều sáng tạo trong việc làm lời dạy của Bác đến gần với thầy cô giáo, học sinh, qua đó tạo nên một cuộc thi đua sôi nổi trong toàn trường”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek