Thứ Năm, 03/10/2024 07:21 SA
Một cán bộ Mặt trận xuất sắc
Thứ Bảy, 08/12/2012 08:30 SA

Bà thường đến chỗ đông người, đến từng nhà hỏi chuyện không phải vì “đa sự” mà để chia sẻ, nắm bắt kịp thời những tâm tư mà người dân không biết thổ lộ cùng ai. Đó là bà Trần Thị Mỹ Ái, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố Ninh Tịnh 2 (phường 9, TP Tuy Hòa).

 

co-Ai121208.jpg

Bà Trần Thị Mỹ Ái tranh thủ thời gian rảnh đọc báo, kể chuyện cho cháu ngoại - Ảnh: T.THẢO

Năm 17 tuổi, bà Ái tham gia cách mạng, 19 tuổi đứng vào hàng ngũ của Đảng, rồi làm cán bộ tổ chức Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Văn hóa thông tin, Phó giám đốc Công ty phát hành sách Phú Yên, về hưu lại tiếp tục làm cán bộ ở cơ sở.

 

Ngày bà chưa có quyết định nghỉ hưu chính thức đã được khu phố tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố cho đến nay. Tính tình cởi mở, ăn nói chân tình, sát dân, gần dân, bà đã làm những nghị định, nghị quyết, thông tư… tưởng chừng như khô khan, khó hiểu trên văn bản, giấy tờ trở thành những câu chuyện đời thường gần gũi. Những buổi tuyên truyền, vận động về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, Mặt trận do bà cùng đội ngũ cán bộ khu phố thực hiện đã góp phần quan trọng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của mỗi người dân.

 

Bà Ái cho biết: “Khu phố này ngày trước là vùng quê, bây giờ có thêm dân ở nhiều nơi khác đến, cán bộ cũng tập trung về nên nhận thức có sự khác nhau. Do đó, chúng tôi phải lồng ghép tuyên truyền làm sao cho phù hợp để mọi người cùng hiểu, cùng thực hiện. Trước hết, bản thân tôi phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động thì bà con mới tin tưởng và làm theo”. Từ sự vận động tích cực, hiệu quả của bà và các chi hội đoàn thể, đến nay người dân khu phố Ninh Tịnh 2 đã biết phát huy lợi thế về đất đai, kết hợp cùng các nguồn vốn đầu tư của nhiều chương trình, dự án để phát triển kinh tế theo hướng đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi, nhất là tập trung nghề cây cảnh. Nhân dân khu phố cùng đồng lòng đồng sức trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Hiện toàn khu phố chỉ còn 57 hộ nghèo, 100% gia đình đăng ký gia đình an toàn, 84% gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Đời sống vật chất ngày càng được cải thiện và nâng cao, người dân có thêm điều kiện để tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”...

 

“Gần 65 tuổi nhưng bà không an hưởng tuổi già mà luôn tận tụy với công việc bằng tinh thần trách nhiệm cao. Công tác Mặt trận do bà phụ trách nhiều năm liền được xếp loại xuất sắc của phường” - ông Thiều Thanh Thường, Trưởng khu phố Ninh Tịnh 2, nhận xét về bà Ái như vậy.

 

Năm 2011, bà Ái được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen, nhiều năm liền nhận giấy khen của UBND TP Tuy Hòa và của phường 9, là cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở địa phương.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thầm lặng với những công trình
Thứ Sáu, 07/12/2012 08:00 SA
Một bí thư chi bộ thôn gần dân
Thứ Năm, 06/12/2012 08:30 SA
Già làng làm “Dân vận khéo”
Thứ Tư, 05/12/2012 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek