Thứ Năm, 03/10/2024 07:16 SA
Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của Đông Hòa
Thứ Ba, 04/12/2012 08:00 SA

Là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của huyện Đông Hòa, cùng với chú trọng phát triển kinh tế, chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, Đảng ủy, UBND xã Hòa Vinh luôn quan tâm đến công tác quân sự, quốc phòng (QS, QP) địa phương, phát triển kinh tế luôn gắn với quốc phòng - an ninh.

 

HV121204.jpg

Hàng năm Hòa Vinh đều giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao, đảm bảo chất lượng - Ảnh: X. HIẾU

Xác định thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS, QP địa phương sẽ góp phần to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, cùng với tập trung phát triển kinh tế, chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, Đảng ủy, UBND xã Hòa Vinh luôn quan tâm chú trọng đến công tác quốc phòng - an ninh, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác QS, QP địa phương một cách chặt chẽ, nghiêm túc, hiệu quả. Hàng năm, Đảng ủy đều ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ QS, QP địa phương. Nghị quyết của Đảng ủy được quán triệt, triển khai kịp thời, cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch của UBND và các ban, ngành, đoàn thể, Ban CHQS xã theo từng tháng, sát với yêu cầu nhiệm vụ. Ban CHQS xã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang xã vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng Chi bộ Quân sự trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

Là trung tâm huyện lỵ của một huyện mới được thành lập, yêu cầu của việc xây dựng kết cấu hạ tầng rất lớn. Để có bộ mặt khang trang, đời sống của người dân ngày một nâng cao, Đảng ủy, UBND xã tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, mạnh dạn đưa các mô hình sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả đến với từng hộ dân. Nhiều công trình thiết yếu phục vụ dân sinh, như bê tông hóa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; các công trình công cộng phục vụ dân sinh… được xây dựng bằng hình thức xã hội hóa “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, gắn với quốc phòng. Nhờ đó đời sống của người dân không ngừng được nâng lên. Trong công tác QS, QP địa phương, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, UBND huyện và hướng dẫn của Cơ quan Quân sự huyện, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền xã xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

 

“Hầu hết các hộ dân trong xã sống chủ yếu bằng nghề nông, sau mỗi mùa thu hoạch lúa, nhiều thanh niên đi làm ăn xa nên việc để có đủ số lượng dân quân, dự bị động viên và thanh niên trong công tác huấn luyện, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ là hết sức khó khăn. Nhận thức được vấn đề này, Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo cho các ban, ngành, đoàn thể, hội, giới từ xã đến thôn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong đó, Ban CHQS xã làm nòng cốt, tích cực tuyên truyền giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên… đến quần chúng nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các chi bộ, chi đoàn thôn làm nòng cốt trong việc vận động và lựa chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, trình độ văn hóa, năng lực kết nạp vào lực lượng dân quân, lên đường nhập ngũ”, ông Nguyễn Phi Hổ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Vinh chia sẻ. Nhờ vậy lực lượng dân quân của xã luôn đủ về số lượng, chất lượng và độ tin cậy không ngừng được nâng cao, đảng viên hiện chiếm tỉ lệ hơn 26%, đoàn viên chiếm hơn 66%. Hoạt động sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự của lực lượng dân quân luôn đảm bảo. Trong đó, Tiểu đội dân quân thường trực làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 tại cơ quan, kịp thời giải quyết có hiệu quả các tình huống xảy ra trên địa bàn. Riêng các ngày lễ, tết tổ chức trực tăng cường thêm 1 tổ dân quân Phòng không. Quân nhân dự bị được tổ chức huấn luyện, điều động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu lên sân đạt 95% trở lên. Giao quân hàng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng, không có trường hợp chống lệnh, đào bỏ ngũ.

 

Thượng tá Phạm Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đông Hòa cho biết: Hòa Vinh là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của huyện Đông Hòa, được UBND huyện tặng danh hiệu Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng trong 3 năm (2009-2011); UBND tỉnh tặng bằng khen Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2009 và tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2010.

 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
27 năm hết lòng vì khu phố
Thứ Hai, 03/12/2012 09:00 SA
Hết lòng vì đời sống đồng bào vùng cao
Thứ Bảy, 01/12/2012 08:00 SA
Chàng sinh viên xuất sắc
Thứ Sáu, 30/11/2012 09:00 SA
Cô Nhớ tâm huyết với nghề
Thứ Năm, 29/11/2012 09:00 SA
Một kỹ sư, bí thư chi đoàn năng nổ
Thứ Tư, 28/11/2012 08:30 SA
Trưởng thôn trẻ làm dân vận khéo
Thứ Ba, 27/11/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek