Thứ Năm, 03/10/2024 07:22 SA
Đại đội Công binh C19:
Thầm lặng với những công trình
Thứ Sáu, 07/12/2012 08:00 SA

Là đơn vị làm nhiệm vụ bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chuyên ngành và xây dựng công trình phòng thi; phát huy truyền thống “Mở đường thắng lợi” của binh chủng anh hùng, trong những năm qua, Đại đội Công binh 19 (Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

CBinh1121207.jpg

Cán bộ chiến sĩ Đại đội Công binh C19 đang làm nhiệm vụ - Ảnh: C.BINH

Nhiệm vụ trọng tâm của Đại đội Công binh 19 trong thời gian qua là xây dựng các công trình phòng thủ, phục vụ chiến đấu và một trong những công trình lớn mà đơn vị đã hoàn thành đạt chất lượng cao là Sh01-PY2004. Đại úy Lê Thế Phương, Đại đội trưởng Đại đội Công binh 19 cho biết, sau khi nhận nhiệm vụ, đơn vị đã ra nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch sát với điều kiện thực tế, đồng thời tổ chức quán triệt để cán bộ chiến sĩ nắm vững, hiểu rõ nhiệm vụ, xây dựng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Căn cứ vào kế hoạch hàng tháng của Ban quản lý công trình, hàng tuần chỉ huy đơn vị lập kế hoạch thi công và giải quyết dứt điểm khối lượng công việc, không để tồn đọng. Trong quá trình thi công thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của các cấp và bảo đảm tuyệt đối an toàn. Trong đó, khối lượng đào đắp đá và khắc phục sạt lở hơn 36.433m3; chống tạm 127,2md; đổ 6.125m3 bê tông các loại; chống thấm 1.210m3; chen đất đá khe hở thi công và lấp phủ hầm 882m3; xây đá chẻ gần 50m3; xây gạch gần 26m3; ốp gạch men 99m2. Đồng thời hoàn chỉnh lắp đặt các thiết bị, hoàn thiện đường hầm.

Sau khi hoàn thành công trình hơn với 100% các hạng mục công trình được nghiệm thu đưa vào sử dụng đúng thời gian quy định, được đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, mỹ thuật, tháng 9/2011 đơn vị tiếp tục di chuyển đến vị trí mới tiếp tục thi công công trình Sh02-PY11. Để hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện hoạt động độc lập, địa chất phức tạp, khí hậu khắc nghiệt, phương tiện đi lại khó khăn... cấp ủy, Ban Chỉ huy đại đội tập trung lãnh đạo, chỉ huy điều hành thi công xây dựng lán trại ổn định nơi ăn, chốn ở sinh hoạt cho bộ đội và khẩn trương bắt tay vào thi công. “Ban chỉ huy đại đội nghiên cứu tỉ mỉ thiết kế kỹ thuật, bố trí sắp xếp cán bộ, chiến sĩ lao động sao cho mọi quân nhân vừa làm vừa học. Cán bộ có điều kiện sâu sát, kèm cặp bồi dưỡng trực tiếp cho chiến sĩ, đồng thời kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ quy trình kỹ thuật. Phát hiện kịp thời những đồng chí khá hơn để biểu dương, động viên, khích lệ và nhân rộng. Nhắc nhở, giúp đỡ số anh em còn yếu nhằm đạt được sự tiến bộ đồng đều. Và dù là lán trại tạm nhưng đảm bảo đủ điều kiện để xây dựng lực lượng chính quy, duy trì kỷ luật và thực hiện các chế độ trong ngày, trong tuần theo điều lệnh quân đội quy định”, đại úy Lê Thế Phương cho biết.

Trung úy Nay Y Nên, Chính trị viên đại đội cho biết thêm: Nghị quyết của chi bộ hàng tháng luôn đề cập đến việc giáo dục ý thức chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước. Cấp ủy, Ban Chỉ huy đại đội luôn đặt công tác chính trị - tư tưởng lên hàng đầu. Hàng tuần, hàng tháng đại đội tổ chức bồi dưỡng nhận thức về chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, trong đó chọn khâu đột phá là xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ đảng viên thật sự vững mạnh, làm tấm gương cho quần chúng học tập noi theo. Hội đồng quân nhân đóng vai trò tích cực trong việc phát huy tinh thần làm chủ tập thể của mọi quân nhân, tạo không khí cởi mở, tin tưởng lẫn nhau. Ban Chấp hành chi đoàn được kiện toàn đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… tạo không khí vui tươi, lành mạnh làm cho cán bộ chiến sĩ và ngày càng gắn bó với đơn vị, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng các công trình phòng thủ theo phương châm “an toàn, chất lượng, mỹ thuật, bí mật, tiến độ”, Đại đội Công binh 19 còn làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hậu cần - kỹ thuật - tài chính, đền ơn đáp nghĩa... “Tính chất công việc của đơn vị rất nặng nhọc, phức tạp và không kém phần nguy hiểm. Nhưng nhờ duy trì nghiêm kỷ luật, làm tốt công tác tư tưởng, tập thể đơn vị luôn đoàn kết thống nhất nên việc tổ chức thi công các công trình luôn đạt và vượt chỉ tiêu định mức khối lượng đề ra. Nhiều năm đơn vị được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến năm 2011 và là một trong những điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2009-2012”, đại tá Lê Văn Châu, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết.

HỒNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
27 năm hết lòng vì khu phố
Thứ Hai, 03/12/2012 09:00 SA
Hết lòng vì đời sống đồng bào vùng cao
Thứ Bảy, 01/12/2012 08:00 SA
Chàng sinh viên xuất sắc
Thứ Sáu, 30/11/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek